Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 07/10

Thị trường London

Giá kỳ hạn London đóng cửa giảm nhẹ vào cuối phiên giao dịch sau khi giá chạm mức 1,378 được xem như mức giá Peak vào lúc này ( Giá Peak là giá mà tại đó sẽ quay đầu xuống , trong biểu đồ giá ).

Cũng tương tự như giá tăng phiên trước do các nhà đầu cơ nhỏ mua vào thì đến phiên này họ lại bán ra, tuy lượng bán không nhiều nhưng rõ ràng sức ảnh hưởng chiều hướng từ thị trường Arabica là không nhỏ, hiện tại lượng hợp đồng mở trên sàn không tăng và đang có chiều hướng giảm nhẹ trong khi đó lượng hợp đồng LONG mà các quỹ nắm trên sàn lúc này chỉ khoảng 35,000 lots – 1 lượng không nhiều nhưng cũng không ít vấn đề lúc này là thị trường NY và USD sẽ đi theo hướng nào ?!

Theo các phân tích kĩ thuật thì đường MACD cắt tại mức sàn cứng là 1,380 và chỉ có phá qua mức này thì mức 1,425 mới lại được nhắc đến, tuy nhiên phiên qua giá giảm khi chạm vào mức 1,378 cho thấy sức tăng qua mức 1,380 là rất khả dĩ và cần phải chạm mức 1,394 trước khi nghĩ về con số trên 1,400.

Lúc này các giá chào mua của thị trường đang co lại và rất ..tốt, nhưng hầu như lượng chào bán kì hạn xa là không còn.
Thị trường vẫn thiếu đi các tin tức hướng dẫn chiều hướng giá ước volume giao dịch đạt 6,000 lots

Thị trường NewYork

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa giá giảm sau khi thị trường giao dịch chạm vào được mức giá 142.70 mức giá đang được xem là sẽ hiệu chỉnh kĩ thuật tại mức này.

Thị trường thiếu vằng sức mua , tuy nhiên thị trường vẫn tiếp tục “set up” được mức sàn hỗ trợ tại ngưỡng 1.36. Theo Hencorp thì thị trường vẫn ghi nhận thiếu sức bán từ Brazil và Colombia trong suốt phiên giao dịch ngày ôm qua, chủ yếu vẫn là các quỹ đang “ có ý” đầu cơ theo chiều hướng giá lên khi các chỉ số kĩ thuật đều cho thấy giá sẽ còn di chuyển lên vùng giá cao hơn (Trend).

Mức trần đối kháng cho tháng 3 lúc này chỉ là 1.4340 và nếu phá qua ngưỡng này thì mức 1.48-1.49 là trong tầm tay ! Cần phải để ý mức giá giữa Real/USD vì rất có thể nếu cứ giữ mức 1.72 real/1 USD như hiện nay sẽ sớm có 1 số nhà đầu cơ quay lại sàn nhằm “ đánh xuống” để tìm cách hưởng lợi sự chênh lệch này.

Ước volume giao dịch đạt 17,900 lots

Tin liên quan

Lúc này NY vẫn đang là tâm điểm, tuy nhiên ngưỡng đáy 1.36-1.38 và đỉnh dao động từ 1.40-1.49 cho thấy thị trường khả năng tăng do nguồn cung giảm là dễ thấy trước.

Trong khi Liffe muốn tăng thật sự thì việc đầu tiên phải vượt qua 1,400 sau đó chạm vào 1,550 lúc đó mới nói đến chữ tăng bền vững. Hiện tại các quỹ trên sàn cũng đang đau đầu khi muốn giải quyết lượng hàng LONG tồn khoảng 35,000 lots trên sàn vì vậy sức bán vẫn còn đeo đẳng và kéo dài, nói ra điều này vì nó rất quan trọng với các vị chơi hàng giấy tại Việt Nam.

Theo ghi nhận của chúng tôi thì hiện đang có rất nhiều hợp đồng đánh giá xuống , lúc này chưa có gì là nguy hiểm cả nhưng rõ ràng cần phải rất cẩn thận vì giá có thể đảo chiều bất cứ lúc này theo chiều hướng USD- Thêm 1 điều cần cân nhắc là hiện tại các nhà xuất khẩu khó vay với các ngưỡng lãi xuất hiện nay do đó hàng sẽ vẫn chảy từ từ ra thị trường và khi hàng thật đã bán ra được 1 lượng tương đối từ khoảng 40% sản lượng mà Việt Nam có thì lúc đó các quỹ chắc chắn sẽ nâng giá lên để kiếm chác, vấn đề là khi nào thì VN bán chạm ngưỡng này ? và ai có thể thống kê con số đó ?? ./.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76