Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 27/6/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 200 đồng, lên ở mức 40.200 – 40.600 đồng/kg, mức cao 6 tuần.

Biểu đồ cà phê Robusta London T9  ngày 26/6/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T9  ngày 26/6/2014

 Thị trường London:

Trên sàn NYSE – Liffe, giá cà phê Robusta tiếp nối xu hướng tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng thêm 14 USD, tương đương tăng 0,7 %, lên 2.008 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 9 tăng thêm 11 USD, tương đương tăng 0,55 %, lên 2.027 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 tăng thêm 5 USD, tương đương tăng 0,25 %, lên 2.029 USD/tấn, các mức tăng tương đối khá. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình. Biên độ dao động trong phiên khá hẹp.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica đảo chiều sụt giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm 1,15 cent, tức giảm 0,64 %, xuống 178,8 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 9 giảm 1,2 cent, tức giảm 0,66 %, còn 180,85 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 giảm 1,25 cent, tức giảm 0,67 %, còn 184,35 cent/lb, các mức giảm cũng tương đối khá. Khối lượng giao dịch rất ít.

Giá cà phê thế giới có xu hướng trái chiều.

Theo Cooxupe, hợp tác xã cà phê lớn nhất của Brazil vừa báo cáo cho biết họ đã thu hoạch được 1,78 triệu bao cà phê, tương đương 27,5 % diện tích, trong khi ước tính sản lượng của hợp tác xã vào đầu năm trước khi xảy ra hạn hán ở mức khoảng 10 triệu bao. Như vậy, sản lượng của Cooxupe sụt giảm khoảng 30% trong vụ mùa này có khả năng trông thấy.

Tuy nhiên, thị trường cà phê Arabica chưa thể ổn định do chỉ số USD biến động khá thất thường, nhất là những chính sách kinh tế vĩ mô được điều chỉnh liên tục của hai nền kinh tế lớn bên hai bờ Đại Tây Dương, và còn bị tác động thêm của các cơn khủng hoảng địa chính trị toàn cầu hiện nay.

Trong khi giá cà phê Robusta có dấu hiệu tăng trưởng trở lại do lực cung từ các nhà sản xuất và xuất khẩu liên tục giảm sút. Nhà rang xay tiếp tục lo ngại vì tồn kho London vẫn tỏ ra tăng trưởng quá chậm chạp. Một nhà quan sát thị trường cà phê Châu Âu cho rằng khả năng để Sàn giao dịch kỳ hạn London tái xuất hiện cấu trúc giá đảo có thể chỉ trong tương lai gần.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 200 đồng, lên lại mức 40.000 – 40.400 đồng/kg, mức cao 6 tuần.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. lê công chung

    Cà đang trên đà tăng nhưng ko biết có giữ được lâu ko? Nd giờ này đã hết cà nhưng lên thì có động lực để bón phân nhiều hơn. Thôi kệ cứ hy vọng vậy?

  2. HaMy

    Cà trên sàn thì lên nhưng ở ngoài các đại lí mua giá không lên được bao nhiêu : Như ngày 26/6 trên sàn +44$ giá nội địa báo tăng 900 -> 1000đ/kg nhưng các đại lí chỉ mua lên 400đ so với giá hôm 25/6. Nông dân bị ép quá. Có ai hiểu vì sao không ?

  3. nongdancun

    Giá nội địa báo tăng 900 -> 1000đ/kg là bao nhiêu ? các đại lí chỉ mua lên 400đ so với giá hôm 25/6 là bao nhiêu ? Cần xem lại cho rõ chỗ nầy. Đại lý chỉ mua tăng so với hôm trước 400đ nhưng vẫn bằng hoặc cao hơn giá niêm yết thì bạn HaMy nghĩ sao ?

  4. nongdancun

    Nếu tất cả diện tích trồng cà phê của Brazin đều giảm sản lượng như HTX Cooxupe trong vụ nầy có nghĩa là Brazin chỉ thu được trên dưới 40 triệu bao.
    Trong bản tin thị trường cà phê ngày 10/6/2014, Hội đồng Cà phê Quốc gia (CNC) của Brazil cho rằng sản lượng vụ đang thu hoạch có thể đạt gần 50 triệu bao, thậm chí có thể vượt quá 50 triệu bao. Con số nầy cao hơn con số hiện nay trên dưới 10 triệu bao.
    Mình hy vọng con số hiện nay là chính xác hơn. Hy vọng từ nay trở đi cà R. sẽ khởi sắc hơn nhiều. Ít nhất là cho đến vụ mùa năm 2015. Bà con cố gắng chăm bón để vụ tới cho được bội thu. ĐƯỢC MÙA ĐƯỢC GIÁ.

  5. Lan Nguyễn

    Cứ mong cho giá sàn lên cao đi, còn đại lý nếu cứ mua ép mà chưa được giá ta muốn thì ta chưa bán. Thử hỏi đại lý cứ ép mãi được không nếu bà con ta còn cà đoàn kết nhất quyết không bán khi chưa được giá? Đại lý không mua được hàng đại lý cũng không có ăn đúng không bà con? Giá lên là ai cũng mừng!

  6. HaMy

    Đúng là cao hơn giá niêm yết nội địa: nhưng sao hôm 25/6 đại lí gọi mua giá 39.800đ , sang ngày 26/6 tăng 1000đ nhưng đại lí chỉ mua 40,200đ vậy là sao nongdancun?

  7. Nam.Phong

    Trưa nay tôi bán cà giá 40,400 xe chở vào kho của d/n Toàn Hằng (Nhân Cơ) quan sát tôi thấy cà phê còn ít lắm, có thể cà phê trong dân và đại lý cũng sắp hết rồi. Hy vọng đến 30/7 có đột biến về giá để bà con nào còn cà có dịp ăn mừng.

  8. Út

    Mình cũng đồng ý với ý kiến của các vị. Cà fê trong dân không còn nhiều nữa đâu. Những nhà còn đến bây giờ thì không dễ gì mà họ bán giá 40, 41 đâu. Nhà mình cũng vậy đây nè. mặc dù cũng còn vài T… nhưng giá này thì KHÔNG BAO GIỜ mình mình bán. Thiếu tiền thì mình cắm sổ đỏ mượn xài thôi. Các nhà rang xay hay giới đầu cơ muốn thu mua được sản phẩm thì hãy cho giá thật đi, đừng làm kiểu đó không mua được hàng đâu. Các bạn có đồng ý với ý kiến của mình không thì xin ý kiến nhá !

  9. HaMy

    Mình chờ từ đầu mùa tới giờ , hy vọng được đền đáp xứng đáng Tiến Dũng ah. Giá lên kiểu này kết thúc phiên tối nay chắc trên 60$. ai ủng hộ like

  10. Tân BL

    TIN MỚI: Tính đến ngày 23/6, tồn kho cà phê Robusta tại London đã tăng thêm 10,05 % sau kỳ báo cáo 2 tuần trước, lên đăng ký ở 1.106.833 bao, tương đương 66.410 tấn.
    Có lẽ thông tin này tiếp tục gây lo ngại và thúc đẩy cấu trúc giá đảo nhằm hút mạnh hàng về sàn để tồn kho như tác giả Anh Văn dự báo.

  11. Khiêm

    Các vị có phải ND cà phê ko vậy? Lên Web cùng dđ để tìm hiểu học hỏi về sx và tìm kiếm cơ hội bán giá tốt nhất, tại sao lại cứ khoe “tôi đây còn hàng”. Tôi là nhà KD cũng ko mua hàng lúc các vị hớn hở thế đâu. Hãy đọc com của Nam.Phong để thấy bạn ấy sâu săc thế nào. Mong mọi người cân nhắc khi phát biểu. Vài lời chân thành góp ý, nếu có đụng chạm ai đó xin vui lòng thứ lỗi. “Lời thật mất lòng”.

  12. trịnh văn hưng

    Thị trường cà phê lên xuống thất thường như thế này, theo tôi quan sát và suy đoán trong tháng 7 có thể sẽ có những cú hích ngoạn mục mong rằng bà con còn cà phê chúng ta hãy nắm bắt được cơ hội dành cho mình, chúc mọi người vui vẻ

  13. hoàng sa viet nam

    Các bạn còn cà cứ bình tĩnh chờ đợi. Giá lên xuống tùy thuộc thị trường cung cầu quyết định, không nên lo lắng để bên mua biết ép giá

  14. nongdancun

    Có thể nói đêm qua giá sàn New York biến động quá bất ngờ. Vào khoảng 21g30 đang ở vị thế +89 USD/tấn đến khi đóng cửa đã -183USD/tấn. Biên độ giao động lên đến 272 USD/tấn và là một trong những phiên có biên độ giao động lớn nhất. Tình hình nầy thì sang tuần sau sẽ như thế nào đây. Cà A. sẽ quay đầu tăng lại hay cà R. sẽ bị kéo tụt xuống theo.
    Mong các vị trong ban biên tập hay ai có thông tin gì mới nhất đưa lên diễn đàn cho bà con tham khảo.

  15. Hòa

    Tôi cùng quan điểm với bạn Khiêm, dân làm vườn cà phê, ai ai cũng muốn bán được giá, chứ đừng nói khoe khoang. Còn bạn Trịnh văn Hưng nói cũng có lý.

  16. Nga hoàng

    Theo quan sát thì mình nghĩ sang tuần cà phê có thể âm lại nhiều, nhưng tương lai thì sẽ tăng lại cao hơn, có thể tháng 8 mới đạt đỉnh. Giữ cà phê tại nhà bà con nên kê sàn gỗ cách li sàn xi măng, chất cây có lỗ trống và tránh chất sát tường, dùng bạt và bao đậy kín nhiều lớp, khi đưa cà vào kho độ ẩm từ 15,5 độ sẽ an toàn tuyệt đối đến khi bán. Đôi lời chia sẻ.

  17. Nguyễn Văn Nam

    Mọi người lên diễn đàn để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau nhưng hãy thận trọng, suy nghĩ thật kĩ trước khi lên diễn đàn. Đừng để áo rách lưng cho người xem nhé. Ta là ND mà. Lên đây củng có nhiều đối tượng lợi hại đó. Chúc bà con may mắn nhiều!

  18. LamHa

    Hôm nay giá 41.000 ai có ý định bán cũng là giá hợp lý trong hoàn cảnh này rồi. Có khả năng giá còn tăng nhưng tăng nhiều thì hơi khó.

  19. ngocthanh

    Ở đâu mua 41 vậy bạn chứ ở chỗ mình mua có 40,5 thôi. Theo quan sát của mình tình hình qua tuần cà lại xuống mạnh một thời gian rồi mới lên lại.

  20. trịnh văn hưng

    Hôm nay tôi vừa hỏi đại lý nói còn 40,300 thấp hơn 400 đồng so với hôm thứ 7. Theo tôi nghĩ hôm nay đại lý đoán rằng giá sẽ xuống nên tự hạ giá xuống đây mà, riêng tôi vẫn nghĩ có thể tuần này sẽ xuống để tuần sau tăng lại chăng vì tuần sau là lại chốt cho hết tháng 7 rồi có thể suy đoán của tôi là đúng vì lâu nay tôi đã quan sát và nhìn thấy như vây. Chúc cho những bà con làm vườn như tôi sẽ sớm thoát cảnh đói nghèo.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78