Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 21/3/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 500 – 700 đồng, xuống ở mức 38.800 – 39.400 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 20/3/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 20/3/2014

 Thị trường London:

Trên sàn Liffe, giá cà phê Robusta  suy giảm phiên thứ sáu liên tiếp. Kỳ hạn giao tháng 5 giảm thêm 53 USD, tương đương giảm 2,6 %, xuống 2.037 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 cũng giảm thêm 53 USD, tương đương giảm 2,6 %, còn 2.036 USD/tấn, các mức giảm mạnh. Khối lượng giao dịch trong phiên trên trung bình.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica  tiếp tục giảm sâu. Kỳ hạn giao tháng 5 giảm thêm 11,35 cent, tức giảm 6,12 %, xuống 174,15 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 giảm 11,4 cent, tức giảm 6,08 %, còn 175,95 cent/lb, các mức giảm rất mạnh. Khối lượng giao dịch rất cao trên trung bình.

Giá cà phê Robusta kỳ hạn có phiên thứ sáu sụt giảm, chuỗi sụt giảm mạnh nhất kể từ tháng 10 đầu niên vụ mới. Trong khi Arabica giảm rất mạnh hai phiên liên tiếp, mức giảm lớn nhất kể từ năm 2010, trên dự báo Brazil có mưa đáng kể vào cuối tuần.

Boyd Cruel, chuyên gia phân tích của Vision Financial Markets ở Chicago, cho rằng thị trường đang giao dịch trên dự báo mưa và đã tỏ ra nhạy cảm quá mức. Boyd Cruel còn cho rằng giá sẽ tăng vọt trở lại nếu những cơn mưa cuối tuần không xuất hiện.

Tuy nhiên, hầu hết thị trường hàng hóa sụt giảm ngay sau khi Fed tuyên bố chính sách mới. Thậm chí đã xuất hiện nhiều ý kiến phê bình, chỉ trích khá gay gắt khi những tuyên bố của bà chủ tịch Janet Yellen đã khiến dòng vốn đột ngột đổ dồn sang thị trường chứng khoán và chỉ số USD tăng vọt.

Thị trường cà phê nội địa Việt Nam cũng đang diễn ra như kịch bản đã được dự báo. Sau khi giá đạt mức cao nhất kể từ đầu vụ nhờ lực cầm giữ của nông dân, giá đã chững lại do thị trường đã xuất hiện lực bán. Cùng với sự chốt lời của nhà đầu tư khiến giá đảo chiều trên thị trường kỳ hạn, sự tác động của giá cà phê Arabica đã không thể ngăn cản lực bán càng mạnh khiến cho giá giảm nhanh hơn.

Một công ty kinh doanh nội địa cho biết đã phải ngưng giao dịch với các đại lý vì không thể giao hàng kịp.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại thị trường Tây nguyên giảm thêm 500 – 700 đồng, xuống ở mức 38.800 – 39.400 đồng/kg.

>> Xem giá cà phê chi tiết tại các vùng

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nguyễn toàn

    Hôm nay giá xuống 500-700d em tưởng xuống hơn nữa chứ. Đợt này bà con ai còn hàng thì cố gắng. Em nghĩ đợt này chạm đáy rồi.

  2. Ngô Phú HIển

    Theo báo cáo từ sở giao dịch hàng hóa, tuần vừa qua các quỹ đầu cơ trên cà phê Arabica đã tiếp tục mua ròng 5709 lot, số lượng nắm giữ của các quỹ cụ thể như sau:
    Quỹ mua: 40.102 lot
    Quỹ bán: 6.521 lot

    Đối với cà phê Robusta:
    Quỹ mua: 24.080 lot
    Quỹ bán: 4.010 lot

    Đầu cơ giá lên đang chiếm ưu thế tuyệt đối.

    Giá giảm trong những ngày qua chỉ mang tính điều chỉnh, có thể còn giảm thêm nhưng sẽ có những nhịp phục hồi, bà con có thể chờ nhịp hồi lên bán sẽ tốt hơn.

    Nguyên nhân giảm có thể vì những lý do sau:
    Nhà đầu tư chốt lời
    Lo ngại chiến tranh xảy ra ở Ukraina
    Đồng đô la tăng giá.

    Việc chốt lời là rất bình thường và chỉ mang tính chất ngắn hạn.
    Tình hình ở Ukraina hiện nay cơ bản đã ngã ngũ, khó có thể xảy ra chiến tranh.
    Đô la tăng giá chỉ mang tính chất tạm thời do hiệu ứng tâm lý từ tuyên bố của Fed, nhưng về bản chất sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

    Thông tin mang tính tham khảo.

    1. vo thanh thuy

      Thời điểm này rất mong bác Hiển cập nhập thông tin thường xuyên để giúp đỡ những người nông dân chúng tôi.Thành thật cảm ơn Bác,chúc bác khỏe và phớt lờ những lời lẽ hơi bất nhã.Còn rất nhiều người sát cánh bên Bác .

    2. Tamglai

      Thông tin tốt, cám ơn bác nhiều! Hy vọng giá sẽ phục hồi trong nay mai để bà con xuất hàng, có vốn đầu tư cho vụ mới!

    3. Nam còi

      Theo bản tin, nếu bà con dừng bán thị trường sẽ có khả năng hồi phục. Còn nếu bà con tiếp tục bán mạnh thì chắc chắn thị trường sẽ giảm sâu hơn.
      Đầu cơ tài chính lặng lẽ rút vốn vì cơ hội ăn dày trên 2 thị trường cà phê không còn nữa rồi, giá sẽ khó tăng !

    1. vo thanh thuy

      Tôi cũng mong là thế nhưng vẫn thấy lo vì mới bán mới có 40% à.Năm ngoái bị rồi mà chưa rút được bài học kinh nghiệm.Nghĩ đi nghĩ lại cũng vì một chữ THAM

    1. yennguyen

      Các bạn trẻ đừng lo lắng quá, giá cà phê hay hàng hóa gì cũng có lên có xuống mà. Chắc chắn thời gian tới sẽ có đợt tăng giá để bà con bán hàng nhưng mức tăng thì không biết có được mức cũ không. Điều mình muốn chia sẻ với các bạn ở đây không phải là giá lên hay xuống mà là thái độ của giới trẻ.

      Các bạn thế hệ 9x 20x tiếp xúc nhiều với công nghệ thông tin có thể tiếp thu kiến thức nhanh, cập nhập và học hỏi thì thế hệ đi trước không thể nào theo kịp. Nhưng các bạn chưa biết sàng lọc mà chỉ hùa theo đám đông tạo ra tâm lý ngộ nhận. Chính tâm lý này làm cho nhiều người tâm huyết với bà con rời khỏi diễn đàn này nếu không thì cũng chỉ đứng ngoài để theo dõi. Vì “không thể giết hết những thằng ngu vì bọn chúng quá đông” tôi cũng xin lỗi vì nói thẳng quá, nhưng chỉ có câu này mới diễn tả hết được.

      Thiết nghĩ đã là diễn đàn thì không thể nào tránh được những góc nhìn khác nhau nhưng khi biết sàng lọc thì tôi nghĩ sẽ mang lại lợi ích rất nhiều.

      Tôi còn nhớ năm ngoái cũng tầm này ngày nào xong công việc cũng vào diễn đàn chỉ mong các cao thủ về phân tích thị trường đăng đàn để học hỏi. Vậy mà năm nay những lúc nước sôi lửa bỏng chẳng ai còn quan tâm đến nữa.

      Tôi mong ước sao mỗi người tham gia diễn đàn đều tự trọng một chút để diễn đàn giacaphe.com mãi là diễn đàn vì bà con nông dân và mang lại nhiều lợi ích cho nông dân trồng cà phê chúng tôi.

  3. Trọng Gl

    Không biết ở chỗ các bác thì sao chứ chỗ em thì xe tải nhập hàng nườm nượp, đợi 2-3 ngày mà chưa xong được vì kho đầy ắp rồi.

  4. kuniu_krb

    mọi người ơi ở chỗ em bà con bán hết rồi…giờ sao đây mọi người?cho em lời khuyên,em nói ba mẹ không bán giờ giá xuống nhiều quá

  5. Hoanghanh

    Hy vọng tất cả bà con cùng chung tay vì cà phê vn cta.cám ơn a hiển đã cho những thông tin bổ ích.hy vọng trong tuần tới giá sẽ tăng lên cả tuần để bà con nông dân dc yên vui ko phải lo lắng.chúc tấy cả cta sẽ bán dc giá cao như mong muốn

  6. trung kiên

    Chấp nhận giảm hết tuần này và có thể giảm hết tháng 3 rồi tính tiếp. Để xem đến hạn hợp đồng các bác doanh nghiệp có giảm được không. Thời điểm này nông dân thua lỗ một doanh nghiệp thua lỗ 100 không gì phải sợ

  7. hung714

    Cường ! bạn phải có lập luận riêng của mình. Thời điểm này không chỉ bạn mà đa số những ai chưa bán.
    Như bác Phú Hiển ở trên chia sẻ (giá có thể tiếp tục giảm thêm nhưng sẽ có những nhịp phục hồi, bà con có thể chờ nhịp hồi lên bán sẽ tốt hơn)
    Còn tôi đã đến nước này rồi đã lở thì cho ghẻ luôn. Liều ăn nhiều với đang rớt giá bán sẽ bị tư thương ép tới ép lui.

  8. Diem dl

    42k không bán giờ rớt giá dữ vậy bây giờ có nên bán ra để vớt vát tí nào không? e lo lắng quá cho em lời khuyên với mọi người

  9. hường lê

    Buồn quá. Giá cà phê lên mình cứ kêu gia đình chờ thêm. Bây giờ giá xuống cà lại còn nguyên trong nhà chưa bán được chút nào…

  10. domaily

    Ôi, sao giá cà phê của mình cứ phải phụ thuộc nhiều yếu tố thế nhỉ, đến bao giờ mình mới đứng lên làm chủ và tự quyết định được giá đây, bà con làm nông sản như mình đã vất vả rồi, lại còn phải đau đầu vì giá cả nữa. stress nặng ! thôi lỡ chờ giá rồi, ráng chờ xem một thời gian nữa xem sao, buồn thật!
    Cảm ơn bác Hiển đã chia sẻ thông tin, giúp bà con chúng em yên tâm đc phần nào.

  11. mmtuan

    Cà phê chỉ có bán hoặc ko bán mà có thể làm tan nhà nát cửa bao nhiêu gia đình … Cẩn trọng trong mọi quyết định .

  12. phuhaipro

    Chào bà con, trong những ngày qua caphe lên xuống , qua đó đã phần nào bày tỏ nhưng yếu kém trong việc xây dựng thương hiệu caphe VN , cũng như tiềm lực kinh tế caphe nước nhà.
    Thứ nhất: Nếu với mức giá dưới 34 ngàn đồng, người trồng chưa có công chứ đừng nói lãi. Vậy mà vẫn bị xuống dưới 30( Năm 2013).
    Thứ hai: Mình làm ra hạt caphe mà không định giá, để người ta cho bao nhiêu thì được bấy nhiêu sao.
    Thứ ba: VN đứng đầu thế giới về caphe R mà không có một sàn giao dịch đúng nghĩa, cũng như xứng tầm.
    Thứ tư: Hằng năm caphe mang về cho nước nhà hàng trăm triệu USD thế nhưng không có một tổ chức thu mua bình ổn giá đúng nghĩa.
    Tóm lại: Bà con tự lo cho mình, doanh nghiệp,đại lý, cty mạnh ai lấy sống… Tiếc thay…!

    1. yennguyen

      Thứ hai: Mình làm ra hạt caphe mà không định giá, để người ta cho bao nhiêu thì được bấy nhiêu sao
      -> để bác định giá thì tốt quá rồi, đi chợ bán con gà còn hên xui lúc được giá lúc không, huống hồ gì cà phê phải xuất ra thế giới. Cái cốt lõi nhất là bà con phải xây dựng nền tảng kinh tế gia đình vững để những lúc giá rẻ không bán. Còn khi giá hợp lý mà không bán đòi hỏi người mua phải mua giá cao hơn thì phải đợi thôi. Bà con mà đi chợ thì ở đâu rẻ mình mua còn người bán họ cũng mong bán được giá cao đấy thôi. Tôi dám chắc nếu có cửa hàng nào đòi giá cao hơn những cửa hàng khác chắc chắn bán ế hơn ngoại trừ trường hợp khan hàng thì mọi người phải cắn răng mua. Ngược lại cửa hàng nào chịu lỗ bán rẻ quá mức cũng sẽ vỡ nợ mất thôi.
      Thứ tư: Hằng năm caphe mang về cho nước nhà hàng trăm triệu USD thế nhưng không có một tổ chức thu mua bình ổn giá đúng nghĩa.
      -> mua bình ổn thì chắc làm được chứ, có điều mua cao hơn giá sàn thì không có tiền mua, còn mua thấp hơn thì chắc phải đưa mấy chú công an, như thời bao cấp mới mong mua được hàng.

  13. huy

    một điều mà mọi người chưa thay đổi đc đó là lại tiếp tục lăn theo bánh xe đổ năm ngoái.
    khi cà lên thì hô hào còn lên nữa 45k, 50k nhưng đâu nghĩ rằng giá này là có thể bán dc rồi. Nhưng khi cà xuống thì than thỉ ỷ ôi kéo theo tâm lý đám đông dẫn đến tình trạng bán hàng loạt => làm giá giảm nhanh và mạnh.

  14. trực trương

    Bà con mình đang cần tiền thì cứ bán vì lúc này rất cần chi phí trang trãi tưới tắm phân tro …nhưng nếu cầm cự đc thì nên đợi đỉnh giá ở phía trước. Cố gồng thêm vài ba phiên nữa giá sẽ lại leo dốc thôi. Bà con ơi cố lên !

  15. Nam.Phong

    Hai ngày nay nhờ có nhận định của Anh Hiển tôi rất an tâm, rất mong anh khỏe ,luôn sáng suốt ,kịp thời cùng BBT.giacaphe.com đồng hành cùng nông dân chúng tôi vượt qua chặng đường khó khăn này. Xin cảm ơn BBT .giacaphe.com, cảm ơn anh Hiển

  16. nguyen nam

    Cà phê lúc lên lúc xuống , ai đã ôm hàng thì ráng mà chờ , cứ thấy giá hạ là đổ xô nhau bán tống bán tháo hỏi sao giá không hạ được . Tôi vừa mua cà phê vừa bán phân , nông dân nào gửi cà phê tại đại lý của tôi , tôi cho ứng tiền mua dầu tưới và bán phân nợ không lãi luôn. Mong cho giá lên

  17. tuandaknong

    Theo tôi nếu giá cà phê thay đổi dữa vào thời tiết brazin thi chắc chắn nó còn xuống nữa, bởi tôi xem thời tiết các vùng trồng cà phê của Brazin các ngày tới có mưa. Các bác nghĩ sao nếu bán hôm nay rồi đi gữi ngân hàng thì cũng bằng lên giá 2 hoặc 3 giá so với cuối năm.

  18. Sonpham

    Tôi nghĩ con nguòi Việt Nam ta rất tham, truóc tết giá cà 32,33 ngàn thì cứ mong sao cho được 38,39 ngàn là bán. Tuần trước cà lên 41,42 thì không bán bây giờ cà giảm thì lại tiếc. Bà con có nhớ năm ngoái không mà không rút kinh nghiệm, riêng tôi nhà có 5 tấn sau Khoi cà tăng giá tôi bán ngay lúc 41.800.đ theo suy đoán của tôi đợt này cà sẽ còn giảm nữa.

  19. xuanhaidakmil

    Theo con thì mọi người chúng ta đang chơi trò đánh cược . Đến lúc cần bán thì bán. Chấp nhận giá lúc đó thôi. Cao hơn 42 thì coi như thắng cược. Thấp hơn 42 thì thua . Vậy thui. Hik

  20. le son hai

    Tất cả phản hồi là để chia sẻ, tham khảo thôi bà con à. Còn việc bán hay không là mình phải quyết định, không ai cứu mình bằng tự mình cứu mình.

    Chúc bà con bán đúng thời điểm với giá như nguyện vọng ban đầu

  21. hien daklak

    Xin hỏi Anh Ngô Phú Hiển Vui lòng trả lời giúp em thường thì em hay xem bảng giá trực tuyến của Y5 CAFE mà giá cà phê của brazin hạ thì ngày sau giá sẽ hạ. mà mấy ngày nay sàn brszin đều hạ giá.liệu giá cà phê có hạ lâu không?mọng nhận được cầu trả lời của Anh.Xin cảm ơn trước.

  22. LêBu ATĐ

    Có chí làm quan… có gan thì làm giàu. Mới có xuống 2k 3k mà đã than như gà mái đẻ zậy. Thị trường là phải có tăng có giảm chứ. Mới giảm có vài phiên là bán ra ồ ạt làm sao mà giá ko giảm được. Nếu bây giờ cần tiền thì bán nhỏ ra mỗi lần 5tạ đến 1tấn thôi… Chia ra từ từ bán như zậy giá sẽ tăng thôi

    1. Thu Hoang

      Bác nói hơi nặng lời à, nhưng mà chia lẻ ra bán là rất có lý, thị trường sẽ không bị bội thực, giá cũng sẽ không rớt thảm, ăn có thể sẽ ít hơn nhưng rủi ro cũng giảm hơn.

  23. chotdong

    Mấy ngày sàn đỏ thật buồn
    Thôi bà con ạ chờ luôn tháng này
    Biết đâu trước dở sau hay
    Giống như thời tiết xưa nay đó mà
    Tháng ba đến bảy còn xa
    Không ai đoán đúng giá cà về đâu,
    To gan lớn mật làm giàu
    Đằng sau mặt trái mất đau cùng vần
    Nhát gan thì xuất từng phần
    Chia vài ba đọt dần dần cho đi
    An toàn bậc nhất còn chi
    “Đỉnh” “đèo” đều đã xuất khi thấy vừa.
    Riêng mình cảm nhận vẫn chưa
    Cao trào đạt đỉnh nên thưa còn chờ,
    Sáu mùa gần nhất đến giờ
    Bốn lần bán đỉnh ai ngờ mình hên
    Năm nay. năm ngoái còn trên
    Hai phần ba để chờ lên cuối mùa
    Nếu như đứt thắng đường đua
    Bởi mình tự quyết có thua cũng liều,
    Thời gian cơ hội còn nhiều
    Đoàn tiếp cũng khó xiêu lòng mình.
    Sau mưa nắng ấm phục sinh
    Đổi màu xám xịt bình minh tràn đầy
    Biết là “già néo đứt dây”
    Nhưng nình vẫn dệt vẫn xây mộng rằng:
    Tuy nay xanh – đỏ nhập nhằng
    Tháng sau bứt phá giá tăng thôi mà
    Tiền chi gần lại tới xa
    Mình đà lo đủ vườn cà hết năm
    Hôm nào cũng mở mạng thăm
    Xanh, vui một tý đêm nằm ngủ ngon
    Đỏ sàn lòng dạ mỏi mòn
    Nhưng thôi mặc kệ vẫn còn niềm tin.
    Câu ca vãn nhớ như in
    Tham thì thâm đó luôn xin ghi lời.
    Quýt làm quýt phải chịu thôi
    Chớ nên góp miệng để rồi trách nhau
    Mất lòng về trước hơn sau
    Đừng nên đổ lỗi càu nhàu mất vui.
    Dẫu niềm hi vọng bị xui
    Ai cùng suy ngẫm giống tui không nào?
    Kết quả dù có làm sao
    Phải đành chấp nhận nêu cao tinh thần.
    Chúng ta là những người dân
    Mong cà được giá góp phần ấm no
    Nuôi con ăn học sao cho
    Ngẩng đầu kiêu hãnh đừng lo nhiều vì
    Đợi ngày bái tổ vinh qui
    Con hơn cha mẹ còn chi vui bằng ./.

  24. quocluan

    Mình không hiểu tại sao giá cà phê tại Việt Nam không lấy theo giá kì hạn đang giao dịch. Đồng ý Việt Nam còn có 1 khoảng thời gian giao hàng, tuy nhiên nhà buôn áp dụng giá kì hạn tiếp theo quá sớm, lúc đó giá chưa cao. Nên bà con mình khó lòng bán giá cao được. Ví dụ bây giờ đã chuyển giá mua theo kì hạn tháng 7, trong khi hiện tại mới tháng 3.

  25. Ngọc Hân

    Hy vọng giá sẽ tăng trở lại,mình chưa bán được hột nào cà phê,mà giá như thế này chắc chết mất,cầu mong giá cao lên tí cho đỡ khổ.Em chỉ hy vọng giá lên chừng 41 ngàn đồng là được rồi…hichic!!!!

  26. nguyen duc

    Mn yen tam, sang tuan se la mot mau xanh. Chi lo k co nhieu cf de ban. Cu thoai mai dung lo lang nhieu. Chuc mn luon vui khoe va may man.

    Vui lòng sử dụng tiếng Việt có đủ dấu ! Cảm ơn

  27. nguyethihien

    Chuot dong nên đọc lại phản hồi của mình đi, năm ngoái cà fe lên thì hô hào ầm ầm đến khi cà hạ chị bảo chị chia nhỏ ra xuất hết rồi sao hôm nay lên diễn đàn bảo cà 3 năm nay vẩn còn . Như vậy là không trung thực với nông dân tụi tui rồi

    1. vo thanh thuy

      Mọi phản hồi chỉ mang tính tham khảo chia sẻ tâm tư nguyện vọng vui buồn cho những ai đã,đang và chưa bán được cà thôi mà. Mỗi người đều có chính kiến của riêng mình,đọc để giảm bớt những căng thẳng trong cuộc chiến bán cà bạn à. đừng chỉ trích nhau làm gì cho diễn đàn kém vui ,ai cũng đâm ra dè dặt lại bớt lên diễn đàn này nữa. Hãy đoàn kết nắm chặt tay nhau nhìn về phía trước còn nhiều cơ hội tốt đang chờ chúng ta đó

  28. cvt

    Giá cà phê sụt giảm hoặc đứng giá như hiện tại chỉ là chiêu thức kinh doanh của thương nhân thôi mà. Theo tôi nếu trót chờ thì nên chờ đến cuối tháng 3 hoạc giữa tháng 4 sẽ bán.
    Lưu ý: Đến giữa tháng 4 phải bán đừng chờ nữa nhé.

  29. chuotdong

    Nói năng phải lựa lấy lời
    Khuyên người nên ngẫm kĩ rồi tập leo
    .Chồng con có thể lèo nhèo
    Người ngoài đừng tạt nước theo ỡm ờ.
    Cà lên hay xuống làm thơ
    Động viên cô bác ai ngờ vạ lây
    Năm ngoái chỉ xuất một “dây”
    Để lo trang trải tầm nầy mà thôi
    Phản hồi bài viết chuot tôi
    Chỉ đề cập hẹp liệu rồi để khi:
    “…Mỗi người tìm một đường đi
    Hợp tình hợp lí tùy nghi di hàng…”
    Trách người sao quá vội vàng
    Thân mình chưa trọn đa mang làm gì.
    Mình thường viết giới hạn khi
    Nói lên suy nghĩ đường đi của mình
    Dại gì mà phán linh tinh
    Ai mua, ai bán thực tình nào hay
    Nhìn gà hóa cuốc HIÊN này
    Mình là phụ nữ đừng bày đặt nha
    Bạn tìm bài viết mình là
    Nói rằng chia nhỏ xuất ra hết rồi?
    Lạy trời…chỉ thế mà thôi
    Đầu mùa giá rớt nên tôi đồng tình:
    “…Tài chính mạnh khỏe án binh
    Còn như ốm yếu thì mình liệu thôi…”
    Còn trên bài đã phản hồi
    Lôi đâu ba vụ than ôi nguyên cà?
    Không xương cái lưỡi thật là
    Uốn mồm lắt léo từ xa đến gần
    Rỗi nên xét lại bản thân
    Phát ngôn- suy nghĩ cũng cần kĩ nha./.

  30. dinhthihuyen

    Bản thân tôi không trồng cà phê nhưng từ lúc cà phê có giá 4000 đồng một ký từ năm 2002 đến nay 2014 giá gần 40.000 nghìn đồng một ký qua nắm thị trường tôi vẫn có một suy nghĩ cũng có cơ sở giá cà phê lên ngoài 40.000đồng một ký là bán được rồi đó các nông dân trồng cà phê. Năm nay hạn nhiều nên người nông dân lại khổ thôi?

  31. hongha daklak

    Chỗ mình ở là huyện Cưmgar. Năm ngoái cà 46 dân không bán chờ cà lên 50. Nên năm nay sợ cái đà đó hôm 42 toàn bộ dân đua nhau bán sạch, không ai còn hạt nào. Mấy ngày này cà xuống tất cả đều mừng.

  32. Tân GL

    Brazil hôm qua và hôm nay dự báo đều nắng, bản đồ vệ tinh báo chỉ có mưa rải rác nhưng không ở các bang trồng cà phê. Dự kiến ngày mai cũng không mưa.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88