Bản tin thị trường cà phê ngày 25 + 26/6/2014  

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng mạnh 900 – 1.000 đồng, lên lại mức 40.000 – 40.400 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T9  hai ngày 24 + 25/6/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T9  hai ngày 24 + 25/6/2014

Thị trường London:

-Phiên ngày 24/6: Trên sàn NYSE – Liffe, giá cà phê Robusta tiếp tục suy yếu. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm thêm 13 USD, tương đương giảm 0,66 %, xuống 1.954 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 10 USD, tương đương giảm 0,5 %, xuống 1.972 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 giảm thêm 7 USD, tương đương giảm 0,35 %, còn 1.980 USD/tấn, các mức giảm tương đối khá. Khối lượng giao dịch duy trì dưới trung bình.

-Phiên ngày 25/6: Giá cà phê Robusta đảo chiều tăng trở lại. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 40 USD, tương đương tăng 2,05 %, lên 1.994 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 9 tăng 44 USD, tương đương tăng 2,23 %, lên 2.016 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 12 cũng tăng 44 USD, tương đương tăng 2,22 %, lên 2.024 USD/tấn, các mức tăng mạnh. Khối lượng giao dịch cũng tăng lên trên mức trung bình.

Thị trường New York:

-Phiên ngày 24/6: Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica có xu hướng suy yếu. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm 0,95 cent, tức giảm 0,54 %, xuống 174,15 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 9 giảm 1,15 cent, tức giảm 0,65 %, còn 176,25 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 11 giảm 1,2 cent, tức giảm 0,66 %, còn 179,8 cent/lb, các mức giảm cũng tương đối khá. Khối lượng giao dịch dưới trung bình.

-Phiên ngày 25/6: Giá cà phê Arabica  cũng đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 5,8 cent, tức tăng 3,33 %, lên 179,95 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 9 và tháng 11 cũng tăng 5,8 cent, lần lượt lên mức 182,05 cent/lb và mức 185,6 cent/lb, các mức tăng rất mạnh. Khối lượng giao dịch vẫn duy trì dưới trung bình.

Giá cà phê thế giới có xu hướng tăng trở lại.

Hiệp hội người trồng trọt ở Karnataka, bang trồng cà phê chính của Ấn Độ cho biết một loại sâu đục thân màu trắng đang tàn phá cây cà phê của họ mà không có thuốc trừ sâu nào hiệu quả. Ban Cà phê Ấn độ đã phải khuyên nông dân nhổ và đốt bỏ cây bị nhiễm để ngăn chặn lây lan. Theo tập đoàn công nghiệp Ruchi Soya, sản lượng có thể giảm tới 20 % và do đó ước tính khối lượng cà phê xuất khẩu năm 2014/2015 vào khoảng 260.000 tấn, mức thấp nhất kể từ năm 1997/1998.

Theo các nhà quan sát, mặc dù lượng hàng từ Brazil xuống tàu vẫn đều đặn nhưng khách bán hàng giao ngay tiếp tục vắng bóng, trong khi USD tiếp tục suy yếu đã thúc đẩy nhà đầu tư quay trở lại thị trường kỳ hạn. Tuy nhiên lực mua trên sàn hiện chưa mạnh mà chủ yếu là để nhà đầu tư tất toán hợp đồng. Thị trường còn chờ đợi các báo cáo kết quả xuất khẩu tháng Sáu từ các nước sản xuât.

Trong khi đó, các thương nhân Đông Nam Á, chuyên giao dịch cà phê Indonesia và Việt Nam tại Singapore, cho rằng xuất khẩu từ các quốc gia sản xuất Robusta hàng đầu chậm lại vì mức giá chưa phù hợp do khách mua muốn chào giá với mức trừ lùi cao hơn.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng mạnh 900 – 1.000 đồng, lên lại mức 40.000 – 40.400 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cua Đồng

    Cầu mong sao phiên hôm nay và ngày mai cứ theo đà tăng này cho bà con còn cà bõ công chờ đợi trông ngóng như trời hạn chờ mưa rồi.

  2. Tiến Dũng

    Thấp thỏm, lo âu, mong kiếm ít mà khó thiệt. Mong lên 45 giải quyết, để chú tâm vào công việc, nghe chừng kiểu Một Ngày lên Hai Ngày hạ không biết đến bao giờ ?

  3. thanhhuyen

    Đừng lo lắng nhiều mà ảnh hưởng đến sức khỏe, cứ bình tĩnh, kín đáo rồi sẽ đạt được mong muốn.

  4. Tân Hưng

    Lo làm gì cho mệt xác. London đang tìm cách để đẩy kỳ hạn gần tăng cao nhằm hút hàng về sàn trong tháng 7 này. Chắc chắn sẽ đảo giá, ai cược không?

  5. nguyễn thị thuỳ hương

    Sàn lại đỏ rồi, vừa lên được chút ít không lẻ lại quay đầu như những lần trước, lên 1 phiên giảm 2-3 phiên, có ai trả lời cho tui biết với, còn ít hột mà cứ thấp thỏm lo lắng thế này có ngày đứng tim quá đi thôi!

  6. Cua Đồng

    Niềm vui chưa được bao nhiêu thì lại vụt tắt, không biết kết thúc phiên giao dịch thế nào nhỉ ? hy xọng chuyển màu.

  7. Hong Hoa

    Phai doi toi phut cuoi moi biet duoc ban oi, nhieu hom moi mo cua giao dich thi xanh cuoi cung lai do , cung chang hieu sao nua.
    Phải đợi tới phút cuối mới biết được bạn ơi, nhiều hôm mới mở cửa giao dịch thì xanh cuối cùng lại đỏ, cũng chẳng hiểu sao nữa.

  8. thuca

    Biết mình biết ta trăm trận trăm thắng. Biết ta mà không biết người thì 40 – 60, biết người mà không biết ta cũng vậy thôi, không biết người không biết ta thì cầm chắc thất bại.
    Vậy sao không nghiên cứu ta – người cho kỹ mà lại lên diễn đàn lộ hết gan ruột ước mơ, để người ta nắm hết thóp mình như vậy? Để người ta biết mình thì họ thắng mình, cũng như là góp thêm phần thất bại về mình vậy?
    Chỉ nên nói hư hư thực thực thôi

  9. Nga hoàng

    Xin lỗi Thuca, cho mình tranh luận bạn chút xíu nhé “biết mình biết ta trăm trận trăm thắng” vậy cả hai bên đều biết rõ về về nhau mà vẫn đánh nhau vậy cả hai đều thắng sao bạn. Khổng Tử nói “biết mình, biết ta trăm trận không thua “đó bạn. Cám ơn lời nhắc nhở của bạn nhé, nhưng nông dân mãi vẫn là nông dân thôi, thật, chất…

  10. Trịnh Thức Pleiku

    Nói nhiều mệt quá, giá chưa lên thì đóng cửa kho lại, (cẩn thận ăn trộm), rồi đi kiếm ăn qua ngày đi. Ngồi đó mà cãi nhau, 2, 3 tháng nữa cafe mới lên, sợ lúc đó ko có cà mà bán ý. Đừng cố tỏ ra nguy hiểm nữa đi. Nói thật lòng luôn (mà giá lên sớm hơn thì càng mừng). Hôm nay có se chở cà đi ngoài đường rồi đó. Ko làm hết tiền phải bán thôi, cái tội ngồi mà chờ giá ko chịu làm.

  11. Lan Nguyễn

    Cứ lên diễn đàn tranh luận, nghe ngóng cũng làm mình sáng ra ấy chứ! thế nhưng như Thuca nói “biết mình biết ta trăm trận trăm thắng, biết ta không biết người thì 40-60” nghĩa là sao ? mình không hiểu; đoạn sau Thuca nói đúng. Hãy cùng nhau trao đổi, học hỏi lẫn nhau để nông dân mình cũng dần theo kịp nông dân các nước.

  12. thanhhuyen

    Lên diễn đàn này bà con cần nói những gì cần thiết còn không thì thôi , cần tỉnh táo đừng nói nhiều các nhà đầu cơ nắm bắt tình hình. Mong bà con hiểu

  13. Trúc Lam

    Giá lên chùng trên 41.000đ/1kg là còn bao nhiêu sẽ dốc ra bán hầu hết vì mệt mỏi “quá sợ” cà phê rồi. Sau đó các nhà đầu cơ tung nhiều tin theo hướng giá lên, họ mua thật với giá rất cao, nhưng số lương rất ít, để bán hàng thật của họ. Xong rồi họ lại tung tin theo chiều hướng xuống giá để họ mua hàng vụ mới ở Việt Nam với giá rẻ.

  14. Cà Phê Việt

    Chào gia đình Y5.
    Cho mình hỏi làm sao để cập nhật giá cà phê Arabica G2 trong nước hằng ngày không vậy?
    Xin cảm ơn !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87