Sản lượng cà phê Brazil 2016/17 ước đạt 56,4 triệu bao

Sản lượng cà phê Brazil niên vụ 2016/17 đã và đang thu hoạch được hãng phân tích các vụ mùa nông sản có trụ sở tại Brazil là Safras e Mercado ước đạt chừng 56,4 triệu bao, tăng 12% so với năm trước nhờ mưa thuận lợi.

Như vậy hãng này khẳng định niên vụ đang vào này là năm Brazil được mùa nhất tính từ niên vụ 2012/13 đến nay. Bấy giờ Brazil đạt 57,1 triệu bao nhưng tới đây sẽ vượt niên vụ 2013/14 là 56 triệu bao, Gil Barabach chuyên gia tại Safras cho biết.

Cà phê arabica ước đạt chừng 42,8 triệu bao, tăng từ 36,9 triệu bao năm ngoái. Robusta ước đạt 13,6 triệu bao, tăng 200.000 bao so với năm trước, Barabach tiết lộ.

“Chắc trong tay là arabica được mùa, đẩy sản lượng tăng mạnh. Còn robusta, bất ngờ vẫn còn khả năng xảy ra cho robusta Brazil vì robusta tại bang Espirito Santo bị thiệt hại nặng.

Vị chuyên gia còn cho rằng robusta tại Rondonia đã thu hái từ mấy tuần nay còn tại bang trồng ronusta trọng yếu của Brazil là Espirito Santo đang bắt đầu.

Vị này còn cho rằng phía bắc Espirito Santo bị hạn hán nặng. “Dù sản lượng chung tăng có thể bù vào mất mùa robusta tại đó, nhưng giá robusta có khả năng tăng,” Barabach nói.

Được mùa arabica, tồn kho cà phê Brazil có cơ hội đắp cao lên lại, vị này nói. Ông còn cho rằng tồn kho rớt xuống mức thấp nhất tính từ nhiều năm nay do hạn hán làm sản lượng cà phê Brazil giảm từ 2 năm nay.

Quan Di Sơn, theo Reuters 3-5-2016

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80