Bản tin thị trường cà phê ngày 10/4/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 700 – 800 đồng, xuống dao động ở mức 40.600 – 41.400 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 9/4/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 9/4/2014

Thị trường London:

Trên sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta suy yếu trở lại. Kỳ hạn giao tháng 5 giảm 33 USD, tương đương giảm 1,54 %, xuống 2.141 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 cũng giảm 33 USD, tương đương giảm 1,55 %, còn 2.133 USD/tấn, các mức giảm rất đáng kể. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình. Cấu trúc giá đảo gần như không thay đổi khoảng cách. Biên độ giao dịch trong phiên cũng khá hẹp.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica kéo dài chuỗi tăng lên phiên thứ năm. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 3,35 cent, tức tăng 1,68 %, lên 199,85 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 3,4 cent, tức tăng 1,68 %, lên 202,1 cent/lb, các mức tăng cũng rất đáng kể. Khối lượng giao dịch trong phiên vẫn duy trì ở mức rất cao.

Theo các nhà quan sát, thị trường cà phê Robusta sụt giảm như đã dự đoán khi nông dân Việt Nam gia tăng bán hàng một cách mạnh mẽ, kết hợp với sự chốt lời ngắn hạn của nhà đầu tư. Giá giảm còn do phiên điều chỉnh sau ba phiên liên tiếp tăng nóng lên tới 7,3%, mức tăng hiếm thấy trên thị trường này.

Trong khi đó, thị trường cà phê Arabica tiếp nối đà tăng sau thông tin lượng mưa ít ỏi ở các vùng trồng cà phê chính của Brazil, đe dọa sản lượng vụ thu hoạch sắp tới sẽ thấp hơn. Báo cáo của Hội đồng Cà phê Quốc gia Brazil (CNC) và Cơ quan Nghiên cứu Cà phê bang Minas Gerais vào cuối ngày hôm thứ Sáu là thời tiết nóng và khô khiến cho nhân cà phê sẽ rất nhỏ.

Báo cáo của CNC còn đưa ra khả năng thời tiết khô hạn sẽ tác động tiêu cực lên sản lượng năm 2015, và có thể là những năm tiếp theo khi không có sự hỗ trợ của tồn kho mang sang từ vụ mùa năm nay, đã thúc đẩy gia tăng đầu cơ trên thị trường, góp phần làm giá tăng thêm.

Sáng nay, giá giảm cũng khiến giao dịch tại thị trường nội địa Việt Nam hầu như chững lại để nghe ngóng xu hướng mới. Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 700 – 800 đồng, xuống ở mức 40.600 – 41.400 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    1. Đình Cường

      Mong giá lên đển không bỉ chửi, hôm qua 42 em khuyên nhà không bán giá còn 41… em lỡ 2 lần giá 42 rồi

  1. Hoàng Linh

    Ngày hôm qua ở Lâm Hà, các đại lí đoán được giá giao dịch buổi chiều sẽ xuống nên thay đổi giá liên tục, mua giảm 300đ, đến trưa 12h giảm 200đ, đến chiều không dám chốt luôn. (ngày 8/04 đại lí mua 41.5, ngày hôm sau 9/04 giao dịch tăng 1000đ đại lí chỉ mua giá 42)

  2. Chư sê

    Ở chỗ tôi ai còn cà phê hôm qua bán hết rồi. Giờ giá có lên hay xuống thì cũng chịu thôi. Mấy ngày qua ai còn phê thì cũng mắc bệnh đau tim thôi… Ko chơi được với mấy ông cá mập, hẹn mùa cà phê sau sẽ gặp lại mấy ông.

  3. quoc cd

    Giá cà giảm là do bà con xả hàng quá nhiều và giới đầu cơ chốt lời. Giá cà A tăng còn cà R giảm là do Y5Cafe có nhiều người ở nước ngoài vào xem tình hình thế nào. Nhận thấy bà con nôn nóng xả hàng nên hạ giá tạo kích thích bán hàng…
    Giá cả sẽ ủng hộ những ai biết kiên nhẫn và chờ đợi.

  4. sonkro

    Tôi thấy hiện nay giá cf có biên độ giao động rất lớn cộng với thông tin hạn hán ,mùa bóng đá sắp tới nên không nên lo lắng làm gì cả, cứ chờ thêm thời gian nữa có khi lại có tiền để lo cho mùa bóng đá đấy chứ.

  5. haminhduc

    Theo tôi nghĩ phiên GD hôm qua 09/04 đóng cửa :
    -R -33 => – 1.54%
    -A 3,35 => 1,7%
    Cà A tăng mạnh vì 2 bang Minas Gerais và Sao Paulo những ngày gần đây vẫn không có mưa , những ngày còn lại trong tuần dự báo cũng không có mưa .Vì vậy giá cà A có thể tăng tiếp kéo theo cà R tăng mạnh trong 2 phiên cuối tuần có thể đạt $2200 . Trên đây là ý kiến riêng của tôi .

  6. haminhduc

    Còn 2 phiên cuối tuần có thể tăng mạnh vì :
    – 2 vụ mùa sắp tới ở Braxin đều mất mùa nặng .
    – Tồn kho LD cực thấp 18000 tấn .
    – Hiện tại :
    +USD index giảm sâu 79,50
    +Gía vàng tăng mạnh lên $ 1316 , tăng $11 ( hàng hoá )
    +Dầu tăng lên $103 báo hiệu KT TG lạc quan
    Vì vậy sàn LD quyết lấy lại những vì đã mất và tiến lên mốc $2200 trong tuần nầy .
    Cuối tháng 5 giá cà phê sẽ đạt đỉnh 50.000đ tôi mới bán .

  7. thiencuctri

    đồng ý vói minh đức, nhưng bà con hôm qua bán khá nhiều, lượng còn rất ít; nếu có tăng thì tốt cho những người còn nhiều cà mà thôi! dù sao thì vẫn mong cho màu xanh tăng nhiều càng tốt!

  8. Nhân Gia Nghĩa

    Mình ở Đắk Nông. Sáng nay mình vừa bán 1 tấn, giá cà 41.000! Qua theo dõi, mình thấy giá cà không qua được mức 42.000 đ/kg nên đẩy rồi cho nhẹ người! Khuyên những bạn không có tiền đầu tư dài hạn thì nên cân nhắc chốt vào thời điểm này! Giá không lên nổi quá 42 đâu!
    Chúc các bạn may mắn!

  9. leevantin

    mình nghĩ giá đã tăng mạnh từ 4/4 đến hôm qua thì việc điều chỉnh là cần thiết, nhưng chắc chắn sẽ không thể giảm sâu xuống 38-39 như lần vừa rồi, vì đó là đợt bán tháo chốt lời của đầu cơ trước sức ép mạnh lên của USD và tình hình hạn hán ở Tây nguyên và Brazil được xoa dịu bởi những cơn mưa. Còn lần này tình hình thời tiết không thuận lợi Brazil đã rõ ràng và các nguồn cung cà R thấp hơn nhu cầu là chính xác + FED đã cam kết duy trì lãi suất thấp (chứng khoán xanh) + giá cà A vẫn đang tăng mạnh + các chỉ báo kỹ thuật thể hiện sự tăng giá => 80% là cà R sẽ bứt phá mạnh

  10. Nga hoàng

    Đồng ý với Hà Minh Đức.chổ mình diện tích chừng 5 ngàn ha nhưng lượng cà nông dân bán hết chừng 80% tính cả đâù cơ. Mình khi chưa đạt giá kỳ vọng sẽ không bán.

  11. cánh cam

    Lên lại rồi bà con ơi! Động tác chốt lời để thử gan bà con ta thôi mà! Em đợi 2200 lâu lắm rồi. Năm nay quyết thi gan. Cùng lắm là em “lên cây ở”. Vui với màu xanh quá xá quà xa…

  12. nguyễn ngọc hiền

    Nói gì thì nói, chúng ta là con nhà nông trực tiếp làm ra hạt cape. Cho nên theo tôi ta cũng phải quan tâm và theo sát v/đề giá cả để bán đc hàng vào thời điểm cao, bù lại vôn đầu và có lãi. Vì vậy đề nghị bà con ta cũng phải ngâm cứu tình hình và những bài bình luận cũng như các ý kiến của các vị chuyên gia có tinh thần ủng hộ bà con ta. Đặc biệt không nghe theo phe đối phương làm rối loạn tình hình khiến cho ta ko còn tỉnh táo mà bán đổ bán tháo. Bán xong, ngồi tiếc hùi hụi. Có nhà cơm ko lành canh ko ngọt vì caphe, ngay chổ tôi ớ đố các bạn. Hết quan thì về làm dân cho nó khỏe, như ông bà ta nói ngày xưa. Còn bây giờ làm dân cày sao mà khó thế. Ăn ko ngon ngũ ko yên. Giá cà sẽ lên tiếp…, đừng sợ các bạn. Ai ủng hộ quan điểm cá nhân tui ko nè…

    1. yennguyen

      phải nghe cả 2 phía chứ bác, không thể đóng cửa tự sướng với nhau. ông bà dạy “biết người biết ta trăm trận trăm thắng” khi đang đợi giá lên tôi lại rất muốn nghe những thông tin giá xuống. qua đó để thấy niềm tin của mình có còn đủ lớn để tiếp tục theo đuổi hay không!

  13. Trường Tùng

    Hồi hộp quá đi mất, ngày hôm qua buổi sáng bận làm giỗ Tổ chiều ra chốt cà thấy hạ 700 Em quay về nhất quyết không bán đợi cơ hội sau. Hi vọng cà sẽ lên lại 42 là Em bán 1/2 phần còn lại đợi 45 bán nốt. Vậy có được không các Bác!

  14. nguyên văn nam

    Chào bà con .Giạ 45 46 sẻ có thôi bà con ơi hảy cố lên

    Xin cảm ơn anh KINH VU và BBT rất nhiều chúc các anh luôn mạnh khỏe thật khỏe để giúp đỡ bà con nhiều
    thân chào

  15. Tân BL

    Mốc 2157 của tháng 7 đang gặp lực bán chốt lời quá mạnh. Tôi e rằng giao dịch phiên này khó tăng được trên +25$

  16. Lan Nguyễn

    Tôi tâm đắc với y kiến của anh Kinh Vu hôm qua, là nông dân không biết bình luận nhiều chỉ muốn xem, đọc các ý kiến của bà con và của BBT Y5. Thât chân thành cảm ơn BBT đã cho bà con nhiều ý kiến hay để tham khảo. Xin cám ơn.

  17. luongtam

    tôi nghĩ cà fe còn tăng mạnh trong tháng 5 tới nhà nào vì công việc thì phải bán còn ko hãy kiên nhẫn năm nay sẽ có giá 45 -46 là cái chắc chúc các các bạn phục giá thành công của tôi tiếc vì công việc nên buộc phải bán bữa này nhưng vẫn kiên nhẫn chờ đến tuần sau mới xuất hết luôn tiếc quá

Tin đã đăng

Tin mới nhất

92