Thị trường cà phê ngày 03/07/2015

Sáng nay (03/7), giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 400 đồng, xuống ở mức 36.900 – 37.400 đồng/kg.

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T9  ngày 02/07/2015
Biểu đồ giá cà phê Robusta London T9 ngày 02/07/2015

Thị trường London:

Trên sàn kỳ hạn ICE Europe, giá cà phê Robusta tiếp tục sụt giảm phiên thứ tư. Trong khi kỳ hạn giao tháng 7 đảo chiều tăng 62 USD, tương đương tăng 3,31 %, lên 1.875 USD/tấn, các kỳ hạn giao sau đều tiếp tục sụt giảm.

Cụ thể, kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 26 USD, tương đương giảm 1,49 %, xuống 1.745 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 giảm thêm 22 USD, tương đương giảm 1,25 %, còn 1.758 USD/tấn, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch duy trì dưới mức trung bình.

Thị trường New York:                              

Trên sàn kỳ hạn ICE US, giá cà phê Arabica đảo chiều tăng trở lại. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 0,5 cent, tức tăng 0,4 %, lên 125,6 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 9 tăng 0,4 cent, tức tăng 0,31 %, lên 127,4 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 cũng tăng 0,4 cent, tức tăng 0,31 %, lên 131,15 cent/lb, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức trung bình.

Giá cà phê kỳ hạn thế giới thể hiện xu hướng hỗn hợp. Trong khi thị trường cà phê Arabica – New York đảo chiều tăng khắc phục do đã giảm quá sâu ở phiên trước đó, thị trường cà phê Robusta – London tiếp tục giảm thêm do thiếu vắng sức mua của nhà rang xay vì kỳ nghỉ mùa hè ở các thị trường chính phía Bắc bán cầu.

Tuy nhiên, thị trường cũng dự đoán sức mua sẽ sớm gia tăng trở lại khi nhà rang xay muốn bổ sung kho cà phê dự trữ của mình ở khu vực giá thấp và chuẩn bị cho nhu cầu của thị trường tiêu dùng mùa đông và cuối năm.

Các nhà quan sát cho rằng, trong khi nông dân và thương nhân nội địa tại thị trường Việt Nam còn nắm trong tay một lượng tồn kho cà phê Robusta rất đáng kể đang chờ cơ hội để bán ra thì các nước sản xuất Robusta lón khác như Brasil, Indonesia… đang tiến hành thu hoạch vụ mùa và hàng vụ mới đã được tung ra thị trường tiêu thụ gây sức ép giá giảm liên tục trong những ngày vừa qua.

Dữ liệu xuất khẩu sơ bộ tháng 6/2015 từ Brazil cho thấy xuất khẩu cà phê trong tháng này chỉ đạt 2,39 triệu bao, giảm 9 % so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, sự sụt giảm này được cho là do yêu cầu mức giá xuất khẩu chênh lệch cao cùng với sự kháng giá chung của nông dân trên thị trường nội địa các nước sản xuất do giá tham khảo trên các thị trường cà phê kỳ hạn thế giới xuống thấp.

JM Smucker, một trong những công ty cà phê hàng đầu của Mỹ, thông báo sẽ giảm giá 6% cho hầu hết các thương hiệu cà phê của mình. Động thái này của JM Smucker chắc chắn sẽ kéo theo các nhà công nghiệp lớn khác khi họ phải giảm giá để gìn giữ thị phần của mình trong thị trường nhiều cạnh tranh. Tuy nhiên, thông tin này chắc chắn cũng tác động tiêu cực lên thị trường cà phê thế giới đang suy yếu hiện nay.

Sáng nay (03/7) Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 400 đồng, xuống ở mức 36.900 – 37.400 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Phan Thảo

    Phan Thảo em : Xin chào mọi người ạ !
    Các bác cho em hỏi : Vừa rồi ca phê lên 39 tr/tấn , em định bán nhưng khổ lỗi em lại bận công việc gấp. ,xong việc về nhà em quyết bán nhưng giờ giá đã ha quá rồi ! Vậy cho em hỏi số ca của em bây giờ lên xử lý thế nào ạ Em chân thành cảm ơn và mong đợi được nhận lời chỉ dạy chi tình của các bác !Xin cảm ơn các bác rất nhiều !
    Bạn Phan Thảo đã không phải gởi một câu hỏi chân tình – BQT khuyên bạn không nên có những câu hỏi tương tự, khi chúng ta viết mà để bị xóa đi thì thật là không ích gì, hãy nói làm sao để được hiển thị.

  2. Phan Thảo

    Thưa ban quản trị !
    Tôi không hề có suy nghĩ và cũng không dám đùa giỡn với mọi người . Chẳng qua tôi muốn mọi người bl nói lên điều tôi muốn viết mà thôi ! Thật khổ cho tôi có người nói tôi toàn đánh xuống , mà kể ra cũng đúng thật vậy ! Giá bữa trước bl của tôi được đăng tải thì cũng có được 1 lần nhắc mọi người bán sau khoảng thời gian 7-8 tháng toàn đánh xuống .
    Tuy nhiên trước sự nhắc nhở của BQT ,tôi xin tiếp thu và nghiêm túc chính sửa , xin cảm ơn BQT

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82