Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 30/10

hat-ca-phe-03-07-09Thị trường London

Giá đóng cửa tăng với sức mua được đề cập từ các nhà rang xay trong bối cảnh đồng USD giảm và cái nhìn toàn cảnh về 1 nền kinh tế chung có những nét lạc quan hơn , quan trọng nhất trong các chỉ tiêu là chỉ số tiêu dùng của Mỹ tăng ! có vẻ như đây chính là niềm tin thúc đẩy mức tiêu thụ trong tương lai của thị trường.

Các quan sát cho biết phần lớn số lượng giao dịch chủ yếu tập trung các lệnh chuyển tháng và giao dịch AAs .các phân tích phức hợp cho thấy phần dương tính trên biểu đồ chưa nhiều và thị trường vẫn đắm chìm trong xu thế trung tính và giá chỉ chấm dứt xu hướng xuống khi thiết lập lại được khung giá 1,424 -1,474.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 33,500 lots.

Thị trường NewYork

Thị trường đóng cửa giá tăng, tháng 12 tăng 1.6% với các dữ liệu trong nền kinh tế Mỹ và chủ yếu là sức tăng chi tiêu tăng 3.4% so với mức -0.9% của trước đó đã làm thay đổi hoàn toàn phiên giao dịch ngày hôm qua , phiên qua thị trường cũng ghi nhận đồng USD yếu trở lại . Các tin tích cực về kinh tế gây áp lực cho đô la, thúc đẩy thị trường chứng khoán và khuyến khích thương nhân thêm các danh mục  đầu tư rủi ro trong danh sách đầu tư của họ.

Ngân hàng BNP Paribas Fortis ước đoán lượng tiêu thụ toàn cầu trong năm nay khoảng 14.66 triệu bao giảm nhẹ so với mức dự đoán trước đó là 14.86 triệu bao .theo quan sát thì các nhà rang xay lớn vẫn chưa vội phải mua vào trước tình hình thị trường chung hiện nay có lẽ họ chờ sang tuần giao dịch mới . Trong khi đó thị trường cà phê vẫn đang chờ đợi thêm các tin tức nền tảng về mùa vụ mới từ Braxin và Colombia.các phân tích phức hợp cho thấy xu hướng xuống của thị trường đang chững lại và giá có thể được điều chỉnh theo chiều tăng trở lại.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 18,162  lots

Tin tức liên quan

Hiện tại giá nội địa của Việt nam vẫn đang chênh với giá chào mua từ các đại diện khoảng 70,80 USD/tấn do đó thị trường vẫn yên ắng ngoài 1 hợp đồng lớn ghi nhớ (MoU) của Intimex với Armajaro và Louis Dreyfus, Việt nam chỉ mới bắt đầu thu hoạch nhưng khả năng đầu vụ sẽ rất náo nhiệt.

Theo ghi nhận thì những ngày gần đây thị trường cũng ghi nhận các lệnh đặt mua từ Indo nhắm giao hàng thiếu hụt trong thời gian vừa qua của  Việt nam, gần đây đồng Rupiad của indo tăng giá so với USD nên mặc dù lượng hàng trong dân còn khoảng 200,000 tấn nhưng các nông dân Indonesia không chịu bán với mức giá hiện tại (sản lượng Indonesia 1 năm khoảng 700,000 tấn và hiện indo đã xuất khoảng 500,000 tấn).

Hôm nay là ngày kết thúc của các kì hạn  giao dịch trên tháng 11( cơ lý ) và chúng tôi vẫn cho rằng giá còn giữ được mức tăng , cơ hội cuối cùng cho các hợp đồng tháng 11 fix giá.

Telerateman thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76