Bản tin thị trường cà phê ngày 3 + 4/4/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 100 – 200 đồng, xuống dao động ở mức 38.500 – 39.100 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 2/4+3/4/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 2/4+3/4/2014

Thị trường London:

Phiên ngày 2/4: Trên sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta suy giảm liên tiếp phiên thứ ba. Kỳ hạn giao tháng 5 giảm thêm 4 USD, tương đương giảm 0,2 %, xuống 2.020 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 8 USD, tương đương giảm 0,4 %, còn 2.013 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch trung bình.

Phiên ngày 3/4: Giá cà phê Robusta điều chỉnh theo xu hướng hỗn hợp. Kỳ hạn giao tháng 5 giảm thêm 4 USD, tương đương giảm 0,2 %, xuống 2.016 USD/tấn trong khi kỳ hạn giao tháng 7 tăng 1 USD, tương đương tăng 0,05 %, lên 2.014 USD/tấn, các mức điều chỉnh nhẹ. Khối lượng giao dịch trung bình. Cấu trúc giá đảo thu hẹp khoảng cách.

Thị trường New York:

-Phiên ngày 2/4: Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica cũng suy giảm liên tiếp phiên thứ ba. Kỳ hạn giao tháng 5 giảm 2,55 cent, tức giảm 1,48 %, xuống 172,7 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 cũng giảm 2,55 cent, tức giảm 1,46 %, còn 174,8 cent/lb, các mức giảm rất đáng kể. Khối lượng giao dịch trên trung bình.

-Phiên ngày 3/4: Giá cà phê Arabica đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng 1,9 cent, tức tăng 1,09 %, lên 174,6 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 cũng tăng 1,9 cent, tức tăng 1,08 %, lên 176,7 cent/lb, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình.

Thị trường cà phê Robusta kỳ hạn giao dịch trong biên độ rất hẹp và tiếp tục duy trì giá ở mức thấp do thiếu vắng hoạt dộng mua của nhà rang xay trong khi nhà đầu tư tiếp tục chốt lời.

Theo các nhà quan sát, thị trường vẫn chưa có thêm tin tức gì đáng chú ý ngoài dự kiến của giới thương nhân cho rằng hàng Việt Nam xuống tàu trong tháng Tư có thể chỉ vào khoảng 2,5 – 3 triệu bao, giảm so với tháng trước. Nguyên nhân sụt giảm là do hoạt động bán hàng tại thị trường nội địa chậm lại vì giá đã quay trở lại mức thấp.

Ngoài ra, thông in thời tiết cho biết trên vùng trồng cà phê chính ở Tây nguyên cũng đã có mưa, góp phần làm dịu nổi lo hạn hán, tuy rằng mùa khô vẫn còn tiếp tục với dự báo khô hạn có thể kéo dài thêm 2-3 tuần so với các năm trước vì biến đổi khí hậu.

Giá giảm còn do số liệu kinh tế Mỹ tiếp tục cải thiện đã giúp USD tiếp tục mạnh lên trong rổ tiền tệ, làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang (FED) duy trì việc cắt giảm gói kích thích kinh tế hàng tháng cho đến hết, trong khi Trung quốc đang tìm cách kích thích kinh tế nội địa để duy trì đà tăng trưởng.

Thị trường cà phê Arabica kỳ hạn tăng trở lại do có báo cáo thời tiết từ Brazil cho biết lượng mưa mấy ngày vừa qua trên vùng trồng cà phê chính ở miền nam rất thấp, trong khi Comexim, nhà xuất khẩu cà phê hàng đầu trong báo cáo mới nhất hôm qua đã dự đoán hạn hán làm sụt giảm 5 – 7 triệu bao. Tuy nhiên Comexim cũng cho rằng tồn kho mang sang niên vụ mới khoảng 11,5 triệu bao. Con số này cũng làm giảm tinh thần đầu cơ.

Báo cáo của Tổ chức Nông lương Liên hiệp quốc (FAO) cho thấy triển vọng thời tiết El Nino sẽ quay trở lại vào nửa cuối của năm nay đe dọa nguồn cung nông sản của toàn cầu. FAO cũng đặc biệt quan ngại về tác động của thời tiết khô hạn kéo dài ở khu vực Đông Nam Á.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 100 – 200 đồng, xuống dao động ở mức 38.500 – 39.100 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Ca phe cao nguyen

    Mưa chỉ là cho cây khỏi chết, là cái cớ để giảm giá cà. Chứ sản lượng vụ mùa 2014-2015 đã được quyết định trước đó rồi.
    Mình nghĩ đơn giản là giờ đến kỳ hạn tháng 5 còn xa, nên giá còn thong thả, đến khoảng giữa đầu tháng 5 cà sẽ lại lên. Có điều bao nhiêu thì không biết.
    Mình đoán vậy, ai có ý kiến gì khác không ?

  2. Tiểu Nông

    Bác Bằng bò không biết là người trồng cà, người buôn cà, hay là buôn bò nhỉ
    Tôi thấy thắc mắc về những bình luận của Bác mấy ngày nay so với cách đây nữa tháng , tôi thấy có gì đó mâu thuẫn.

  3. Kinh Vu

    BBT xin thông báo đến các bạn và bạn có nick name là Bằng Buôn Bò.
    Hệ thống website đã phát hiện ra bạn có nick name là Bằng Buôn Bò đã sử dụng đến 22 tên khác nhau để vào đăng phản hồi lên diễn đàn với những quan điểm nội dung trái ngược nhau, gây nhiễu loạn sự chia sẻ thông tin và rất thiếu nghiêm túc.
    Chúng tôi cho rằng đây không phải là một đối tượng có ý định xây dựng diễn đàn và Y5Cafe không hoan nghênh bạn nếu bạn vẫn tiếp tục có những phản hồi dưới nhiều tên khác nhau và nhiều nội dung trái ngược nhau như vừa qua.
    Chúng tôi sẽ xoá tất cả những phát biểu của người này trên diễn đàn bởi đã nhiều lần nhắc nhở.
    1- Nỗi buồn Cà Phê
    2- Thấp thỏm Cà phê
    3- Cà Phê Hai Hạt
    4- Kiều Thành
    5- Bằng buôn bò
    6- Hâm Hấp Cà Phê
    7- Hà Lùn
    8- Kim Ngân
    9- Thu Hiền – Lâm Hà
    10- Đại lý Tiến
    11- Trọng Gl
    12- Nam còi
    13- Hà lùn Tân Hà 2
    14- Nguyễn Lương Bằng Tân
    15- Bằng Tân Hà
    16- Nguyễn Bằng Lâm Hà
    17- Kim Ngân Tịt
    18- Hấp Bằng tân Hà 2
    19- Hương Thà Lâm Đồng
    20- Hương Thà
    21- Dức Thà
    22- Kim quý

    1. krongnang

      tôi cũng mong rằng các thành viên diễn đàn và Y5Cafe sẽ góp ý một cách chân thực để mọi người cùng học hỏi và chia sẻ kinh nghiêm cho nhau va cùng nhau phat triển

    2. nvh

      Việc ngăn chặn các phản hồi như BQT đề cập trên là đúng rồi!
      Nhưng trường hợp như tôi nêu dưới đây liệu có bị ” phát hiện” và “loại trừ” hay không vậy?
      – Chúng tôi là một tập thể nhỏ! thỉnh thoảng mọi người hay vào trang web này từ một máy dùng chung! như vậy sẽ có các nick name khác nhau từ một IP thì xử lý làm sao!
      – Hoặc trong một gia đình có vài thành viên dùng chung một máy với các nick name khác nhau
      BQT cũng nên quan tâm đến tình huống này!
      Thân chào!

      1. Vàng

        nvh đã đưa ra một tình huống khó xử cho BQT rồi đây, đúng là một nhóm có thể dùng chung một máy, và mỗi người trong nhóm sẽ có những tên khác nhau, với ý kiến khác nhau.
        Nhưng nếu đây là một nhóm có ý đồ xấu, cùng hợp ý với mục đích cố tình gây nhiễu loạn thông tin thì sao nhỉ?
        Còn nhớ hồi năm ngoái có một nhóm người tập trung tấn công anh Ngô Phú Hiển, đả kích anh Hiển phân tích sai (trong số đó có nvh), lập luận đô la lên 100 nên cà phê sẽ xuống 25000đ/kg – 15000đ/kg, hô hào mọi người phải bán tháo, bán trống kho, gây hoang mang cho cả cộng đồng, thông thường đô la lên thì cà phê xuống và ngược lại, cuối cùng không thấy đô la lên (thực tế là đô la đi xuống) mà giá cà phê thì sập thực sự vì làn sóng bán tháo, một số công ty lâm cảnh phá sản, tù đày…người dân điêu đứng…

    3. nguyên thi thuy hang

      đưa ra ý kiến không đúng là phá hoại chứ còn gì nữa? như lũ sâu đục thân, rệp sáp, mọt đục cành, vậy chúng ta nên diệt trừ hay để chúng tự do phá hoại.

  4. yennguyen

    Tồn kho liffe đến ngày 31/03/2014 còn 18330 tấn. Đây là mức thấp hơn so với mức 188570 tấn cùng kỳ năm ngoái và là thấp nhất kể từ tháng 11/1999.
    Tại sao giá trừ lùi cao thế mà LIFFE tồn kho vẫn thấp thế nhỉ?

    1. Anh Văn

      Lý do nè bạn
      Tồn kho cà phê Robusta được chứng nhận tại thị trường London đã giảm thêm 91.833 bao, tức giảm 23,11% trong 2 tuần thương mại vừa qua tính đến thứ Hai ngày 31/3, xuống đăng ký tồn kho còn 305.500 bao (tương đương 18.330 tấn). Tuy nhiên sự sụt giảm khối lượng tồn kho này không liên quan gì tới nguồn cung mà là do giá của loại cà phê này hiện đang ở mức cao nên không thu hút sự quan tâm mua của nhà công nghiệp, và do cấu trúc giá đảo của thị trường này đã ngăn cản thương mại đưa hàng vào đăng ký tồn kho.

      *Tôi dự kiến đóng cửa tuần này giá dương nên phiên cuối tuần hôm nay phải cộng trên 80$, có khả thi ko?
      Mệnh lệnh này quá khó nhưng không phải là không thể. Hãy đợi đấy !

  5. ngolai

    Rẩy nhà mình được mấy hạt mưa lác đác, hôm nay phải kéo ống tưới rồi. Sợ chờ lâu mới mưa thì hư hết cà, còn vài tấn cà giá lên thì bán hạ thì để cho có của trong kho, tưới cà thôi mọi người ơi.

  6. Sonybeo

    Thời điểm này ngoài thời tiết tác động đến giá thì yếu tố đồng USD đang tăng nhẹ dẫn đến nguy cơ FED có nguy cơ cắt giảm gói kích thích cho nên kinh tế Mỹ. Nhưng đó chỉ mang tính ngắn hạn vì có khả năng đồng USD sẽ bị ảnh hưởng khi Nga đã quyết định tăng giá khí đốt tại Ukraine dẫn đến nguy cơ sụp đổ nền kinh tế tại Ukraine. Có thể từ giữa tháng tư trở đi giá cà sẽ tăng trở lại sau 03 tuần giảm liên tiếp.

  7. Còi

    Thống nhất cao với quyết định của BBT về việc sẽ xóa tất cả những tham gia của người này trên diễn đàn kể từ nay về sau bởi người này tham gia không có tính xây dựng mà chỉ phá đám, gây rắc rối mà thôi.

    1. Vàng

      Cách nói không ăn nhập với nội dung, không chừng “Bằng bò” nay đã biến tướng sang…, tiếp tục ra đòn tấn công, thủ đoạn ngày càng tinh vi, kiểu này BBT và cộng đồng sẽ rất mệt đây vì những “đối thủ” gian manh, quỷ quyệt này.

  8. chính

    Hjx, nhà bố mẹ mình có 2 tấn cà mà thấp thỏm mãi, bữa giá 42 ko bán, giờ nó xuống còn 39, hai ông bà buồn thiu, thấy các bác bảo chiều nay nó sẽ lên, biết rằng đây chỉ là ý kiến riêng của mỗi người nhưng dù sao vẫn cầu mong cho giá lên cao.

    1. Ngọc Hân

      Mình cũng giống như bạn vậy, hôm bữa giá 42 mình nói mẹ để lại không bán, đợi lên tí nữa xem sao, ai ngờ nó xuống luôn tới giờ, mình bị mẹ la quá trời luôn, cầu mong giá lên lại chừng 41 thôi cũng được để mẹ mình bán, chứ không mình trở thành tội đồ mất.

      1. chính

        Mình thấy bố mẹ mình năm nào cũng thấp thỏm chờ giá lên cao, mà lúc nó hơi cao thì ko bán, cái rồi đến lúc nó xuống tí thì lại phải chốt ko lỡ nó xuống mạnh thì chết, mình cũng theo dõi giá cà suốt ngày để báo cho bố mẹ, vậy mà nào ngờ lại xuống ntn, thôi dù sao vẫn cứ hi vọng lên lại

  9. Khiêm

    Cảm ơn BBT Y5CAFE đã phát hiện ra “con sâu” này. Tôi đồng tình với quan điểm của BQT Web là đối tượng không thuộc tiêu chí mà Y5 đề ra: “Cùng thảo luận vì một diễn đàn của người nông dân lớn mạnh”.
    Nhân đây cũng xin bà con cùng tham gia thảo luận, bàn cách làm ăn, trao đổi kinh nghiệm, kỷ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản và cả việc canh giá nữa… Chứ bà con cứ chăm chăm vào bảng giá hàng ngày, hễ tăng thì hớn hở reo hò, giảm thì xít xoa, than thở thậm chí trách móc tác giả các bài bình luận, phân tích về xu hướng giá. Điều đó ko những chẳng ích gì, lại “đồng thanh” nên dễ gây nhiễu, đôi khi còn làm cho các nhà đầu cơ nắm được nguồn hàng cũng như tâm lý của bà con ta gây bất lợi cho giá cà phê.

    1. Hương -Hà Mòn -Đăk Hà-Kon Tum

      Em cũng nhất trí cao với quan điểm này của bác. Chúng ta cùng vào đây ko chỉ để canh giá và nắm tình hình giá cả. Còn rất nhiều cái hay để học hỏi lẫn nhau. Mong rằng sau khi ta đã bán xong xuôi cà rồi đừng quên luôn diễn đàn mà nên ghé thường xuyên để trao đổi nhau nghe những kinh nghiệm hay của các bác. Thân chào.

  10. caphesach

    Sao lại có những loại người vào diễn đàn này phá hoại thế. Đăng ký 22 nickname để phá hoại. Y5 loại Ông kẹ này ra, là giá tăng ngay liền.

    Cám ơn Y5

  11. tiên dũng

    Mình thấy giá xuống cũng tốt đấy chứ? Để nhà đầu cơ thấy giá giảm quay lại mua => thế nhiều người mua sẽ đẩy giá lên thôi

  12. kho

    Chắc có lẽ thời gian vừa qua mấy chú cá mập gom hàng giá thấp được nhiều rồi, nay nâng giá lên để bán đây.

  13. yennguyen

    mới mở cửa mà tăng mạnh quá, ước gì cuối phiên có phải hay không. 2092 mà ở cuối phiên thì 2100 chỉ là chuyện nhỏ, rồi 2200 2 năm rồi cũng phải phá thôi. mong là không phải đầu cơ đẩy giá nên để thanh lý vị thế mua. chứ no đang bên mua nhảy qua bên bán thì hết hy vọng.
    theo em trong ngắn hạn mà vượt được 2100 thì cà phê còn tăng 2200 chưa chắc đã là điểm dừng.
    2060 đã vượt dễ cùng nhau tiếp sức con dốc 2100 đi bà con.

  14. trực trương

    Tình hình có chút khả quan đấy bà con ạ . Nhưng sao giá lại lên nhanh quá sợ … mong rằng sàn “mãi xanh màu lá” .

  15. phuhaipro

    Chào BBT theo tôi đã tới lúc các phải hồi phải có nick đăng ký rồi đó, chỉ có như vậy mới hạn chế được các thành viên liên tục thay nick và phản hồi lung tung. Chúc giacaphe.com luôn thành công và phát triển bền,mạnh. Hi vọng các thành viên phản hồi nhất quán, trung thực, có tính tích cực vì một diễn đàn của người yêu cây caphe cũng là vì chính mình và tất cả. Còn hiện tại mưa đã có ở một số khu vực, tuy nhiên sản lượng suy giảm là tất yếu. Nhưng tác động giá lúc này lại là các tập đoàn đầu cơ, theo cá nhân tôi nhận thấy tác động của các sàn tương đương nhau, có nghĩa caphe R cũng đang thiếu hụt không khác gì caphe A. Giá sẽ điều chỉnh trong tuần tới, hi vọng đỉnh mới sẽ lập. Thân chào tất cả.

    1. Kinh Vu

      Xin chào bạn Phuhaipro
      Tôi rất thích ý kiến của bạn, đã đến lúc chúng ta tổ chức diễn đàn có quy cũ hơn, có trách nhiệm hơn khi phát biểu

  16. Nam dl

    Mình mong len như như mấy tuần trước, nhìn mà thấy sướng
    Mong là lên 105 $ như tháng trước.1tuần như vậy thôi. Hihi hơi tham

  17. hoanghanh

    xin chào bà con.chúng ta lên diễn đàn là muốn cùng nhau góp sức để nông dân ta phát triển mạnh hơn và ko bị chèn ép.hy vọng tất cả chung ta một khi đã lên diễn đàn cùng nhau thảo luận đóng góp ý kiến cho nhau xin hãy khách quan và trung thật.theo mình nghĩ hnay giá sẽ tăng lại cho bà con bớt khổ vì hạn hán vừa qua.phải cố lên thôi giá sẽ tăng bà con nhỉ

  18. giang hoài duc

    Chào bà con, theo cá nhân tôi, phiên giao dịch đêm nay mà lên được 50 do, thì chúng ta đủ tự tin rằng tuần tới, giá sẽ tăng mạnh vượt mức đỉnh của tháng 3 chúng ta cùng chờ xem nhé

  19. tran hòa

    Hôm nay chính phũ Mỹ và Fed báo cáo tình hình kinh tế và việc làm của Mỹ. 0 biết có tin gì mà giá cafe tăng vọt 1 tín hiệu khá tốt

    1. yennguyen

      Trong tháng ba có 192.000 công việc mới được tạo ra, các chuyên gia dự đoán 199.000. Như vậy dữ liệu việc làm tháng 3/2014 vừa công bố có bước cải thiện đang kể so với tháng trước 175.000 và tốt hơn nhiều so với những tháng mùa đông.

  20. Nguyễn Vịnh

    Chào bà con.
    Có lẽ đã đến lúc BQT siết chặt việc quản lý nội dung phản hồi hơn nữa. Đây là điều tôi cho là chẳng đặng đừng. Nhưng không thể để diễn đàn thành nơi hô hào, cổ súy cho những lợi ích riêng tư của vài người hay nhóm người nào đó mà gây thiệt hại chung cho cộng đồng.
    Cho nên BQT mong bà con khi phản hồi hãy nhìn vào tiêu chí: “vì một diễn đàn của người nông dân lớn mạnh”.
    Mong vậy thay !

    1. MUF

      Làm như vậy thì thêm phần vất vả cho BQT, mà từ trước đến giờ những phản hồi không đúng quy định thì vẫn không được hiển thị đó thôi!

  21. trực trương

    Tôi thấy bà con mình lên diễn đàn chỉ mong giá cả xứng đáng 1 chút để “bớt khổ” . Sao lại nghịch lý thế nhỉ ? người ta giàu lên nhờ ăn theo ngành caphe còn nông dân mình làm ra hạt caphe thì chỉ mong “bớt khổ” ? Đã đến lúc chung ta đoàn kết lại vì quyền lợi của chúng ta . Tôi mong một ngày nào đó chúng ta sẽ giàu lên để ko còn “bớt khổ” nữa .

  22. Chư sê

    Tôi cũng rất rất đồng ý với ban quản trị Y5Cafe cùng diễn đàn. Không để con sâu làm rầu nồi canh và làm cho diễn đàn thành nơi tung tin thất thiệt làm cho bà con hoang mang và ảnh hưởng đến kinh tế của gia đình cũng như của đất nước.

  23. Nô Bi Ta

    Hôm nay giá lên 56$, khó lường thật, mình k trồng cafe nhưng ngày nào cũng vào theo dõi giá cả giúp bố mẹ, thấy giá cà thất thường ghê, mới đây giảm gần 60$ giờ lên gần 60$, chắc chơi trò trốn tìm đây mà, nhưng mình tin năm nay sẽ có giá 45 đấy. Mọi người ráng đợi nhé.

    1. Nô Bi Ta

      Hôm nay màu xanh đột phá luôn ta ơi, mừng ghê luôn. Thấy ba mẹ cứ than thở mà đau hết cả lòng, mong sớm lên mức 2150$ như bác gì đã phân tích

  24. HaMy

    Chào cả nhà. Hôm nay có niềm vui lớn rồi đó. Giá đang lên như diều gặp gió nhưng liệu qua tuần không biết thế nào đây? Chúc mọi người có nhiều niềm tin để chiến thắng.

  25. buinguyen

    Các bác ơi, trên thị trường (Bảo Lâm – Lâm Đồng )có phân UREA đen của công ty Thiên Hòa sản xuất kg biết chất lượng thế nào so với ghi trên bao bì mà khi mở bao ra thấy giống phân giả quá. Bbà con có ai sử dụng rồi xin tư vấn giùm.
    Phản hồi không phù hợp với nội dung đang thảo luận nên không được hiển thị. BQT

  26. Hoa Ly

    Chúng tôi là những người trồng cà phê, làm ra những hạt cà phê thật là cực khổ mà giá cả thấp quá thì chúng tôi ko biết làm sao để sinh sống, mong mọi người phải ủng hộ giá tăng lên cho bà con trồng cà phê

  27. Tamtuyetbh

    Anh Văn nêu dự kiến: Đóng cửa tuần này giá dương nên phiên cuối tuần hôm nay phải cộng trên 80$, có khả thi ko?
    Mệnh lệnh này quá khó nhưng không phải là không thể. Hãy đợi đấy !

    Theo tôi phải cộng trên 95$, nếu chính xác “tồn kho cà phê Robusta được chứng nhận tại thị trường London đã giảm thêm 91.833 bao, tức giảm 23,11% trong 2 tuần thương mại vừa qua”.

  28. HaMy

    NgọcThanh nè , sao vội vậy chứ? Xuống cả tuần nay rồi giờ mới lên tí là kêu gọi nhau bán sao, như vậy chẳng khác nào bị vào tròng rồi đúng không cả nhà.? Mình nhất định phải nuôi hy vọng qua ngưỡng .

    1. ngocthanh

      Chào HaMi. Nói thật sự mình hết kiên nhẫn đợi rồi. Mình vưa bán 50t giá 40,5 trả tiền ứng và giải quyết công việc. Theo dư đoán khó lên lại giá cũ.
      Mình sơ theo vết xe đổ năm ngoái quá. Đây chỉ là dự đoán của mình thôi .

  29. mr manh

    Trong tuần tới tôi nghĩ cà phê lên vì chỗ tôi bây giờ cà trong dân không còn là bao nhiêu. Hơn một tuần nay không có xe nào chở cofee nữa đâu bà con.

  30. Buồn

    Ở trên diễn đàn này có ai biết vụ Bạo Huyền không? Mình đã tin tưởng gởi vào đó 31,5 tấn càphe nhân ,đã ứng 775 triệu đồng, hôm caphe lên 40,2 hý hửng định bán thì chưa kịp bán họ đã công bố phá sản, mình đã nghĩ chắc mình ko sống nỗi nửa , nhưng chuyện buồn cũng đã trôi qua ,chỉ là vài lời chia sẻ nếu ai có caphe nên cân nhắc

    1. ngocthanh

      Chào bạn,.mình xin chia buồn cùng ban xin hỏi bạn ở đâu vậy. Bao huyền bể nợ chỗ mình cũng rất nhiều người mất mình cũng có mua bán với Bạo nhưng có điều là may mắn hơn bạn.

    2. Hương -Hà Mòn -Đăk Hà-Kon Tum

      Mình luôn thắc mắc tại sao người ta cứ phải mang mồ hôi công sức của mình đem đi gửi cho thiên hạ giữ vậy nhỉ! Sao anh ko xây kho mà cất vào đó cho chắc ăn? nhà em năm nào cũng làm vậy đó. Ăn no ngủ kỹ ko phải lo ngay ngáy sợ bị ôm tịch bỏ trốn .

      1. ngocthanh

        Chào Hương. Nói như bạn thì dễ quá đó là đối với những gia đình có điều kiện kinh tế thôi. Còn những người không có tiền thì phải mang cafê đi gửi để ứng tiền về chi tiêu đợi giá lên. Bởi làm cafê mà bán giá thấp quá thì không đủ chi phí đâu bạn

      2. yennguyen

        Bạn đọc kỹ chưa? bạn ấy dùng đòn bẩy mà !
        Chia buồn với bạn, đừng quá bi quan bạn ơi mất của còn làm lại được chứ buồn quá ảnh hưởng sức khỏe quỵ xuống thì không thể cứu vãn được (coi như của đi thay người đi bạn).
        Cách nhà mình gần 20 cây số cũng mới có vụ vỡ nợ gần 30 tỉ này (bạn nào ở Tân Hà, Lâm Hà chắc biết chiều nay mới nghe mà bất ngờ quá). Chắc là chỗ làm ăn uy tín lắm nên bạn mới mắc lừa, chứ cảnh ứng 70% rồi mà vẫn bị lừa thì đúng là xui thật.
        Ngày nay kinh doanh mà không dùng đòn bẩy (gửi hàng ứng 70% tiền) thì cũng không biết lấy đâu ra nhiều tiền để kinh doanh. Nhất là ngành cà phê.
        Tôi được ông thầy (dạy hồi đại học) chỉ bảo cho một số kinh nghiệm (của ông đúc kết) tránh rủi ro khi dùng đòn bẩy tài chính, nếu bạn nào hứng thú có dịp gặp gỡ trao đổi học hỏi lẫn nhau.

  31. tran hòa

    Thấy chưa tôi đã nói đầu cơ LD đang cho chúng ta đi tàu lượn mà, rơi thẳng xuống rồi giật ngược lên. Chúng ta hảy bình tỉnh

  32. Anh Văn

    Tình hình cà phê Brazil có gì đó đột biến nên sàn Sao Paulo bắt đầu tăng vọt, chắc chắn sẽ kéo theo sàn New York rồi kéo cả London theo trong phiên hôm nay.
    Chốt phiên hôm nay khả năng dễ vượt qua 2100$ rồi bà con ạ !

    *Cái gì đó ở Brazil lúc này cũng không ngoài dự báo thời tiết hạn hán và … sương giá ?

    1. yennguyen

      Em nghe nói đồng BRL/USD tăng hơn 2% do Brazin tăng lãi suất lên 11%, và sẽ tiếp tục nâng lãi suất thời gian tới. Liệu có phải động lực không nhỉ?

  33. yennguyen

    Lên là tốt nhưng các bác theo dõi giùm em mức 2100 (tháng 7 chắc ăn hơn) nếu đầu tuần sau mà vượt mức này khả năng sẽ tiến nhanh đến mức 2200. Còn lình sình ở 2 mức đó thì khả năng giảm lại cũng không nhỏ tí nào. Trường hợp mốc giá mà 2 năm nay không vượt qua được là 2200 lần này nếu tiếp cận được thì khả năng còn tăng cao nữa.
    Lượm nhặt từ nhiều nguồn mong giúp ích cho ai muốn tham khảo (chỉ tham khảo thôi vì tương lai là vô định)

    1. khiêm

      Cảm ơn bạn vì những nhận định có yếu tố kỹ thuật giúp bà con tham khảo. Mấy hôm nay cmt của bạn cũng “dễ thương” hơn. Chúng ta phải là bạn của nhau phải ko yennguyen?!

      1. yennguyen

        chắc bác lớn tuổi hơn em nên ăn nói cũng rất chững chạc. em thì còn nhỏ (hơn 30 tí thôi). em có tật xấu hay nói thẳng những suy nghĩ nhiều người không thích. em ở Lâm Hà nếu có cơ duyên mong làm bạn với bác ngoài đời để có thêm hiểu biết.

  34. Hương -Hà Mòn -Đăk Hà-Kon Tum

    Trước tiên mình rất cảm ơn BBT Y5 đã xây dựng nên trang web này. Ko biết từ lúc nào mình nghiện vào đây để theo dõi giá và nắm bắt thông tin, xu hướng giá cả….Cứ hôm nào cúp điện hoặc vì lý do nào đó ko ghé thăm giacaphe.com một chút là mình như ăn cơm chay ko rau ko mắm vậy. Một lần nữa chúc BBT luôn dồi dào sức khỏe để đưa đến bà con mình những thông tin kịp thời bổ ích. Chúc diễn đàn ngày một lớn mạnh.

  35. Hương -Hà Mòn -Đăk Hà-Kon Tum

    Anh Kinh Vu ơi cho em hỏi hiên nay mình đang dùng giá giao tháng mấy? tháng 5-7 hay tháng 9 vậy anh?

    1. Kinh Vu

      Tôi sẽ trả lời câu hỏi của bạn trong một mục riêng biệt để sau này bà con dễ tra cứu luôn, nếu trả lời vào đây sau này sẽ khó tìm

  36. tuấn trần

    Tại sao hàng năm trên báo đài nói về ký gửi cafe để rồi ôm hận vì doanh nghiệp ôm tiền bỏ chạy mà nhiều người vẫn đâm đầu vào ký gửi nhỉ. Nếu đã thế thì mất tiền ráng chịu đừng có than trach gì. Cầm vàng để vàng rơi còn kêu gì nữa. Theo tôi nghĩ 1 là bán đứt 2 là giữ ở nhà mình, thế thì làm gì có chuyện bị lừa này nọ

  37. k.sinh

    Có 3 yếu tố hỗ trợ tăng giá.
    – Tồn kho Liffe thấp.
    – Đồng BRL tăng, tỷ giá usd/brl là 2.24
    – Bảng phi nông nghiệp của Mỹ yếu kém.

  38. Thu Hoang

    Tin mừng, mới nghe Ấn Độ, xuất khẩu cà phê thứ 3 châu Á (chủ yếu cà rô) dự báo giảm sản lượng, chắc vì vậy mà giá tăng chăng?

  39. nguyenthihien

    Việc ngăn chặn các phản hồi như BQT đề cập trên là đúng rồi!
    Nhưng trường hợp như tôi nêu dưới đây liệu có bị ” phát hiện” và “loại trừ” hay không vậy?
    – Chúng tôi là một tập thể nhỏ! thỉnh thoảng mọi người hay vào trang web này từ một máy dùng chung! như vậy sẽ có các nick name khác nhau từ một IP thì xử lý làm sao!
    – Đã là môt nhóm dùng chung một máy thường thì chúng ta bàn luận các y kiến của mình sau đo thống nhất, chon lọc và đăng các nội dung y kiến chung đó lên thôi bạn. Còn ý kến của người nào người đó đăng sao còn gọi là 1 nhóm được

  40. dieulinh

    Mong là bà con đã rút kinh nghiệm qua những đợt sóng vừa qua. Chính chúng cũng góp phần tác động vào giá cả nên cần bình tĩnh quyết định bán ra hay không khi giá lên. Kỳ vọng của chúng ta là bao nhiêu và dựa trên cơ sở nào. Thông tin chỉ mang tính tham khảo, quyết định là dựa vào khả năng đánh giá, phân tích của chính chúng ta sau khi tìm hiểu thông tin. Nếu chúng ta đã kỳ vọng giá 45-50 thì hãy kiên nhẫn vì trong giá thế giới có sự góp mặt của chúng ta nên chúng ta hãy đồng lòng để nắm trong tay chiến thắng hoặc ít nhất là không còn bị ép giá nữa.

  41. ngu ngo ca phe

    Chúng ta hãy bình tĩnh, không nên la ó hay bày tỏ niềm vui quá nhiều ở đây, thiệt thòi hay có lợi la do mình thôi.

  42. haminhduc

    Anh Văn quá xuất sắc khi dự đoán của mình chính xác 95% . Tôi thay mặt cho bà con nông dân rất cám ơn Anh Văn , BBT chúc sức khoẻ toàn bộ BBT để có những bài hay tương tự là chổ dựa tinh thần cho bà con nông dân .
    Trân trọng cảm ơn !

  43. thiencuctri

    Xin chào mọi người và ban biên tập Y5Cafe, chúc một ngày cuối tuần vui vẻ, sức khỏe và tràn đầy nhiệt huyết! Tôi mới theo dõi trang web này khoảng hai tháng mà cảm thấy rất vui và bổ ích, biết được các thông tin về giá cả thị trường ca phê, nhưng tác dụng hữu ích từ hạt cà phê cũng như nỗi niềm tâm sự buồn vui của bà con nông dân làm ra hạt cà phê. Mong sao cho giá cà lên nữa để cộng đồng thêm vui như Anh Văn đã dự đoán khá chính xác. Thân chúc cho cộng đồng mỗi ngày thêm lớn mạnh và bổ ích!

    1. Anh Văn

      Cám ơn bà con.
      Thực sự mà nói thì niềm vui không trọn vẹn, vì Sao Paulo tăng 6,3 %, New York tăng 5,62 % trong khi London chỉ tăng 3,31 % và xuất hiện lệnh chốt lời ở vùng 2080-2090 quá nhiều. Có nghĩa là hàng giấy đè hàng thật và chi phối thị trường kỳ hạn. Việc hedging đã trở nên vô nghĩa trong lúc này !

      1. anhnguyen89.it

        Hồi chiều gọi vô bán bảo giá trên mạng chỉ tham khảo thôi còn mua 40,1 16 độ gì đó, trừ tạp chất, trừ bao linh tinh nữa, năm đầu bán cà chẳng biết đường nào mà lần. Chư Sê, Gia Lai.

  44. HaMy

    Hi Ngocthanh! My tin giá sẻ không phụ lòng với những ai biết kiên nhẫn ,chờ đợi và hy vọng đâu .Không thể so sánh năm ngoái với năm nay dược vì năm nay có nhiều yếu tố đẩy giá tăng như: Hạn hán, tồn kho trên đà cạn kiệt và world cup 2014. Chỉ cần thêm một yếu tố quan trọng nữa đó là ” Tất cả chúng ta đoàn kết “không để các nhà đầu cơ điều khiển thì chắc chắn chúng ta gặt hái được giá như ý thôi.

    1. ngocthanh

      HaMy à có thể mình phán đoán sai. Nhưng mình nghĩ lương nhiều chia ra bán làm nhiều đợt thì tốt hơn chứ ôm trọn đên lúc không may gia xuống thì cũng gay go đó bạn. Có khả năng mình suy nghĩ như vậy là vì mình năm ngoái đã tính sai môt nước cờ nên ôm trọn đến bây giờ. Mình tuy có bán một phần rồi nhưng mình vẫn mong là phán đoán của minh là sai. Chuc HaMy cùng toan thể mọi người manh khỏe và thành đạt. Thân chào

  45. haminhduc

    Coi dự báo thời tiết ở ” AccuWeather.com ” Minas Gerais , Brazin hơn 1 tháng nay hầu như không có mưa . Do vậy hy vọng thời gian tới giá cà phê tăng trở lại .

  46. Hoa binh

    Ban hay ko tuan toi roi TINH Ba con oi! Cuoi tuan ma no len vay la tot cho tuan toi roi ! Khi no len vun vut la MINH khoan ban , no dang len Cao ma chung lai la Minh ban lien , vi khi no chung lai la HO dieu chinh Thi Gia bat dau GIAM , neu ban Thi hay ban lien luc Gia vua chung lai , dung de qua may ngay Sau do la Gia se GIAM sau ! Minh da ban hoac Chua ban MINH Cung ko nen HO hao tren Mang lam gi , do moi dich thuc la nguoi dan lam ca phe ! Minh chi Tham khao tren mang roi tu quyet dinh ! Con HO hao tren Mang vo hinh trung la Minh lai vach ao cho Dau Co xem lung !
    Vui lòng sử dụng tiếng Việt có đủ dấu. Cảm ơn

  47. giang hoài duc

    BBT cho em hỏi, ở Lâm Đồng hôm nay báo giá 39.4 nhưng ở ngoài thị trường lại mua giá 40.1 tại sao vậy ? Cảm ơn BBT rất nhiều

  48. chính

    Tình hình là hôm nay cà lên, bù cho cả tuần, ko biết là giá có lên trong tuần tới ko, mong cho thứ 2 cà sẽ lên mạnh để bảo bố mẹ bán đi

  49. hoa binh

    thường khi mọi năm là tuần tới hoặc tuần sau nữa thì xuất được rồi đó bà con ơi ( tính theo năm nhuần , nếu ko nhuần thì mình bán khoảng nửa tháng trước) ! mình cứ theo dõi giá hợp lý là mình bán , đừng bao giờ tung lên là mình bán bao nhiêu tấn gì cả , như vậy mới là người dân trồng cà phê đích thật . Còn cứ hô hào bán bao nhiêu tấn , việc này vô hình trung là mình đã vạch áo cho các nhà đầu cơ xem lưng đấy ạ !

  50. nguyen phu thanh

    Lần đâu tiên bán cà cho mình hỏi cà chè thì bán ở Gia Lai thì có thể bán ở chổ nào vậy các bạn.

  51. VŨ DŨNG - Buôn Hồ

    Bạn Còi năm rồi thu hái được 78 tấn cà phê tươi trên diện tích 11,80 ha. Với đơn giá cà phê thời điểm thu hoạch là 30-31k là lỗ chỏng vó rồi. Hiện nay, giá cà >40k theo tôi nghĩ, bạn vẫn chưa bù đủ vốn vì quy luật của sản xuất, kinh doanh thì nguồn vốn phải liên tục xoay vòng tạo lãi cho chủ nhân của nó. Xin chia buồn riêng cùng bạn.

  52. nguyenthihien

    -BBT cho em hỏi, ở Lâm Đồng hôm nay báo giá 39.4 nhưng ở ngoài thị trường lại mua giá 40.1 tại sao vậy ? Cảm ơn BBT rất nhiều.

    Ở ngoài mua cao có nhiều yếu tố lắm bạn.:
    + Thị trường dự đoán cà fe đang tăng
    + Do tư thương chốt hàng trước với giá thấp giờ cà fe tăng họ không mua được hàng buộc phải mua cao để cho đủ hàng mà giao …

  53. lang phuc

    Chẳng biết thị truòng gì Lâm Dồng có giá 39,4 thăp hon căc tỉnh khác mấy trăm cho tói 1000đ/kg.các có biết lí do xin tu vấn cho mình biết .xin cám on nhiều.

    1. yennguyen

      Theo mình thì không có chuyện Lâm Đồng hàng rẻ hơn mấy tỉnh khác đâu. hôm nay mấy nhà máy lớn ở Lâm Đồng phát giá 40.600 nên các đại lý mua 40100 – 40400 (hàng 1 tạp nhé giá tùy thuộc vào hàng vì thời điểm này nhà máy bắt nặng lỗi Mốc) còn nếu yêu cầu tiền ngay có thể rẻ hơn một chút, nếu bạn nào ở Lâm Đồng thấy giá nơi mình bị ép quá mình giới thiệu cho đại lý đến tận nơi mua (phải gom lại khoảng 10 tấn trở nên nếu ở Di Linh, Bảo Lộc) tiền ngay thì rẻ hơn tiền vài ngày khoảng 1-200 đ (tùy thuộc vào thời điểm nhưng rẻ một chút mà an toàn các bác ạ)

      1. Phạm Hùng Sơn

        Bạn yennguyen cảm phiền cho hỏi chút: Ở Tân Hà đại lí nào bị vỡ nợ vậy? Phản hồi không liên quan đến bài viết nên không được hiển thị

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88