Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 11 + 12/6/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên đồng loạt tăng 1.300 đồng, lên mức 38.700 – 39.200 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T7 hai ngày 10 + 11/6/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T7 hai ngày 10 + 11/6/2014

Thị trường London:

-Phiên ngày 10/6: Trên sàn Liffe, giá cà phê Robusta tiếp tục sụt giảm. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 8 USD, tương đương giảm 0,42 %, xuống 1.875 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 5 USD, tương đương giảm 0,26 %, còn 1.894 USD/tấn, các mức giảm khá nhẹ. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình.

-Phiên ngày 11/6: Giá cà phê Robusta đột ngột đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao tháng 7 tăng 69 USD, tương đương tăng 3,68 %, lên 1.944 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 tăng 66 USD, tương đương tăng 3,48 %, lên 1.960 USD/tấn, các mức tăng rất mạnh. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình.

Thị trường New York:

-Phiên ngày 10/6: Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica có phiên điều chỉnh tăng. Kỳ hạn giao tháng 7 tăng 0,3 cent, tức tăng 0,18 %, lên 165,65 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 0,35 cent, tức tăng 0,21 %, lên 168,3 cent/lb, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.

-Phiên ngày 11/6: Giá cà phê Arabica tiếp tục gia tăng. Kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 5,95 cent, tức tăng 3,59 %, lên 171,6 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 tăng thêm 6 cent, tức tăng 3,57 %, lên 174,3 cent/lb, các mức tăng rất đáng kể. Khối lượng giao dịch tăng mạnh trên mức trung bình.

Giá cà phê Robusta London trở lại mức cao ba tuần nằm trong dự đoán của giới quan sát và các thương nhân quốc tế. Giá giảm liên tiếp trong hơn một tháng qua đã làm tăng sức kháng giá của thị trường nội địa, do nông dân và thương nhân Việt Nam giữ hàng lại để bán với giá cao hơn giá London, khiến cho lượng hàng xuống tàu chững lại.

Tuy có nhiều con số khác nhau được tung ra thị trường nhưng các nhà phân tích cũng dễ dàng khẳng định nguồn cung cà phê Robusta từ Việt Nam sẽ giảm mạnh trong 4 tháng cuối niên vụ.

Trong khi đó Indonesia còn đang thu hoạch, chưa sẵn sàng bán xuất khẩu hàng vụ mới, mà ưu tiên dành cho tiêu thụ nội địa, nhất là mùa lễ hội sắp tới. Báo cáo mới nhất của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho biết đảo quốc này sẽ có một vụ thu sụt giảm năm thứ hai liên tiếp vì thời tiết bất lợi và nhu cầu tiêu thụ nội địa vẫn gia tăng mạnh mẽ sẽ góp phần hạn chế nguồn cung trong ngắn hạn.

Thị trường cà phê Arabica cũng nóng trở lại với nhiều con số báo cáo khác xa nhau về vụ mùa hiện đang thu hoạch ở Brazil. Đáng chú ý nhất là con số dự báo cà phê Conilon Robusta rõ ràng có vấn đề khi chênh lệch nhau lên tới 5 triệu bao.

Mặc dù Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) cho rằng chưa thể nói lên điều gì khi vụ thu hoạch ở Brazil chưa hoàn tất nhưng cả hai phía đầu cơ đã khiến cho thị trường cà phê thế giới chao đảo khó lường.

Volcafe cũng vừa có báo cáo số liệu cho biết thị trường toàn cầu sẽ thiếu hụt cà phê trong năm tới, mức thiếu hụt cao nhất trong vòng một thập niên qua.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên đồng loạt tăng 1.300 đồng, lên mức 38.700 – 39.200 đồng/kg, mức tăng rất mạnh.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. anhdung

    Theo tôi trong thời gian tới các yếu tố cơ bản vẫn ủng hộ giá lên ,đặc biệt là lần đầu tiên nguồn cung thiếu hụt , tồn kho tại các nước sản xuất và tiêu thụ không nhiều !

  2. Nguyễn Nga

    Hôm nay giá cà phê tăng lại đã làm bà con phấn khởi hơn, có động lực để tiếp tục chăm sóc cà phê cho vụ mới. Nhưng không biết liệu cà phê có còn tăng nữa không, mong rằng cà phê cứ đà này tiếp tục tăng nữa để bà con đỡ khổ.

  3. Trịnh Thức Pleiku

    Dù ko muốn nhưng tui vẫn phải nói chiều nay giá lại hạ (ko hạ nhiều thì hạ ít), bà con ko nên vui mừng quá sớm. Ai có ý kiến khác ko?

    1. Vo Thanh Thuy

      Mình cũng nghĩ là chiều nay giá hạ lại vì usd tăng. Nhưng thấy chứng khoán đỏ sàn cũng hy vọng giá tăng tiếp, ko biết sao nữa đây…

  4. Phuong Lam

    Theo tôi, giá cà phê sẽ lên mạnh vào tháng 07&8 sắp tới. Mức tôi dự kiến sẽ từ 45000 trở lên. Điều đó hoàn toàn có cơ sở vì sắp tới lượng cà phê thực đến lúc được xác nhận và lượng cà thiếu hụt sẽ càng cao –> điều này sẽ đẩy giá lên là chắc chắn. Theo tôi giá càphe chiều nay tiếp tục tăng.

  5. lee van tin

    Tôi đã nhận định giá xuống từ khoảng giữa tháng đến nay và tôi nghĩ quan điểm này đến lúc phải thay đổi :
    – cách đây khoảng 1 tháng khi thông tin về vụ mùa brazil không còn “nóng” và hạn hán, mất mùa, thiếu hụt ở VN chưa được giới đầu cơ xem là quan trọng thì động lực tăng giá trở nên suy yếu.
    – tệ hơn là cũng trong khoảng thời gian đó thị trường chịu sức ép của USD mạnh lên (chỉ số của kinh tế Mỹ vững vàng + lo ngại giảm phát Eurozon dẫn tới hạ lãi suất EUR về âm)

    * Lúc này đây mọi chuyện đang đảo chiều :
    – các quỹ đầu cơ, các tổ chức đã đồng loạt xác nhận sự thiếu hụt nguồn cung toàn cầu là rất trầm trọng, và sự quan ngại về vụ mùa VN đã trở thành mối lo ngại hiện hữu , nhận định tình hình Brazil tuy trái chiều nhưng xu hướng nhìn chung vẫn là thiếu hụt => động lực tăng giá đã quay trở lại.
    – trên thị trường tiền tệ, xu hướng USD nhìn chung vẫn mạnh lên, nhưng nó không phải là vật cản quá lớn như thời gian trước ( trong phiên hôm qua lúc 18h30 trở đi, chỉ số USD đã mạnh lên đột ngột nhưng không gây 1 chút tác động nào tới giá cafe)

    Nói thêm về thị trường tiền tệ : nền kinh tế Mỹ sẽ vẫn tiếp tục mạnh lên, nhưng sự ảnh hưởng sẽ chủ yếu là sang thị trường chứng khoán (giá chứng khoán có đang định giá quá cao so với thực tế?), việc ECB hạ lãi suất âm sẽ thúc đẩy xuất khẩu ở các nước EU, điều đó ít nhiều sẽ làm EUR mạnh lên cản trở đà tăng USD.
    mối nguy hiểm tiềm tàng là FED có sớm tăng lãi suất khi kết thúc chương trình mua trái phiếu?, điều này có lẽ còn KHÁ LÂU mới diễn ra.
    Hơn nữa khi các thị trường tài chính khác đang có dấu hiệu trở nên dần bất ổn, khó dự đoán hơn thì dòng tiền sẽ chảy sang bên thị trường hàng hóa (coffe…)

    Tóm lại động lực tăng giá đang quay trở lại và yếu tố bên ngoài lúc này chưa hẳn là thuận lợi nhưng cũng không gây bất lợi cho giá => mốc 42-43k có thể dễ dàng đạt được. (cao hơn thì tui chưa dám khẳng định sớm)

  6. Hoàng Thẳng

    Giá cà phê Lâm Đồng luôn đứng cuối bảng.
    Có ai biết các đại gia cà phê sao ghét Lâm đồng thế nhỉ? Kiểu này có ngày cà phê Lâm đồng khi nhập kho còn phải trả thêm tiền “phí” cho các công ty thu mua, kiểu như dân mang vàng gửi ở ngân hàng vậy!
    Kính chúc các đại gia cà phê Lâm đồng nhanh chóng đi theo con đường của đại gia “Công ty cà phê Công Chính” cho dân trồng cà phê được nhờ vậy!

  7. ho nam

    Tôi có suy nghĩ ngược lại với bạn! Hôm nay và ngày mai giá sàn Lon Don và New York đều tăng nhưng không tăng mạnh như hôm qua.Tâm lý thị trường là yếu tố làm cà phê tăng giá

  8. haminhduc

    Theo tôi còn 2 phiên cuối tuần nầy giá vẩn tăng tiếp vì nhiều nguyên nhân . Ngoài những nguyên nhân mà ANH VĂN đã nêu còn nguyên nhân nữa là :
    ECB nới lỏng tiền tệ
    – Khuyến khích cho vay
    – Hạ lãi suất từ 0,25% còn 0,15%
    – Tiền gởi lãi suất âm – 0,1% ( có tiền gởi NHg còn phải đóng lãi cho NHg )
    + Trong đó có khuyến khích vay để đầu cơ cà phê

  9. cafe dilinh

    Bà con thường xuyên lên diễn đàn có thấy không khi thì họ đưa tin cà phê dư nguồn cung lúc thì nguồn cung thiếu hụt làm giá cà phê chao đảo bà con sản xuất ra hạt cà phê cũng chao đảo theo. Thế nhưng họ muốn nói trên trời dưới đất thì kệ họ. Mình tính theo kế hoạch hàng năm của mình chi tiêu cho sinh hoạt hàng ngày, con cái học hành, mua sắm, các chi phí khác, chi phí chăm sóc cà cho vụ tiếp. Còn lại ta cất kho thời điểm nào giá hợp lý thì ta xuất gửi ngân hàng, bà con không mắc gì phải giao động mà bán lúc giá xuống. Những tin họ tung ra chỉ để có lợi cho những nhà kinh doanh goi là ông lớn thôi. Còn chúng ta hãy cứ tin vào sự thật, hạn hán thì sản lượng không thể năng xuất cao được mà chỉ có giảm thôi.

  10. Huỳnh Tấn Đông

    Bà con hãy cố giữ hàng nhé đừng bán vội, thế nào giá cũng sẽ tăng hơn nữa mà thôi !

  11. Trần Thị Thanh

    Anh Phú Hiển lên diễn đàn cho bà con biết sắp tới tình hình giá cả cà phê như thế nào? Riêng tôi vẫn tin vào dự đoán của anh.

    1. Ngô Phú Hiển

      Theo ý kiến cá nhân tôi, thị trường đã chính thức đảo chiều, bắt đầu xây dựng một đợt tăng mới có tính chất thúc đẩy, xung lực và mạnh mẽ mục tiêu tối thiểu ở 2354-2653, thời gian khoảng 8 tuần, trong trung hạn khoảng 4 tháng có thể có những mức cao hơn.

  12. voicoi

    Ước gì sảy ra theo như a Phú Hiển dự đoán thì vui biết mấy. Rất cảm ơn a vì điều này làm bà con có thêm động lực

  13. Cua Đồng

    Đỏ chót một màu rồi các bác ơi, hèn chi không thấy ai lên diễn đàn. Hy vọng chốt phiên màu xanh trở lại

  14. Dinhtung

    Trái cà phê Brazin nhân nhỏ không đạt chất lượng hoặc không có nhân; và cộng với các yếu tố hỗ trợ khác. Hy vọng giá cà hôm nay sẽ lớn hơn +61

  15. nguyen tuan tu

    ca phe bat dau dao chieu rui ba con a.Ai con ca thi c yen tam nhe hi hi.
    Giá cà phê bắt đầu đảo chiều rồi bà con ơi. Ai còn cà thì cứ yêm tâm nhé, hi hi

  16. ngocthanh

    Chào mọi người.mình rất mưng là giá cafê đã tăng lại dù mình đã bán hết hàng từ bữa giá 415~423 rôi. Nhưng mình xin cũng có ý kiến thế này .Mọi người nên cân nhắc đưa ra những bình luận và ý kiến bởi vì một ý kiến hoặc bình luận của mình của mình cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định của bà con.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78