Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 10/6/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 300 – 400 đồng, lui về mức 37.400 – 38.000 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T7 hai ngày 9/6/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T7 hai ngày 9/6/2014

Thị trường London:

Trên sàn NYSE – Liffe, giá cà phê Robusta trở lại suy yếu. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm 23 USD, tương đương giảm 1,21 %, xuống 1.883 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 cũng giảm 23 USD, tương đương giảm 1,20 %, còn 1.899 USD/tấn, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch rất thấp.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica đảo chiều sụt giảm. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm 6,75 cent, tức giảm 3,92 %, xuống 165,35 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 giảm 6,7 cent, tức giảm 3,84 %, còn 167,95 cent/lb, các mức giảm rất mạnh. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.

Cuối tuần qua, Hội đồng Cà phê Quốc gia (CNC) của Brazil cho rằng sản lượng vụ đang thu hoạch có thể đạt gần 50 triệu bao, thậm chí có thể vượt quá 50 triệu bao. Ngay lập tức, con số này đã làm giảm tinh thần đầu cơ và tác động lên giá cà phê trên thị trường New York. Tuy CNC cũng có nhắc đến con số khoảng 40,1 – 43,3 triệu bao đã được Fundacao Procafe dự báo nhưng cũng không gây tác động tâm lý đầu cơ.

Theo Volcafe, giá cà phê sụt giảm khiến nông dân và thương nhân Việt Nam đã hạn chế bán hàng, trong khi nông dân Indonesia đang thu hoạch và tiếp tục cầm giữ hàng cho mùa lễ hội sắp tới.

Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) cho rằng những con số thiệt hại do hạn hán gây ra hồi đầu năm nay cho cây cà phê Brazil không lấy gì làm chắc chắn mà phải đợi cho đến khi hoàn tất thu hoạch vụ mùa mới.

Sự chênh lệch giá giữa hai loại cà phê rút ngắn còn 1,93 lần.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 300 – 400 đồng, lui về mức 37.400 – 38.000 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nam.Phong

    Ngày 09/4/14 ,tôi bán cà được giá 41,7 và mua đợt phân đầu mùa mưa kịp lúc.Nay chuẩn bị đợt phân giữa mùa mưa 30/6 không biết có còn may mắn nữa ?Rất mong bà con xem bóng đá uống cà phê nhiều vào ,có thể cà phê sẽ lên giá đấy!Mong lắm thay .

    1. Trịnh Thức Pleiku

      Ông nói đúng ý tui, bây giờ mọi người cứ lo sản xuất, chăm sóc cafe cho tốt. Sớm thì tháng 7, 8 muộn thì tháng 10, 11 cafe sẽ lên, tui lấy đầu minh ra đảm bảo, ai có ý kiến gì khác ko. Tui còn 10 tấn chưa bán nè sợ gì, nuôi thêm gà lợn + buôn bán thì cafe có hạ nữa tui cũng ko sợ nha.

  2. Thintriet08

    Việt Nam ta xuất khẩu cafe vối số 1 thế giới bởi 1 nhân tố quan trọng là người dân biết tiết kiệm bằng cách uống cafe đểu . Làm được bao nhiêu hạt để dành bán hết.

  3. ngocthanh

    Ca fê bóng đá còn 2 ngày nữa là diễn ra ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Mà giá cafê kiểu này chắc mang rang mà uống để xem bóng đá thôi

  4. cà fe DiLinh

    Các bạn thấy không Brazil họ quá khôn khéo họ đang thu hoạch cà chưa xong họ nói sản lượng không bị giảm do hạn hán. Khi nào họ thu xong, giá cà nhích một tí dân Việt Nam bán hết lại có thộng tin sản lượng của họ rất thấp thế là giá lại tăng cao lúc dó họ mới bán. Chỉ có ta thật thà quá thì thiệt mà thôi.

    1. Ngoc Huynh

      Cứ từ từ, giá hạ rồi cũng sẽ tăng mà thôi, hạn hán ở Brazin cũng vậy, nếu đã hạn hán 2 tháng thì chắc chắn thiệt hại sẽ có, và việc họ tung tin bội thu nhằm đẩy giá xuống, khi thu hoạch xong, họ lại nói mất mùa, cà họ bán sẽ được giá cao, còn nông dân nước mình lâu nay vẫn bị thụ động trong việc mua bán, luôn thua thiệt mà thôi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80