Bản tin thị trường cà phê ngày 21/10/2014 

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 1.400 đồng, xuống ở mức 38.600 – 39.800 đồng/kg, mức giảm rất mạnh.

Biểu đồ cà phê Robusta London T11  ngày 20/10/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T11 ngày 20/10/2014

 Thị trường London:

Trên sàn kỳ hạn ICE Europe, giá cà phê Robusta tiếp tục sụt giảm. Kỳ hạn giao tháng 11 giảm thêm 68 USD, tương đương giảm 3,21 %, xuống 2.049 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1/2015 giảm thêm 69 USD, tương đương giảm 3,24 %, còn 2.060 USD/tấn, các mức giảm rất mạnh. Khối lượng giao dịch trên trung bình.

Thị trường New York:

Tương tự, trên sàn kỳ hạn ICE US, giá cà phê Arabica cũng tiếp tục sụt giảm. Kỳ hạn giao tháng 12 giảm thêm 11,25 cent, tức giảm 5,34 %, xuống 199,4 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2015 giảm thêm 11,1 cent, tức giảm 5,17 %, còn 203,5 cent/lb, các mức giảm cực mạnh. Khối lượng giao dịch “khủng”.

Giá cà phê kỳ hạn thế giới chao đảo rất mạnh khi có thông tin mưa lớn trên các bang trồng cà phê chính ở Brazil.

Theo Công ty Dịch vụ Thời tiết MDA ở Gaithersburg, bang Maryland Mỹ, sẽ có mưa trên diện rộng trong tuần này, đáng chú ý là mưa ở phía tây Sao Paulo và vùng trung tâm Minas Gerais, các bang trồng cà phê chính của Brazil, với lượng mưa rất đáng kể.

Richard Feltes, chuyên gia của công ty môi giới RJ O’Brien ở Chicago, cho rằng tình hình thị trường sẽ rất khác với tuần trước khi Brazil bắt đầu có mưa nhiều hơn.

Có vẻ như thông tin này là cơ hội để đầu cơ chốt lời trên sàn kỳ hạn, nhưng những cơn bán hoảng loạn xảy ra khiến cho giao dịch đã xuất hiện một số điểm dừng mua.

Thị trường Robusta London cũng không thể tránh được sự cộng hưởng tuy rằng áp lực bán hiện hành vẫn chỉ tương đối.

Tính đến thứ Hai ngày 13/10, tồn kho cà phê Robusta được chứng nhận tại thị trường London đã tăng thêm 8.280 tấn, tức tăng 7,4 % sau định kỳ báo cáo hai tuần, lên đăng ký tồn kho ở 119.950 tấn.

Theo một khảo sát của Bloomberg, giới thương nhân Indonesia ước tính nông dân trồng cà phê đảo quốc này sẽ thu hoạch khoảng 650.000 tấn cà phê trong niên vụ tới, tăng xấp xỉ 8% so với niên vụ hiện tại. Hiệp hội các nhà Xuất khẩu và Công nghiệp Cà phê Indonesia cho rằng “nhờ mưa thuận lợi”.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm mạnh 1.400 đồng, xuống ở mức 38.600 – 39.800 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Phan thao

    Để ý nhiều năm tôi thấy rằng : Cứ gần đến mùa thu hoạch ở Việt Nam, thế nào giới đầu cơ nước ngoài cũng dở chiêu trò để thổi giá lên, lên cao rồi để chúng bán. Sau đó dường như chúng thuê hay nhờ thì không rõ. Chúng tung tin sản lượng tăng, hàng tồn tăng, nhu cầu giảm, thời tiết thuận lợi… Để khi chúng ta vào mùa thì cũng là lúc giá rớt thê thảm. Một số người làm dự báo giá cà phê theo tôi mới chỉ đơn thuần là báo giá chứ chưa dự báo được. Vậy nên phần thua thiệt lại là chúng ta – người trồng cà. Thiển nghĩ ta phải tự cứu ta, phải tự tin ở chính chúng ta, kẻo lại dính bẫy giới đầu cơ nước ngoài. Đêm qua cà xuống giá kinh người, đêm nay, và dài dài còn xuống nữa vì giới đầu cơ nước ngoài đã bán hết giờ là lúc chúng canh mua cà của chúng ta mà !

  2. thongnguyen

    Theo tôi nghĩ cà phê xuống giá là cơ hội mua vào chất kho của các doanh nghiệp và đại lý vì vừa rồi họ xả hết hàng rồi, bây giờ kho nào kho nấy trống rỗng. Đấy là một kiểu tạm trử mà không cần chính phủ ra tay. Chỉ có người nông dân một năng hai sương là lảnh đủ thôi.

  3. Nga Nguyễn

    Hôm trước giao dịch chốt phiên công 85USD thì thị trường cộng có 1.100 đồng, vậy mà hôm nay giảm 68USD thì thị trường VN giảm tới 1.400 đồng là sao vậy hả bà con? Nếu cứ cái kiểu như thế này thì bà con mình biết ai là người được lợi và ai là người bị bóc lột sức sao động rồi đó.

  4. Thành Công

    Theo Hội cà phê quốc tế ICO cho biết thế giới sẽ thiếu cà phê mà, năm nay Braxin cũng mất mùa vì hạn hán nữa.

  5. trường sơn

    Giá arabica giảm 11 cen mà thị trường trong nước DN chế biến + thương lái thông đồng hạ giá gần 2000đ/1kg. Lúc đầu mùa giá cao họ chốt giao hàng rồi giờ họ ép giá làm giàu trên mồ hôi công sức của nông dân.

    1. yennguyen

      Nó đón đầu thị trường đấy mà. DN FDI có thông báo tạm ngưng mua nhân A(còn nhiều DN chưa mua) rất nhiều anh chất hàng trong kho mà chưa fix giá.

  6. thongnguyen

    Cà phê chín bói lấy đâu ra cà A mà bán, đó là chiêu lừa đảo thôi. Ở đâu ra mà còn nhiều thế yen nguyên trên này thấy kho nào củng rỗng hết rồi

    1. yennguyen

      Dạo quanh khu vực mình Lâm Hà – Tà Nung các kho chế biến Arabica kho nào cũng ngắc ngư rồi bạn. Hôm nay 24.10 giá cà Arabica tươi còn dưới 9.000 đ rồi đó. không biết làm thế nào với mấy tay đầu cơ đây.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84