Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 13/6/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 200 đồng, lên mức 38.700 – 39.600 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T7 ngày 12/6/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T7 ngày 12/6/2014

Thị trường London:

Trên sàn NYSE – Liffe, giá cà phê Robusta tiếp nối xu hướng tăng. Kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 13 USD, tương đương tăng 0,67 %, lên 1.957 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 tăng thêm 12 USD, tương đương tăng 0,61 %, lên 1.972 USD/tấn, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch duy trì ở mức trung bình.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica tăng tiếp phiên thứ ba. Kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 0,35 cent, tức tăng 0,2 %, lên 171,95 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 0,4 cent, tức tăng 0,23 %, lên 174,7 cent/lb, các mức tăng khá nhẹ. Khối lượng giao dịch rất cao trên mức trung bình.

Thị trường cà phê thế giới tiếp tục gia tăng khi các nhà đầu tư chuyển từ hợp đồng tháng Bảy sang hợp đồng tháng Chín trước ngày thông báo đầu tiên.

Chuyên gia Sterling Smith của Citigroup Inc tại Chicago cho rằng thị trường tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các báo cáo khác nhau về sụt giảm sản lượng vụ mùa đang thu hoạch ở Brazil.

Reuters cũng vừa đưa ra một khảo sát kết luận tiềm năng xuất khẩu vụ mới bắt đầu của Indonesia sẽ giảm xuống chỉ còn 4,7 triệu bao, trong khi đảo quốc này không cho phép nhập khẩu cà phê Robusta giá rẻ cho nhu cầu đa dạng của thị trường tiêu dùng trong nước. Tất nhiên, điều này sẽ là không chắc chắn vì không tác động nghiêm trọng lên nhu cầu xuất khẩu cà phê của Indonesia nhưng sẽ tác động tới nguồn cung cà phê toàn cầu.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 200 đồng, lên mức 38.700 – 39.600 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tung.le

    Giá lên – diễn đàn sôi động- Thông tin tốt tràn về
    -Hy vọng có nhiều niềm vui cho bà con còn cà phê chưa bán.

  2. Trần Thị Thanh

    Diễn đàn muốn sôi động thì phải có ý kiến của anh Phú Hiển, Kinh Vu .Tôi mong muốn các anh cập nhật tin tức giá và phân tích thị trường cà phê .

    1. Quang Hai

      Xin đừng đánh đồng anh Kinh Vu và Ngô Phú Hiển bạn ạ!
      Bạn không đọc thấy anh Kinh Vu đã phải tuýt còi cảnh báo Ngô Phú Hiển sao?

    1. king

      Trước khi phán xét! tôi thành thật khuyên bạn xem lại khả năng của bạn đến đâu, có được như người ta không!
      Tôi chỉ nói vậy! mong rằng bạn có đủ khả năng để hiểu được lời tôi nói!
      Là một người dân yêu cà phê, tôi luôn mong muốn giá cà phê ổn định!
      Diễn đàn rất cần những người như Ngô Phú Hiển!
      Có thể NPH có những lúc dự đoán sai! nhưng đã là thị trường người ta đoán đúng hết thì chắc Việt Nam đã là một cường quốc rồi.
      Rất mong trong giai đoạn này sẽ có sự góp mặt của anh Kinh Vu, Anh Văn và anh Ngô Phú Hiển để diển đàn thêm sôi động như World cup đang diển ra!
      thân!

  3. Nguyễn Viện

    Bà con ơi giá cả rất thất thường lúc lên lúc xuống. Song chắc chắn một điều là nguồn cung bị thắt chặt do mùa khô năm 2013 Việt Nam bị hạn hán sản lượng năm 2014 bị giảm 30%. Năm nay các nước lại mất mùa do hạn hán. Vì vậy nguồn dự trữ trên sàn Liffe giảm đến mức thấp nhất. Các nhà đầu cơ muốn chúng ta bán để họ có hàng giao theo kỳ hạn. Bà con ta cố giữ cà phê chắc chắn một lúc nào đó họ phải mua với bất cứ giá nào để có hàng giao theo hợp đồng đã ký trước. Lúc này là lúc minh thi gan với giới đầu cơ đó bà con ạ !

  4. caphesach

    Bạn tung.le nên cân nhắc lại lời nói của mình trước khi phê phán ai. Ở trên diễn đàn này, mục đích chính là trao đổi để giao lưu học hỏi và giúp đở nhau cùng phát triển. Bạn có đóng góp gì lớn lao chưa? mà nói anh Ngô Phú Hiển là thầy bói xem voi.
    Tôi nghĩ về PTKT thì chắc anh NPH thuộc dạng cao thủ rồi, anh có biết hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đang tìm đến anh ấy để được tư vấn không?

    Việc giá tăng hay giảm đều nằm trong chu kỳ và tuân theo quy luật của nó, chứ không phải nói bừa được, trừ một số trường hợp ngoại lệ do có những sự kiện không lường trước được làm hướng giá đi không thể tính toán được, gây ra những hiện tượng giá tăng mạnh hay giảm mạnh trong phiên giao dịch.

    Trước đây có một số người tạo ra nhiều nickname để nói xấu và làm ảnh hưởng đến nhiều chuyên gia có bài đóng góp trên diễn đàn Y5, điều này đã được Ban biên tập Y5 đã phát hiện ra và cho get out. Hy vọng bạn không nằm trong số đó. Thanks

  5. ngocthanh

    Mình thấy diễn đàn là một nơi bà con trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ. Mình cũng thấy rất nhiều bài viết và ý kiến đóng góp rất hay, nhưng mình xin mọi người lưu ý một điều là nhiều bài viết hoặc ý kiến ảnh hưởng không nhỏ đến bà con. Nên theo mình mọi người không nên đưa ra bình luận về hướng giá lên hoặc xuống một cách chăc chắn mà chỉ nên nói chung chung thôi. Mình chỉ có ý kiến vậy có gì không phải mong mọi người bỏ qua

    1. phan van minh

      Ý kiến của ngocthanh co phần đúng đấy, mình cũng nghĩ vậy biết đâu nhà đầu cơ kinh doanh thăm dò ý kiến bà con để toan tính nên bất lợi khi ý kiến của mình bị người ta nắm rõ !

  6. k.sinh

    Các anh Kinh Vũ, Ngô Phú Hiển,…họ là những người nông dân bình thường như mình vậy nhưng họ còn là những trí thức thực sự. Bạn nên trân trọng những thành quả lao động của họ.

  7. HaMy

    Chào cả nhà. Chúc mọi người có kì nghỉ cuối tuần vui vẻ – Hạnh phúc với màu xanh mang số 60. Không biết đợt tăng này có vượt được qua ngưỡng đã đạt không? Nhà My vẫn cài số lì… Tiến Dũng , Bích Hà có chờ nữa không vậy?

  8. quockhang312

    ở chỗ tôi người người chặt cà phê trồng tiêu mình thì cố giữ mà thấy đầu tư lớn giá thấp thế này làm sao đây?

  9. MaiHoa

    Giá cà lên nhưng chưa bằng hôm trước.bà con chúng ta đã giữ được đến giờ này thì quyết chúng ta cùng nhau quyết chiến với giá phải cao hơn trước chúng ta mới mở kho.

    1. phan van minh

      ý kiến của mai hoa cũng giống quan điểm của mình.. mình đang nghĩ đc lấy cả ngã về ko đến giờ này còn để được thì sợ gì nữa tuy nhiên ko để quá 2 tháng nữa đâu !

  10. ca phe Quang Tay

    Chào cả nhà.
    Ý kiến của cá nhân tôi là rất thích được đọc những bài phân tích của các anh: Nguyễn Quang Bình, Kim Vu, Ngô Phú Hiển, Anh Van, Lee Van Tin,….. và một số chuyên gia khác nhưng chưa nhớ hết tên. Xin cảm ơn các anh, tôi mong các anh tiếp tục có những bài phân tích để chúng tôi có cơ sở cho những quyết định của mình. Xin trân trọng cảm ơn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78