Bản tin thị trường cà phê ngày 9/4/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 700 – 1.000 đồng, lên ở mức 41.300 – 42.300 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 8/4/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 8/4/2014

Thị trường London:

Trên sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta tiếp tục đà tăng lên phiên thứ tư. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 50 USD, tương đương tăng 2,3 %, lên 2.174 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 54 USD, tương đương tăng 2,49 %, lên 2.166 USD/tấn, các mức tăng rất mạnh. Khối lượng giao dịch vẫn trên mức trung bình. Cấu trúc giá đảo tiếp tục duy trì khoảng cách.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica cũng cùng xu hướng. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 3,15 cent, tức tăng 1,6 %, lên 196,5 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 cũng tăng thêm 3,15 cent, tức tăng 1,59 %, lên 198,7 cent/lb, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch trong phiên vẫn rất cao trên trung bình.

USD suy yếu trong rổ tiền tệ đã thúc đẩy giá cả hầu hết các loại hàng hóa gia tăng, trong đó có cà phê. Tuy nhiên đà tăng vào cuối phiên đã chững lại vì gặp lại lực bán ra khá mạnh từ các nhà sản xuất, đặc biệt là do đồng Reais tiếp tục mạnh lên đẩy giá cà phê tại thị trường nội địa Brazil tăng cao cũng góp phần.

Theo các nhà phân tích, thị trường cà phê Arabica vẫn giao dịch sôi động hơn trong mấy ngày qua do lượng mưa ở Brazil không như đã dự báo. Nhưng đà tăng đã có phần hạn chế khi lực mua đầu cơ có dấu hiệu chậm lại, vì báo cáo kinh tế Mỹ kém phần lạc quan khi niềm tin tiêu dùng giảm xuống mức thấp bốn tháng, và tâm lý thị trường về tình hình bán đảo Crimea.

Tồn kho cà phê Arabica được ICE chứng nhận tại thị trường New York ngày hôm qua ở mức 2.588.512 bao (khoảng 150 ngàn tấn) và tình hình thời tiết Brazil cũng đang tiếp tục hỗ trợ cho đầu cơ giá tăng.

Thị trường cà phê Robusta có thêm sự hỗ trợ khi thông tin dự báo cho biết sản lượng niên vụ 2013/2014 của Indonesia và Ấn Độ, các quốc gia sản xuất Robusta hàng đầu đều giảm mạnh vì lý do thời tiết.

Đồng thời, các thương nhân giao dịch cà phê Đông Nam Á vừa bày tỏ sự không lạc quan khi đối diện vụ mùa mới của Indonesia do dự báo mùa thu hoạch ở đảo quốc này rất có khả năng bị thời tiết El Nino cản trở.

Thị trường nội địa Việt Nam đã có thêm phần sôi động do nông dân chấp nhận bán ra một phần ở mức giá hiện nay.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 700 – 1.000 đồng, lên ở mức 41.300 – 42.300 đồng/kg.

Giá cà phê ngày 09/04/2014

Thị trường Trung bình Thay đổi
Đắk Lắk 42,200 +1,000
Lâm Đồng 41,300 +1,000
Gia Lai 42,100 +700
Đắk Nông 42,300 +1,000
Hồ tiêu 131,000 +1,000
Tỷ giá USD/VND 21,075 -5

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. HaMy

    Cảm ơn Anh Văn. Mọi người ơi cà A đang trên đà tăng tốt, mọi người bán chậm thôi, cần lắm thì mới bán. Hãy kiên nhẫn chờ đợi đi. Hiện đang có rất nhiều nhiều yếu tố ủng hộ giá tăng, Caphe của ta sẽ tặng cho ta giá như ý vấn đề là thời gian thôi. Còn chuyện giá lên xuống trong tuần là diều bình thường chuyện mua bán mà đúng không cả nhà. Chúc mọi nhà có nhiều niềm vui không phải tranh cãi : Tại ông, tại bà…; Tại anh, tại em …hiihii..

    1. bich ha

      mình đồng ý với HaMy , bà con ko nên bán ra nhiều quá giá cà còn lên nữa , nếu bà con biết giữ hàng lại hihihi…..

  2. ngoalong

    Mức giá như vậy là khá hấp dẫn, những biết đâu nó còn tăng hơn nữa do nguồn cung hạn hẹp, lại thêm vào dịp wolcup năm nay nên chắc chắn cần một lượng cầu lớn

  3. Tamtuyetbh

    Giá cà phê Robusta tiếp tục đà tăng lên phiên thứ tư. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 50 USD, tương đương tăng 2,3 %, lên 2.174 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 54 USD, tương đương tăng 2,49 %, lên 2.166 USD/tấn, các mức tăng rất mạnh. Thị trường nội địa Việt Nam đã có thêm phần sôi động do nông dân chấp nhận bán ra một phần ở mức giá hiện nay. Như một lời khuyên, Tôi quyết định xuất kho một nửa, vì cũng đang cần tiền.

    1. Anh Văn

      Cám ơn bạn đã hiểu ý. Tuy nhiên, thông tin nông dân chấp nhận bán ra cũng bao hàm sự nhắc nhở chỉ nên bán ra “một phần” để giảm thiểu rủi ro như bạn, nhưng bà con bán quá mạnh khiến…. điều gì đã xảy ra?
      Nhiều bà con còn lên diễn đàn khoe đã bán nhiều đến nổi đại lý phải ngừng mua, và tự cho mình may mắn nhờ… đã nhanh chân bán !
      Tôi cũng nhắc là diễn đàn của Y5 được các hãng kinh doanh tài chính và nhà đầu tư thế giới truy cập rất nhiều… (khách ngoại chiếm khoảng 8,2%)

      1. bich mai

        anh kinh vu ơi ở đại lý số 1 thị xã đaknông mua có 41.5 thôi anh . mà mạng lại báo là 42.3 vậy là sao hả anh ?

  4. Vo Thanh Thuy

    Trong đợt tăng giá ,người khôn ngoan cứ chia nhỏ số lượng ra mà bán. Ai dám chắc đâu là giá đỉnh và đâu là đáy.nhiều thông tin tốt nên mới có đươc giá này chờ có thông tin xấu thì hạ mất tiêu rồi còn đâu .tài sản của mình thì mình làm chủ , mọi thông tin chỉ mang tính chất tham khảo…

  5. llam

    cafê trong dân hết rồi . chỗ tôi những nhà giàu thì mới còn.. nhưng mà số lượng không đáng kể… có gan thì làm giàu thôi. đảm bảo sẽ lên 5ok trong tháng 5.

  6. hương lụa daklak

    tôi thì lại sợ giá lên cao dân bán ra ồ ạt lại đẩy giá xuống như cách đây 1 tháng bác kinh vu cho người dân ý kiến xem san chiều nay thế nào đi bác , em thấy giá đang lên nữa muốn bán nữa muốn để bác ơi .

  7. phuhaipro

    Giá caphe R còn tăng dù giá caphe A có xu hướng khựng lại. Vì so sánh tỉ giá giữa hai loại caphe này ta thấy sự chênh lệch khá lớn. Năm ngoái 2013 giá còn cán mức 46, không lẽ năm nay không được vậy. Dựa trên các yếu tố, thời tiết, sản lượng, tài chính tới lúc này có thể khẳng định mức giá sàn vượt 2200 trong tầm tay, còn mức giá nội địa 45-46 là có cơ sở. Yếu tố cuối cùng hi vọng là Bà con biết cách điều tiết lượng hàng xuất ra cho phù hợp. Chúc Bà con bán được giá cao nhất!

  8. quyenco11Aa

    Cứ chia nhỏ cà phê ra mà bán cho chắc các bạn ạ, vì giá có dao động cũng không ảnh hưởng nhiều, thấy phù hợp ở mức giá nào thì nên bán dần dần, xả hàng “Trước world cup nhé”

  9. Kinh Vu

    Tôi nhận được rất nhiều ý kiến của bà con hỏi về xu hướng giá cả, xin nói thật tình, nếu không trả lời thì mếch lòng bà con, nếu trả lời thì có khi còn mếch lòng hơn nữa nếu như mình nói sai, mang lại thiệt hại càng lớn, hơn nữa việc trả lời lên hay xuống là sai với quy tắc của BQT đã đề ra.
    Để có thể làm vừa lòng cả hai bên ở chừng mực nào đó, thay vì nói lên hay xuống tôi chỉ xin chỉ ra các hiện tượng phiên vừa qua để bà con tự quyết định.
    LƯU Ý NHỮNG ĐIỀU TÔI ĐỀ CẬP CHỈ CÓ GIÁ TRỊ TRONG PHIÊN GIAO DỊCH CHIỀU NAY
    – Mức giá tối qua đã giao dịch đụng mức cao nhất của 6 tuần qua, đó là một cái mốc quá lời đối với Ông Cá Mập đã mua vào trong suốt thời gian giá hạ vừa qua.
    – Khi đóng cửa London vào lúc 23:30 thì tại thời điểm đó thị trường N.Y vẫn còn giao dịch tiếp tục và đang tăng khoảng +8,5 cents, thế nhưng khi London đóng cửa rồi thì sau đó N.Y đóng cửa sụt xuống chỉ còn +3.15
    – Lực mua vào của London qua quan sát trong phiên có dấu hiệu suy giảm đáng kể, thay vì mua đeo bám như trước đó.
    – Hàng thực bán ra trong tối qua quá nhiều từ ND Việt nam.
    Thực ra trong bảng tin do Anh Văn tổng hợp đã có những ý đó, bà con xem kỹ.
    London sẽ mở cửa trước N.Y 15 phút – Căn cứ những phân tích trên, tôi cho rằng giá chiều nay quá tệ.

    1. Ngọc An

      Nếu ai đọc bình luận trên của anh Kinh Vu thì có lẻ muốn bán hơn là để. Nhưng theo tôi bà con chưa có nhu cầu thì tôi khuyên nên cầm hàng lại. Vì ngày hôm qua lượng hàng nông dân Việt nam bán ra khá nhiều nhưng đêm qua giá vẫn cộng 54 USD. => giá có thể vẫn tiếp tục lên… đó là ý của tôi. Thân bà con!

    2. Nguyễn Thanh Khiết

      Tôi thấy Kinh Vu nói vậy nên 2h chiều nay bán hết giá 41600đ /kg . Ngay sau đó giá rớt mạnh , thank bạn KV nhé .Chúc bạn và gia đình hạnh phúc /

    3. caphenghot

      KV phân tích vô cùng chính xác lâu lắm rồi chưa bao giờ có ba phiên liên tiếp cao như vậy – ”Mức giá tối qua đã giao dịch đụng mức cao nhất của 6 tuần qua, đó là một cái mốc quá lời đối với Ông Cá Mập đã mua vào trong suốt thời gian giá hạ vừa qua.”như vậy mấy ông Cá Mập đả xả hàng xu hướng giảm có thể trong một vài phiên tới Hôm nay Bảo Lộc xả hàng kinh khủng một ĐL hôm nay mua hơn 500tấn đến 1h30 tất cả ngưng mua giá hạ còn 41200 bán chậm tiền vẩn ko bán được

  10. Văn Mạnh

    Chào mọi người. Nhà cháu vừa bán 1,5 tấn, bán dần dần chứ cứ cần tiền mà giá lên ko bán sợ là nó xuống nhanh ko bán kịp đó…

    1. Trung Anh

      Bạn ở đâu và bán giá bao nhiêu vậy?
      Mình nghĩ ai còn nhiều, chưa cần tiền thì cứ để tiếp nhé !
      Còn ai muốn bán ngay thì bán giờ là hợp lí ! Ko chờ đc thì bán

  11. Trung Anh

    Cà Phê phiên chiều nay xuống rồi ! Sáng giá 42. Mình mới chốt giá 41,8 ; nhà ai ít, khoảng 2 tấn bán hết luôn đi! Chờ đêm dài lắm mộng đó, mình mới chốt 2 tấn, nói chung là giá chiều nay giảm, sau này có thể tăng, nhưng ai nói trong tuần bán thì bán nhay đi nhé !
    Cám ơn anh Kinh Vu, em chốt kịp thời, mất 200.

      1. pkbuon1992

        Xin lỗi bạn nha mình không có số điện thoại của đại lý ở Biển Hồ.

  12. Nguyen manh dung

    Cà phê lên lại rồi .Tất cả cư dân cộng đồng Y5Cafe ai nấy đều phấn khởi hết. Cầu mong cho cà phê lên cao nữa, cho nông dân chúng ta bớt khổ. Và để bù đắp xứng đáng với mồ hôi, công sức của người nông dân một nắng hai sương quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời..Lên nữa đi cà phê ơi !!!

    1. yennguyen

      chắc là công ty ép hàng fix rồi(hàng gửi kho ứng 70% tiền), chứ giá đó ở mình mua hàng giao ngay chắc không ai bán.

    2. yennguyen

      kết thúc phiên giao dịch volume tháng 5 là 5482 lot, tháng 7 là 8692 chưa có dấu hiệu bán tháo. Giá đóng cửa nằm ở 2140 giai đoạn tăng nhanh không thuận lợi nữa. Nhưng trung hạn vẫn rất sáng sủa. 1 phiên điều chỉnh sau khi Việt Nam “tranh nhau bán hàng” như hôm nay như vậy là tốt rồi. Mong tín hiệu vui lại đến để giá cà phê còn tăng cao.

  13. phuhaipro

    Mặc dù có thể giá xuống, nhưng không lẽ xuống vào lúc này, … Tôi vẫn kiên định giá hôm nay có xuống nhưng chốt phiên vẫn tăng. Bởi thực tế hàng trong dân không còn bao nhiêu cả. Các đại lý cũng ít, còn các tập đoàn cá mập thì mình chịu. Dù gì cũng đã chờ tới bây giờ sao không cố thêm vài ngày nữa. Cố lên Bà con!

  14. lambaoloc

    Nhiều khi nghĩ giá Ở Bảo Lộc luôn rẻ hơn chỗ khác chắc tạo điều kiện cho các nhà kinh doanh
    làm ăn, hơn nữa ở Bảo Lộc chắc cà phê tốt và luôn được mùa vì vậy mà rẻ hơn chỗ khác

  15. caphesach

    Cá mập vẫn là cá mập, thực ra chúng đang tạo cái bẫy lớn để gom hàng giá rẽ của chúng ta. Khi đã gom hàng đủ lớn rồi sẽ đẩy giá lên cao hơn. Nhìn vào bước giá giao dịch 2 đêm qua, chúng ta có thể thấy giá đi lên từng mức giá rất vững chắc. Kết thúc giao dịch London, Newyork vẫn dương 8,5 cents, nhưng khi kết thúc Newyork chỉ còn 3,15 cents, điều này có thể Newyork tiến lui để kích mọi người đang giao dịch sàn London ra hàng. Hơn thế nữa, giá Newyork hiện nay vẫn khá cao so với London. Vì vậy, trong phiên giao dịch chiều này, khả năng mở cửa London âm 5-7$, trong phiên giao dịch có thể âm 15-16$, nhưng kết thúc phiên mức giá sẽ trên 2000$, có thể mức 2258$ tháng 5 thẳng tiến.

    Vài dòng chia sẽ với bà con và Y5.

    Regards,

    1. yennguyen

      “Kết thúc giao dịch London, Newyork vẫn dương 8,5 cents, nhưng khi kết thúc Newyork chỉ còn 3,15 cents, điều này có thể Newyork tiến lui để kích mọi người đang giao dịch sàn London ra hàng” bạn nói có lý nhưng không đồng ý với bạn.

    2. Tin Dona

      Giá đóng cửa 2166$, phiên hôm nay giao dịch có thể âm, nhưng kết thúc phiên mức giá sẽ trên 2000$…
      Nhận định này dù có dỡ hơi cở nào đi nữa thì nói vẫn đúng, chứ không lẽ phiên này âm hơn 166$ à ? Nói như ném đá lên trời vậy, ko hiểu nổi !

  16. Sonybeo

    Đang có sự dằn co quyết liệt để phá ngưỡng 2200 nếu hôm nay không xuyên thủng được mức này thì có thể giá sẽ quay đầu xuống. Mình nghĩ rằng các Ông cá mập có thể sẽ chốt lời trong phiên giao dịch chiều hôm nay.

  17. lephuong

    Giá cà phê Đăk Lăk, chiều nay là 41.6 trong khi lúc sáng là 42. Không biết có phải dân bán nhiều, nên thương gia ép giá không ạ?

  18. kim thuy

    Bảo Lộc sáng đại lý mua 41,3 buổi chiều thì ..bán thiếu cũng không mua .Tình hình thế nào đây hồi hôp quá các bác ơi!

    1. yennguyen

      Lâm Hà (giá đại lý) 7h – trước 10h sáng giá 42200. từ 10h sáng đến 12h trưa 42.000. sau đó là tùy đại lý dao động từ 41500 – 42000. Có anh bạn hôm nay xuất hết kho gọi điện vào “chia vui” vui quá nên đi từ sáng đến hơn 2h chiều mới về. Lên diễn đàn thấy thông tin rất bổ ích cho bà con lại vui. Rất mong thời gian tới BQT diễn đàn thẳng thắn chia sẻ quan điểm như mấy hôm nay.
      Dù giá xuống vài phiên và có khả năng side way (đi ngang chưa rõ hướng đi) nhiều phiên tôi vẫn giữ quan điểm cà phê còn tăng trung hạn. Ở mỗi đỉnh cao có nhiều người thấy hạnh phúc, còn cảm giác hạnh phúc của mỗi người là không giống nhau. Mong sao tất cả đều hạnh phúc và bằng lòng với những gì mình đã có.

  19. hương lụa daklak

    Cảm ơn bác Kinh Vu, em bán sáng nay lúc 10h30 giá 41.8 rồi , hôm nay là ngày nghỉ lễ hình như vì thế mà các đại lý mua thấp hơn giá mạng thì phải bà con ạ. Ở Đak Lak báo giá 42.2 mà mua ko đc giá đó, em chốt bán thôi để lâu đau tim quá. Tôi đồng ý với ý kiến cua bác Kinh Vu sàn chiều nay chắc sẽ xuống.

  20. Nguyễn Thị Nê

    Tôi có ít cà phê mà hàng đêm không ngủ được về giá cả lên xuống ! Không biết giá có lên nữa không nhỉ bà con ? Với giá này thì làm cà phê cũng chẳng được là bao , bởi vất vả quá ! Làm một năm chi phí cho cây cà phê quá nhiều cả về công sức và phân tro . Nên tôi cầu mong sao cho giá cà phê lên chút nữa cho nông dân đỡ khổ ! Chúc bà con manh khỏe !

  21. Ca phe cao nguyen

    Hiện đã có nhiều đại lý ép giá khi nông dân bán ra ào ạt. Chỗ mình, đaknong lý ra 42,3 thì bị ép còn 42. Mình đang hồi hộp chờ phiên giao dịch chiều nay. Hy vọng không giảm như anh Kinh Vu dự đoán.
    Cái ngưỡng an toàn cho giá cà (tháng 7) ngày càng hẹp lại. Bà con bán cũng có lý. Quả thật mình không mong đến giá 50. Chừng 45 thôi là thỏa lòng rồi.

  22. anhdung

    Theo mình thấy nhận định của Kinh vu hoàn toàn hợp lý , xem xét phiên hôm qua thì thị trường Lon don đang bám theo thị trường NY ,vì lúc mở cửa giá LD tăng rất hạn chế chỉ khi NY vững LD buộc tăng theo .Trong khi đó khối lượng giao dịch của LD so với NY rất thấp , vì vậy nếu giá NY xuống thì LD sẽ đổ theo

  23. xuanhai

    Lên thì như rùa mà xuống thì hơn máy bay hạ cánh. Chỉ khổ cho người dân 1 nắng 2 sương làm ra hạt cafe đã vất vả rồi giờ đây lại bị ép giá.

  24. kho

    Sàn LD lại đỏ rồi. Nhưng bà con hãy vững tin, năng xuất cà R của INDO và ANDO đã giảm, mùa thu hoạch đang bị ELNINO đe dọa.

  25. yennguyen

    Đúng như tôi dự báo ngày hôm qua, hôm nay giá mở cửa 2144 (dự kiến 2145 – 2165) và đã mất mức hỗ trợ (trong ngắn hạn). Vì vậy mức hộ trợ tiếp theo là 2110 (mức 38.2 fibonaci). Các tín hiệu cho thấy nhiều khả năng lần xuống giá này chỉ là điều chỉnh, cần phải theo dõi thêm tín hiệu vài phiên để khẳng định hoặc phủ định. Những người chưa bán nên bình tĩnh, còn những ai đã bán vì cho là mức hợp lý thì cũng xin chúc mừng. (mình mà còn hàng chắc hôm nay bán 1 phần hoặc bán hết cũng không biết chừng)

    1. Vo Thanh Thuy

      Nhớ ko nhầm hôm 8/4 yennguyen nói (em hết cà rồi, nếu còn chắc đợi chứ chưa vội bán). Hôm nay lại nói (nếu còn bán 1 phần hoặc bán hết ).

      1. yennguyen

        Hôm qua với hôm nay cách nhau 800 đ mà bạn. Mình thấy nếu ngày 8/4 bán khi chưa có tín hiệu điều chỉnh thì tiếc.Tin thị trường trung hạn còn tăng cao nhưng mình ít khi bán được giá đỉnh lắm.( năm nay bán làm 2 lần 40200 với 42200). Mình thì chỉ dùng vốn tự có nên khả năng tài chính còn eo hẹp, không đủ lực để theo đuổi đến cùng (khâm phục những bác để cà năm này qua năm khác).
        Các bác dư dã cứ để cà phê trong kho rồi đợi mức giá hợp lý với mình. Em cũng đi tìm mức giá hợp lý cho em, nhưng không đành lòng (nếu muốn cũng không có điều kiện) cất cà phê trong kho quá lâu.

  26. Tamtuyetbh

    Hy vọng không giảm như anh Kinh Vu dự đoán. Tôi vẫn kiên định giá hôm nay có xuống nhưng chốt phiên vẫn tăng.

  27. việt daklak

    Điều này chứng tỏ các chú cá mập đã vẽ lên 1 bức tranh thật đẹp và nuốt cái ực, làm cho cà phê rụng như sung. Trưa nay 12h bán giá 41.5 mà bây giờ thấy công ty bảo ngừng mua. Ớn quá

    1. yennguyen

      Anh bạn làm thu mua ở 1 công ty lớn khoe “công ty phát giá chưa được 2h mà đã mua được gần 2.000 tấn rồi” sự hạ giá và ngưng mua có khả năng để những công ty cần có thời gian “hấp thụ” lượng hàng đột biến trong hôm nay. Chứ không hẳn nói lên 1 xu thế.

  28. vanhofas

    Krong Pak – Dak Lak, có đại lý mua 42.400d, nhà mình đã bán đợt trc 1 phần rồi, nên mức giá hiện tại cũng ko có ý nghĩa nhiều, đang hi vọng tại mức 45.000d. Nhiều thông tin tích cực đang hướng đến mốc đó, từ nay đến cuối tháng 7 còn xa lắm. Bà con cứ thong thả xuất nếu cần. Vẫn như mọi người nói, đừng quá vội vàng, ta vẫn là 1 phần để quyết định mức giá.

  29. hoa binh

    Nhiều người kẹt tiền họ trông đến giá này là họ bán để chi trả tiền phân và nước , nên bà con bán ra cũng hơi nhiều , giờ họ thu mua đã đủ chuyến tàu rồi nên họ ngưng đây là chuyện bình thường mà . Dù chiều nay giá có hạ nhưng trong lòng tôi chẳng có gì lo sợ cả , qua đợt giảm này nó tăng mạnh lại thôi mà . Khi giá hạ bà con đừng sợ mà bán sẽ làm giàu cho các nhà kinh doanh . Ví dụ đợt trước giá cũng chừng này bà con bán ra nhiều , sau đó gia hạ bà con sợ nên bán giá 39k , chỉ trong vòng 1đến 2 tuần mà giờ họ đã chốt giá trên 42 , tức là mới 1 hoặc 2 tuần mà họ đã lời 3000 đồng / kg rồi . Trong khi mình làm chết xác mà chỉ tiền công tiền phân sắp hết , nên ai còn thì hãy yên tâm , đợi thêm vài tuần nữa sẽ bán được giá như ý mà . Mình nắm chắc chắn có 4 yếu tố ko thể làm cho giá cà phê hạ trong năm nay nên mong bà con đừng có lo , giờ mời bà con tắm rửa nghỉ ngơi rồi ăn bữa cơm tối cho nó khỏe đừng lo nữa nhe !

  30. caphesach

    Xin lỗi bác Kinh Vu nếu nghe không hợp tai, nhưng bác dùng từ quá hot “giá chiều nay quá tệ”, không biết quá tệ đây giảm 100 hay 200 đô. Tôi cho rằng hiện nay trang web giacaphe.có một lượng lớn những người tham gia là nông dân, văn phòng, đại lý và đại diện các các công ty nước ngoài truy cập hàng ngày và hàng giờ để biết thông tin về cà phê khắp mọi nơi.
    Chính vì sự am hiểu của bác, nên bà con nông dân rất tin tưởng vào phán đoán của Bác. Hôm qua các đại lý mua giá 41.200-41.500, nhưng tối qua tăng 50Usd, các công ty chỉ mua có 42.200 đồng tối đa, rồi lui lại 41,500, có nơi các đại lý không mua, với lý do dân bán quá nhiều.

    Bà con nông dân bán được giá tốt thì rất mừng, nhưng việc chạy theo bầy đàn, tranh nhau để bán với bất kỳ giá nào thì sẽ vô hình chung bị các công ty nước ngoài sẽ ép giá và sẽ hạ giá để mua. Vì vậy, đối với bà con chưa bán, cũng cần bình tỉnh, hôm qua mình còn bán được giá 41.500 đồng, thì hôm nay cho dù giảm về lại mức 50usd thì có sao. Mình nên chia nhỏ số lượng cho từng cấp độ giá để bán.

    Chúc bà con sức khỏe.

    1. yennguyen

      Bác KV nói nên sự thật thôi , nông dân trồng cà phê chắc 1-2% tham gia diễn đàn này thôi mà bạn. Làm gì mà quan trọng hóa vấn đề thế. Ông Đỗ Hà Nam đăng đàn phát biểu còn không tác động được đến thị trường cơ mà.

  31. trâm ngọc

    Ở Buôn Hồ buổi sáng hỏi thì đại lý kêu 42, đến trưa thì kêu 41.9, đến khoảng 1h hỏi lại thì có 41.6 là sao vậy cả nhà? Mình không hiểu vì chiều mới giao dịch mà! Làm chưa bán được gì hết.

  32. Nga hoàng

    Chỉ là từ ngữ thôi mà, bởi con số ước lệ thì khó mà chính xác. Kỳ vọng chúng ta là giá tăng mà nó lại xuống như vậy đã là quá TỆ. Dù tôi chưa bán nhưng tôi vẫn cám ơn anh Kinh Vu vì đã chịu nói thật biết rằng nói thật có thể MẤT LÒNG, nhưng qua đây nhiều bà con cần tiền muốn bán đã bán kịp hàng trước khi giá đảo chiều.

  33. nguyenthihien

    Do họ dự đoán chiều và tối nay Sàn LonDon và sàn New York âm đó ban sáng nay KrôngAana mua 42 chiều nay còn 41.8 đó

  34. trực trương

    Chỉ mới đầu phiên mà mọi người đã đào động vậy rồi . Tình hình sẽ ko tệ như bà còn mình nghĩ đâu . Đây là chiêu lùi để tiến thôi chỉ 1-2 phiên tình hình sẽ tốt trở lại . Bà con cứ vững tin .

  35. cafe tay nguyen

    Giao dịch mua bán tất nhiên phải có lúc lên lúc xuống, nhưng mọi người đừng buồn hy vọng sẽ có màu xanh lại ngay thôi và sẽ đạt đỉnh cao…

  36. Nam.Phong

    Xin gởi lời cảm ơn BBT giacaphe.com, Anh Kinh Vu đã kịp thời phân tích giá cà phê, và tôi cũng kịp chốt bán 41.7 lúc 14g50 – đại lý Toàn Hằng – Nhân Cơ, Đắk Nông – và kịp kéo về nhà 1 đợt phân đầu mùa mưa

  37. tuấn trần

    Theo tôi chẳng có gì mà sợ mất lòng ai cả. Các ông đi buôn thử làm nông dân 1 năm đi họ sẻ biết thế nào là sự cực khổ khi làm cà, làm cực khổ vậy chỉ mong giá nó đỡ đỡ tí thì có sao đâu, biết là các ông đi buôn kiếm lời, nhưng hãy đặt vị trí của mình vào vị trí của người nông dân mà chia sẻ và thông cảm với họ. Đừng cố chà đạp trên mồ hôi công sức của người ta mà xem đó là chiến lợi phẩm của mình, tích đức cho con cháu sau này với, không ai giàu ba họ không ai khó ba đời, rồi cũng sẽ có lúc con cháu của các vị sẽ làm những người nông dân thứ thiệt. Chia sẽ 1 chút có sao,

  38. kho

    Theo dõi sàn BRAXIN chúng ta thấy nỗi lo vẫn còn đó. Cho nên đừng quá bi quan, sàn LD và NY là sân chơi của mấy chú cá mập , vì thế chúng ta cứ ngồi im xem mấy chú múa, rồi sẽ đến lúc của chúng ta, vì hàng thực còn rất nhiều yếu tố hỗ trợ. Mong bà con hãy bình tĩnh.

  39. khiêm

    Chào cả nhà, mình vừa bán 01 tấn giá 41.800/kg. Đak Đoa-Gia Lai lúc 20h00. Giá đang giảm sao chị Tùng Tân Bình mua được nhỉ?

    1. Teo Anh

      Ủa tối mà Bác vấn bác được sao. Ở khu em Lâm Đồng thì 14h chiều là tất cả đại lý run tay thông báo ngừng mua vào rồi.

      1. yennguyen

        bác bán có 1 tấn trường hợp nếu bác trong nhà còn cả 10 tấn hoặc nhiều hơn thì chị ta hy vọng bác bán(hoặc gửi) số hàng còn lại cho chị ta, trường hợp nhà bác cũng hết cà rồi thì khả năng bác là người quan hệ rộng tiếng nói có uy tín ở khu vực, chị ta thông qua bác để PR đại lý của chị ta, cũng có thể chị ấy thấy giá đó mua vẫn có lời. em liên thiên tí thôi chứ cũng “thầy bói xem voi” chỉ có cảm nhận nếu không bình thường thì mình nên cảnh giác 1 tí.

  40. tiến dũng

    các bác cứ ào ạt bán như thế này thì dân ta cứ nghèo hoài, phải đoàn kết lại cho giá nó nên chư!!!!

  41. Vo Thanh Thuy

    sáng ra thấy chính khoán tăng ,mình chia đôi số lượng ra xuất 1/2 giá 42k, vì xác định giá lên nữa thì bán tiếp ,có hạ thì cũng bán được phân nữa rồi.tối nay trong lòng thoải mái ko fai nghĩ ngợi gì nữa.năm ngoái bị 1 vố đau nên cũng rút ra bài học kinh nghiệm.

  42. Ngọc Hân

    Thấy một màu đỏ mà “nhìn đau lòng”, trên mạng giá 42.3, chứ ở mình mua có 41.6 à, chênh lệch nhiều quá, nên ráng đợi ở ngoài mua giá 42 rồi bán luôn, chưa kịp mừng và hy vọng giá sẽ lên để mình xuất hàng, ai ngờ xuống như thế này, buồn ghê luôn… hy vọng cà phê sẽ lên lại, hy vọng!!!

  43. HaMy

    Chào mọi người. Tối nay đúng là một buổi tối không vui rồi, nhưng diễn đàn cả nhà ta lại rất sôi động. Xin mọi người hãy cứ từ từ đừng nôn nóng, lòng kiên nhẫn của chúng ta đâu hết rồi, chẳng lẽ tất cả niềm hy vọng bấy lâu nay lại bị con số 40 mang màu đỏ dập tắt hết rồi sao? Chúng ta phải nghĩ đến việc lùi một bước để tiến 3 bước chứ. Cứ đà này thì cà của người dân ta cạn hết mất thôi. khi giá lên chúng ta chỉ còn ngồi mà tiếc rẻ Chúc mọi người hãy vững tin chờ đợi.

  44. LÊ CÔNG CHUNG

    Lại một màu đỏ bao trùm cả 2 sàn. Hy vọng cuối phiên là màu xanh để lấy đà tiến xa hơn. Lúc này bao con tim đang thấp thỏm vì giá cfe. Bài viết bác KV và những phân tích kỹ thuật bbt rất hữu ích cho bà con nd lúc này. Chúc bbt mạnh khỏe và công tác tốt.

  45. LÊ CÔNG CHUNG

    Thế giằng co có thể bắt đầu hạ nhiệt, mình vẫn hy vọng phiên ngày mai chỉ giảm 10_15D. nhưng đi ngang và tiến lên thì cuối tuần mức giá 43 là cái chắc.

  46. Nông Dân

    Đang quay đầu lên rồi cả nhà ơi. Hy vọng lên lên lên nữa, lên chút nữa, tui còn vài tấn mai đánh xe cày đi bán luôn, thấp thỏm… mệt

  47. Khiem Nguyen

    Không biết do sản lượng giao dich ko đổi hay sao mà mình thấy mấy lần mình mở ra từ hôm qua giờ vẫn thấy số lượng hàng giao dịch vẫn vậy?

  48. Trần Thiện Phát

    Tình hình là giá cà phê đang có dấu hiệu quay đầu ngoạn mục. Dự là kết thúc phiên giao dịch tối nay giá robusta sẽ xanh trở lại. Giá arabica lúc thấp nhất phiên có lúc đã xuống hơn 5 chấm mà bây giờ đã phục hồi lại cộng hơn 1 chấm. Giá arabica sẽ kéo giá robusta theo đây, cùng chờ đợi 1 màu xanh hy vọng !

  49. HaMy

    Cà quay đầu rồi đó cả nhà. Sàn New York xanh rồi , hết đêm nay chắc cà R chỉ hạ khoảng 10- 20$ thôi, Cứ ngủ ngon khỏi suy nghĩ nhiều. Nhà My chưa xuất hạt nào. Hy vọng qua 45

  50. dieulinh

    A đã xanh cả hai sàn. R đỏ cũng có sự góp mặt bán ra của chúng ta đó nên cũng đừng ngạc nhiên nhé các bạn.

    1. nguyễn ngọc hiền

      Đúng vậy, dieulinh nói rất đúng. Qua mấy phiên xanh liên tục, DN, CTy và dân ta bán ra cũng tương đối, nhát là hôm nay. Lượng bán này đã góp phần với các nhà đầu cơ trên thế giới chốt lời đã khiến caphe giảm trong phiên tối nay. Hơn nữa qui luật tăng nhiều phiên thì sẽ có 1, 2 phiên giảm kỹ thuật và rồi sẽ tăng lại, vì như tôi đã góp ý ngày hôm qua, các yếu tố để tăng giá vẫn nhiều hơn giảm theo nhu cầu cần ca phê của thế giới, như các nhà phân tích đã tổng hợp lâu nay cho vụ mùa năm nay và 2015, nhất là năm nay 2014. Rất nhiều yếu tố cơ bản, quan trọng góp phần đã tạo ra đẩy giá cà tăng cao từ nay cho đến hết tháng 4 hoặc giữa tháng 5, khi Braxin và Inđô thu hoạch. Cho nên theo tôi nên bán ít đủ tái đầu tư trước mắt đã. Nếu hộ nào còn thì nên để lại có thể bán được giá tốt hơn. Riêng tôi, tôi vẫn cương quyết để lại, giá tôt hơn mới bán. Đây chỉ là ý kiến cá nhân đóng góp với cộng đồng Y5…cho có qua có lại. Chứ ngồi đọc mãi ý của các bạn thấy cũng không được lắm…

  51. ho nam

    Hôm nay thấy nhiều người vào diễn đàn thật vui. Có nhiều ý kiến thấy hay hay! Có người hỏi sao chiều nay đại lý mua giảm giá. Mình nghĩ rằng họ đã có kinh nghiệm nhiều , khi xem xét giá cà phê cho phiên kế tiếp thì hãy tham khảo các mặt hàng có thể ảnh hưởng tới cà phê. Ví như chứng khoán bên Mỹ tăng thì sàn New york hay bị giảm và kéo theo sàn Lon Don cùng xuống v.v. Tối hôm qua sàn chứng khoán Mỹ đã tăng rồi thì cà phê có tăng củng sẻ không bền vững.Cái chuyện hôm nay cà xuống là đương nhiên. Các bạn thử nghĩ mà xem đi buôn khi mua váo rồi thấy đã lời đậm tội gì không bán . Khi đả đua nhau bán thì giá hạ là khó tránh khỏi. Tham gia vào diễn đàn này một thời gian là sẻ có kinh nghiệm nhìn nhận về giá cà phê.

    1. yennguyen

      Nhiều khi họ tất toán vị thế bán (mua vào để tất toán) cũng không chừng bạn ạ. Mối liên hệ giữa chứng khoán với giá cà phê (hàng hóa) như bạn nói là không tuyệt đối. (đúng trong nhiều trường hợp nhưng không phải tất cả trường hợp) với lại cà phê và các loại nông sản nó khác với hàng hóa lâu bền (vàng, kim loại quý, dầu mỏ ..) các yếu tố thời tiết, sản lượng, tồn kho, cung cầu nhiều khi ảnh hưởng lớn hơn chính sách tiền tệ, hay kinh tế vĩ mô, hay báo cáo tài chính vv..
      Trước kia mình cũng tưởng USD index nó chi phối cả thị trường nông sản, sau 1 thời gian góp nhặt được chút ít nên chia sẻ với bạn. Nếu sai sót cũng mong bạn chỉ bảo!

  52. ho nam

    ƠI bà con ơi các ông CÁ Mập ngồi hết vào mâm chứng khoán mất rồi. Tội nghiệp cho cà phê tôi vào ngày mai quá! Hy vọng họ chỉ ngồi chiếu lệ có một hôm thôi mà!

  53. đắk hà

    Hôm nay lượng hàng thực bán ra quá lớn, đến nổi tất cả các đại lý ngừng mua, vậy mà sàn R cũng chỉ giằng co nhau mức quá thấp, ngoài mức dự toán, đây không phải là một tín hiệu quá tốt cho những ai còn cà sao? Còn nguyên tắc khi tham gia vào một diễn đàn, tất cả các thông tin đưa ra đều mang tính chất tham khảo, tôi nghĩ các bác nông dân nếu đã lên diễn đàn thì các bác ấy cũng không đến nổi cả tin quá đâu!, nên đừng trách anh Kinh Vu mà tội! Vì đây là thời điểm cà vượt trần kẻ từ đầu năm, và còn ảnh hưởng tâm lý sợ bị dìm như năm ngoái, nên bán ra lúc này là điều dể hiểu!.

  54. Nga hoàng

    Cả nhà ời đi ngủ thôi, phiên này chắc đỏ rồi, phiên tối mai sẽ xanh thôi. Chúc cả nhà ngủ ngon nhé, đợi tin tốt tối mai!

  55. Ca phe cao nguyen

    Cà a đã xanh mà sao cà rô vẫn đỏ nhỉ ?
    Chắc phải nhờ các chuyên gia giải thích dùm rồi.
    Lại phải tiếp tục hy vọng vào chiều mai.

  56. phan đức nhạ

    Brazin bị khô hạn là đúng rồi, tôi vừa hỏi người bạn đang công tác bên đó để xác minh.
    Người dân làm cà phê Việt Nam cứ mò mẫm cực khổ mà đang bị giới đầu cơ ép giá. Tối qua các sàn đều dương mà cà rô lại âm, họ biêt tâm lý của nông dân làm cà Việt Nam rành quá. Vững tâm lên bà con. Cà rô sẽ lên nữa.

  57. thiencuctri

    Đúng như anh KV dự đoán nhưng không quá tồi tệ đâu bà con, chúng ta vẫn còn nhiều hi vọng, cung nhiều thì giá giảm xuống, cung hạn chế thì giá lại tăng lên! Hãy cứ chờ xem phiên tiếp theo!

  58. giang hoài duc

    Giá cà phê giảm mạnh quá bà con ơi. Theo tôi phiên giao dịch đêm nay sẽ giảm tiếp khoảng 40-50$, ai cần tiền nên bán ngay. Ai kinh tế vững đợi thêm đến tháng 7

  59. vanhofas

    Cà A tháng 7/2014 đã vượt mốc 200cent khá ngọt, ko có gì phải lo lắng. R phải lên theo A là điều tất yếu thôi.

  60. hùng

    Cà phê lên thì bàn loạn sôi nổi, caphe xuống anh em ta thất lạc đâu hết rồi… Tập trung đội hình, chuẩn bị kiểm tra quân số nhanh lên…hihihii, đùa chút thôi… Chúc cả nhà hôm nay sẽ tìm lại niềm vui.

  61. Dat185

    Anh Kinh Vu cho em hỏi một tí nhé nhà em có trồng một ít cà phê thôi còn em đang ở Sài Gòn mùa cà em cũng mua trữ một vài tấn thôi bây giờ giá lên muốn bán nhưng mai mốt hạ muốn mua vào thì không có hàng thật để mua. Em muốn mua cà kỳ hạn thì mua ở đâu thủ tục có phức tạp lắm không nhờ anh tư vấn dùm, xin cám ơn Anh trứơc

    1. yennguyen

      nếu mua ở đâu cũng không biết, thủ tục cũng không rành thì mình khuyên bạn nên tìm hiểu tiếp đi. thị trường kì hạn chỉ phù hợp với những người tìm và hiểu nó kĩ càng thôi. còn chỉ cho bạn chỗ để đánh bạc thì không phải giúp bạn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

102