Giá cà phê nội địa tiếp tục điều chỉnh (30/03/2017)

Giá cà phê thế giới tiếp tục điều chỉnh trước ngày giao dịch cuối cùng của tháng kỳ hạn.

Biểu đồ Robusta London T5 ngày 29/03/2017

Trên sàn ICE Europe – London, giá cà phê Robusta điều chỉnh tăng. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng 3 USD, lên 2.171 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 1 USD, lên 2.190 USD/tấn, các mức tăng rất nhẹ. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình.

Trên sàn ICE US – New York, giá cà phê Arabica đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng 0,45 cent, lên 139,3 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 0,5 cent, lên 141,7 cent/lb, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên chỉnh tăng 100 – 200 đồng, lên dao dộng ở mức 46.500 – 47.100 đồng/kg.

Giá cà phê  Robusta xuất khẩu loại 2, 5 % đen vỡ, lên ở mức 2.071 USD/tấn, FOB – HCM, duy trì mức chênh lệch trừ lùi ở 90 – 105 USD theo giá kỳ hạn tháng 5 tại London.

Giá cà phê Arabbica tăng trở lại trước nhiều dự báo cho rằng vụ mùa năm nay Brasil có thể giảm 5 triệu bao, trong khi cây cà phê còn rơi vào năm thất của chu kỳ hai năm một, và có tiềm năng chỉ đủ cho nhu cầu cà phê Arabica toàn cầu trong niên vụ cà phê 2017/2018 nếu sản lượng Arabica của các nhà sản xuất khác không có vấn đề gì.

Hiệp hội Xuất khẩu Cà phê Indonesia chi nhánh Lampung cho biết trong vài ngày qua có bình quân khoảng 100 xe tải mỗi ngày chuyển cà phê vụ mới về cảng, nhưng chưa đủ cho nhu cầu của ngành công nghiệp trong nước nên việc đáp ứng cho các đơn hàng xuất khẩu vẫn rất hạn chế.

Trong khi đó việc kết nối giao dịch qua mạng giữa nông dân trồng cà phê và các nhà công nghiệp trong nước do chính phủ Brasil tổ chức và hỗ trợ vào tuần trước đã thất bại khi không có giao dịch nào được ghi nhận.

Thị trường nội địa Việt Nam tiếp tục ghi nhận có những giao dịch với khối lượng chưa đáng kể. Mặc dù nhiều tư vấn cho rằng cơ hội bán giá cao đã vuột mất vâo đầu tuần trước nhưng các thương nhân địa phương vẫn cho rằng họ còn niềm tin giá cao sớm quay trở lại khi Brasil và Inđonesia chỉ mới bắt đầu vào thu hoạch vụ mới.  Đây là những suy đoán cần cẩn trọng khi chưa có cơ sở một cách rõ ràng, cụ thể.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76