Giá quay đầu giảm khi các thương nhân đánh giá lại tin tức thời tiết Brazil (7/06/2017)

Giá tiếp tục giảm dần về khu vực tiêu cực nếu thị trường thiếu vắng các tin tức cơ bản hỗ trợ.

Về cuối phiên, khi các hoạt động chốt lời trên chính các lượng hàng đã giao dịch ngay phiên trước đó làm giá quay đầu giảm, tâm điểm vẫn là sàn Arabica và kéo theo đà giảm của sàn Robusta. Ngày hôm qua giá tăng vọt bởi các tin tức nhiệt độ lạnh tại Brazil làm đẩy sức mua thì phiên qua lại là một phiên ngược lại khi có nhiều hơn các ý kiến từ các thương nhân cho rằng rất khó có thể xảy ra sương giá với các dự báo như vậy từ Somar và thị trường phản ứng ngược lại. Thêm vào đó các lo ngại có thêm sức bán ra từ Brazil khi đồng Real ở ngưỡng 3,27 – 3,28 khi ngân hàng trung ương Brazil có khả năng sẽ trì hoãn giảm lãi suất bới các khó khăn mà ông Temer đang gặp lúc này.

Bên cạnh vấn đề thời tiết, lúc này mọi người quan tâm đến hàng vụ mới ra của Brazil. Theo đánh giá sơ bộ từ các nhà xuất khẩu thì đợt hàng vụ mới ra có kích cỡ hạt nhỏ hơn niên vụ vừa rồi, cơ cấu hạt cỡ sàng 18 không còn được tỷ lệ như niên vụ cũ có thể đây chỉ là do đầu vụ thu hái, tình hình thu hái tại Brazil vẫn tiếp tục ổn định. Các lô hàng chào bán ra từ các nhà xuất khẩu rất thận trọng do chưa chắc lượng hàng có được trong tay thời điểm này, giá trừ lùi đang tại mức – khoảng 15 cents trên kỳ hạn tháng 7 sàn New York.

Tại Việt Nam cũng xuất hiện các chào mua mới từ các đại diện nhưng phần lớn vẫn không có nhiều hàng được bán khi giá chào mua FOB vẫn thấp hơn giá giao ngay trong nội địa, mức giá trừ lùi hiện tại đang -20/-30 USD/tấn kỳ hạn tháng 7 trong khi đó giá nội địa giao ngay lại đang ở mức +20/+30 trên kỳ hạn giá tháng 7. Tại Indonesia lượng chào mua nhiều hơn lượng chào bán với giá kỳ hạn tháng 7 cộng tới 70 USD, tuy nhiên lượng cung có vẻ như không đáp ứng được hết các đơn chào mua tại thời điểm này.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 7 sàn London cuối phiên 6/06/2017

Các kỹ thuật cho rằng tâm điểm lúc này vẫn là sàn Arabica khi thị trường bắt đầu tiếp nhận các “tin đồn đoán” về mùa đông Brazil, thường thị Brazil sẽ bắt đầu mùa đông vào khoảng 21/6 kéo dài 15/8 và các đầu cơ mua bán hay xảy ra bất ngờ theo các tin tức về các cơn lạnh kéo về Brazil lúc này. Kỳ hạn giá tháng 7 đầu phiên qua đã tiếp tục đà tăng lên sát khu 130 nhưng rõ ràng đây là cản tâm lý mạnh dù tại mức 131,4 cũng sẽ tiếp tục có sức cản tại đó nhưng thị trường đã không giữ được đà tăng khi giá hồi về khu 127 là vùng hỗ trợ và nửa cuối phiên chiều thì giá phá qua mức này về xuống vùng 125,55 cũng chính là vùng thấp của thị trường trước đó. Giá trở lại khu tiêu cực và khả năng giá tiếp tục giảm dần về khu vực 120 nếu thị trường thiếu vắng các tin tức cơ bản hỗ trợ. Biên độ giá sẽ nằm trong khung chính là 126 – 123 và các kỹ thuật vẫn cho rằng biến động có thể mạnh cả về 2 hướng với biên độ rộng 120 – 130.

Sàn London kỳ hạn tháng 7 cũng theo đà sàn New York khi tiến về khu 2000 nhưng vẫn chưa phá vỡ khu hỗ trợ 1975 nên tín hiệu giảm chưa nghiêm trọng, nếu khu 1975 này bị phá vỡ thì tín hiệu suy yếu được thành lập . Trong phiên khả năng giá sẽ dao động quanh khu 1990 – 1995 ngay phiên sáng và suy yếu về cuối phiên quanh khu vực 1950. Biên độ dao động chính là 1990 – 1960. Tuy nhiên phiên này ảnh hưởng mạnh theo chiều hướng của sàn Arabica nên phải cẩn trọng.

Phạm Vỹ ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87