Bản tin thị trường cà phê ngày 4/7/2014  

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 400 đồng, lên ở mức 40.700 – 41.200 đồng/kg, mức cao 7 tuần.

Biểu đồ cà phê Robusta London T9  ngày 3/7/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T9  ngày 3/7/2014

Thị trường London:

Trên sàn NYSE – Liffe, giá cà phê Robusta tiếp nối xu hướng tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng thêm 18 USD, tương đương tăng 0,88 %, lên 2.065 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 9 tăng thêm 21 USD, tương đương tăng 1,03 %, lên 2.068 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 tăng thêm 16 USD, tương đương tăng 0,79 %, lên 2.051 USD/tấn, các mức tăng tương đối khá. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình. Cấu trúc giá đảo tiếp tục nới rộng khoảng cách.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica đảo chiều sụt giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm 1,65 cent, tức giảm 0,94 %, xuống 169,4 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 9 giảm 1,5 cent, tức giảm 0,87 %, còn 171,8 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 11 cũng giảm 1,5 cent, tức giảm 0,85 %, còn 175,45 cent/lb, các mức giảm tương đối khá. Khối lượng giao dịch khá ít ỏi.

Giá cà phê thế giới trở lại xu hướng trái chiều.

Giá cà phê Arabica sụt giảm trở lại do thiếu vắng khách giao dịch. Nhiều nhà đầu tư đã sớm rời khỏi thị trường kỳ hạn do muốn kéo dài kỳ nghỉ Lễ Độc Lập của nước Mỹ, hơn nữa họ cũng muốn chờ đợi thêm thông tin cụ thể về sản lượng Brazil đang thu hoạch bị thiệt hại do hạn hán gây ra hồi đầu năm.

Báo cáo tháng Sáu từ Liên đoàn Cà phê Quốc gia Colombia cho thấy sản xuất và xuất khẩu tiếp tục tăng mạnh, riêng xuất khẩu trong chín tháng đầu niên vụ cà phê hiện tại 2013/2014 đạt 8,27 triệu bao, tăng tới 28,99% so với cùng kỳ niên vụ cà phê trước. Con số này đã gây áp lực không nhỏ lên giá cà phê Arabica chất lượng cao mặc dù chỉ đủ để bù đắp sản lượng sụt giảm vì nấm bệnh của khối sản xuất Mexico và khu vực Trung Mỹ.

Trái lại, giá cà phê Robusta London tiếp nối đà tăng sau khi cấu trúc giá đảo xuất hiện trở lại trên sàn giao dịch kỳ hạn. Chỉ mới qua 3 phiên giao ngay đầu tháng Bảy nhưng lượng tồn kho của Liffe đã giảm hơn 2/5. Đây thực sự là mối quan tâm mới của giới đầu cơ và những thương nhân giao dịch qua Sàn.

Trong khi đó, báo cáo xuất khẩu tháng Sáu từ Việt Nam cho thấy lượng hàng xuống tàu giảm tới 20,6 % so với tháng trước đã dấy lên mối quan ngại thiếu hụt nguồn cùng Robusta trên toàn cầu, ít nhất là cho đến niên vụ mới bắt đầu kể từ tháng 10/2014.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 400 đồng, lên lại mức 40.700 – 41.200 đồng/kg, mức cao 7 tuần.

*Hôm nay, thứ Sáu ngày 4/7, thị trường New York  nghỉ Lễ Độc Lập Hoa Kỳ, không giao dịch. Thị trường London giao dịch bình thường.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Luabeo

    Không biết chiều nay giao dịch thế nào nhỉ các bác, chứ thấy cà Arabica sàn New York đỏ thế không biết cà Robusta có vững vàng đi lên không nhỉ, các bác cho ý kiến đi.

  2. FOREST

    Theo tôi cà R hôm nay sẽ tiếp tục tăng nhưng không nhiều. Nếu thông tin sản lượng cà phê tại Brazil giảm khoảng từ 20% trong vụ thu hoạch này thì chắc chắn sắp tới giá cà phê sẽ có biến động mạnh trong tháng 7&8 sắp tới. Vì:
    – Lượng cà R đang ngày càng thiếu hụt vì tại Indo thì sản lượng giảm còn ở VN thì chỉ cần đi một vòng mọi người cũng biết thế nào rồi. Tiêu đang dần thay thế cafe trên rất nhiều tại các tỉnh Tây Nguyên –> điều hiển nhiên là trong tương lai gần sản lượng cafe sẽ giảm đáng kể theo diện tích.
    – Nhu cầu tiêu thu nội địa tại một số nước như Indo, Colombia và VN đều tăng cao, điều này dẫn đến cầu sẽ tăng mà cung lại giảm thì giá hoàn toàn có thể tăng tương ứng.

    Chúc Bà con mạnh khỏe và chuẩn bị đón những màu xanh mới trên sàn giao dịch.

  3. Anh tu

    Cảm thấy bức xúc!
    Hôm qua DNTN SƠN HUYỀN cắt giá 40.7 hôm nay cafe tăng 400d mà họ chỉ mua 40.9 là sao? Cứ thế này chắc lấy cà ra pha uốg dần thôi không bán nữa !

  4. Cà Phê Việt

    “Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 400 đồng, lên ở mức 40.700 – 41.200 đồng/kg, mức cao 7 tuần”.
    Cho mình hỏi giá cà phê nhân xô ở đây là loại cà phê gì: Arabica hay Robusta vậy?
    Cảm ơn mọi người.
    Chúc sức khỏe và thành công

  5. Nguyễn Vịnh

    Chiều nay ngày 4/7, New York nghỉ lễ Độc Lập không giao dịch, cùng lúc Brazil + Colombia, hai nhà sản xuất Arabica hàng đầu, vào Tứ kết World Cup. Đây là điều may hay không may đối với giá cà phê Arabica, và cả Robusta, nếu có giao dịch phiên ngày hôm nay… ?
    Indo đã vào tháng Ramadan được 1 tuần nên dấu hiệu nguồn cung hạn chế ngắn hạn sẽ giúp cho giá LD khó mà giảm được. Bà con yên tâm, giá sẽ còn tăng !

  6. MaiHoa

    Sang mùa 2015 thôi sản lượng và dt cà phê giảm đáng kể vì chuyển đổi sang trồng tiêu. Nhà mình hai bố con cũng trồng 1000 gốc tiêu rồi sang năm dự tính trồng 3000 gốc. Còn bà con trên địa bàn Lâm Đồng năm nay cũng trồng nhiều lắm, nọc tiêu giống bị cháy không có mà mua. Giá tiêu hôm nay 170.000k/kg năm 2015 làm gì ra có sản lượng một phần còn do hạn lúc cà phê trổ bông nữa chứ.

  7. trịnh văn hưng

    Chiêu nay đang đỏ rồi nhưng không sao, hôm nay dù có xuống cũng chẵng bao nhiêu. Có lên có xuống cũng là chuyện bình thường và tất nhiên giới đầu cơ sẽ còn nâng lên hạ xuống không biết bao nhiêu lần nữa, chỉ mong sao bà con ta nắm bắt được cơ hội cho mình. Chúc mọi người gặp nhiều may mắn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80