Giá vững trong một phiên giao dịch đầy các tin đồn (30/03/2017)

Thị trường hồi phục chủ yếu do các yếu tố kỹ thuật.

Thị trường đóng cửa giá vững với các tác động đến từ tình hình kinh tế chính trị chung của các nước trên thế giới. Chỉ số hàng hóa vĩ mô tăng trở lại, giá dầu thô vững trên 49 đô la với những vấn đề của Libya dù USDX giao dịch ở mức 100.010 (+.298). Đồng Real Brazil hồi phục và giao dịch ở mức 3.1165. Thêm vào đó là Anh Quốc chính thức đệ đơn lên Châu Âu với tiến trình Brexit 2 năm. Hầu hết các nhà đầu cơ đã chuẩn bị cho các tác động Brexit kể từ 9 tháng qua nhưng điều gây ngạc nhiên nhất là thị trường tài chính của Anh vẫn vững vàng từ tháng 6/2016 đến nay.

Nhận định chung thị trường hồi phục chủ yếu do các yếu tố kỹ thuật. Các nhà giao dịch hiệu chỉnh vị thế đang cầm giữ nên trong suốt phiên sáng giá không khởi sắc. Lượng giao dịch tăng lên khi giá tăng dần và ủng hộ tâm lý là thị trường sẽ vững khi đồng Real mạnh đã ngăn sức bán ra từ Brazil. Kết thúc phiên sàn London giao dịch ước đạt 12.000 lô với biên độ biến động trong khung giá 28$, các hợp đồng chuyển tháng đạt 4.282 lô, lượng hợp đồng mở đạt 156.243 lô tăng 2.129 lô. Mức chênh của các tháng xích lại gần nhau hơn, chênh tháng 5/tháng 7 chỉ còn -18$ và tháng 7/tháng 9 là -8$.

Biểu đồ giá kỳ hạn tháng 5 sàn London cuối phiên 29/03/2017

Lượng giao dịch sàn Arabica có khá hơn khi đạt tổng cộng khoảng 25.000 lô trong khung giá biến động 2,7 cent. Lượng giao dịch chuyển tháng đạt 9.055 lô, lượng hợp đồng mở đạt 191.066 lô tăng 900 lô.

Thời tiết tại Brazil được báo cáo vẫn khô hạn tại các vùng trồng cà phê phía nam Minas. Vùng Espirito Santo thời tiết khô hạn hơn. Các nhà khí tượng dự báo lượng mưa năm nay có thể thấp hơn khi chịu ảnh hưởng khô hạn từ Đại dương Atlantic, kết hợp với nạn phá rừng Amazon làm lượng mưa thấp hơn những năm trước. Đặc biệt lượng mưa giảm tại vùng Minas Gerais. Việt Nam và Colombia hiện nay đang vào mùa khô tại các vùng trồng cà phê chính. Hoa nở vụ mùa chính tại Colombia được báo cáo không thuận lợi

Các phân tích kỹ thuật cho rằng trên kỳ hạn giá tháng 5 sàn London đang gặp mức chặn kháng cự mạnh tại ngưỡng 2180 nên dù biến động giá tăng dần nhưng phải vượt qua được ngưỡng này trước khi xác định đà tăng vững chắc và ngược lại giá sẽ giảm khi giá rớt qua mức hộ trợ 2154 và khung giá biến động dự kiến phiên này vẫn là khung 2150 – 2185.

Sàn Arabica- kỳ hạn tháng 5 cũng trong xu thế hồi phục và cũng gặp phải mức kháng cự mạnh tại ngưỡng 141 cents nên trước mắt biến động vẫn nằm trong khung 138 – 141 cents. Mức đáy thị trường có thể chạm trong lúc này chỉ ở ngưỡng 137cents, theo các kỹ thuật dự đoán .

Phạm Vỹ ( giacaphe.com )

 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Bằng Thương

    Không mua dc Cà phê lại quay về mua đất trồng Mác ca. tôi vừa mua đc 5ha. Không biết có nêon trồng à chăm sóc cà phê hay trồng Mác ca đây? xin ý kiến các bạn. Giá đất trồng cà phê rẻ lắm 50tr một sào. Phản hồi của bạn không liên quan đến nội dung bài viết, nên không được hiển thị – BQT

Tin đã đăng

Tin mới nhất

89