Bản tin thị trường cà phê ngày 4/3/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 1.000 – 1.200 đồng, lên ở mức 39.800 – 40.100 đồng/kg, mức cao 6,5 tháng.

bieu do gia ca phe london ngay 4-3-2014
Biểu đồ giá cà phê Robusta kỳ hạn T5/2014 phiên 3/3/2014

Thị trường cà phê London:

Trên sàn Liffe, giá cà phê Robusta tăng tiếp phiên thứ ba. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 tăng thêm 37 USD, tương đương tăng 1,72 %, lên 2.155 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 tăng 55 USD, tương đương tăng 2,62 %, lên 2.098 USD/tấn, các mức tăng khá mạnh. Khối lượng giao dịch cũng tăng mạnh lên trên trung bình. Cấu trúc giá đảo thu hẹp bớt khoảng cách.

Thị trường cà phê New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica kéo dài chuỗi tăng lên phiên thứ sáu. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 tăng thêm 12,8 cent, tức tăng 7,12 %, lên 192,6 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 13,15 cent, tức tăng 7,29 %, lên 193,45 cent/lb, các mức tăng cực mạnh. Khối lượng giao dịch duy trì ở mức trung bình.

Các hãng tin thời tiết xác định hiện tượng El Nino đã trở lại vành đai Thái Bình Dương gây nên những hiện tượng thời tiết cực đoan khó lường sẽ tiếp tục xảy ra trong nhiều năm tới, và thông tin hạn hán tại các bang trồng cà phê chính của Brazil tiếp tục là tâm điểm của thị trường.

Mặc dù chưa thể thống kê thiệt hại ở Brazil do hạn hán gây ra từ đầu năm nhưng dự báo sản lượng sụt giảm của ngành công nghiệp có liên quan hầu như càng lúc càng tăng. Mới nhất là triển vọng toàn cầu sẽ thiếu cung đã được thị trường đặt ra khi nằm trên vành đai Thái Bình Dương là những cường quốc sản xuất cà phê trong Top10 thế giới như Indonesia, Peru, Colombia sẽ bị  El Nino tác động và vấn đề càng trở nên nghiêm trọng.

Dù sao cũng phải đợi cuối tháng Chín khi Brazil hoàn tất thu hoạch vụ mùa mới xác thực được.

Thị trường Arabica tăng mạnh còn vì thiếu lực bán từ Brazil do đất nước ở Nam Mỹ này đang vào kỳ lễ hội Carnival hàng năm kéo dài trong 3 ngày.

Báo cáo của Sumatra, đảo sản xuất cà phê chính của Indonesia, cho biết xuất khẩu cà phê Robusta của đảo trong tháng Hai chỉ đạt 125.983 bao, giảm mạnh tới 68,39 % so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Việt Nam vẫn tiếp tục thắt chặt nguồn cung và tồn kho London tiếp tục ở mức thấp khiến thị trường cà phê Robusta càng thêm căng thẳng góp phần đẩy giá tăng theo New York.

Giá tăng cũng thúc đẩy nhà rang xay nghĩ đến việc tăng tỷ lệ phối trộn và do đó, theo các nhà quan sát, giá cà phê Robusta sẽ có triển vọng tăng thêm nữa trong ngắn hạn lẫn trung hạn.

Hình ảnh dòng Sêrêpôk, con sông lớn nhất tỉnh Đăk Lăk, thủ phủ của cây cà phê Việt Nam, cạn trơ đáy cũng khiến các nhà giao dịch cà phê châu Á sững sờ, trong khi nông dân trồng cà phê nhiều nơi ở Tây nguyên cho rằng nguồn nước năm nay sẽ không đủ tưới và nếu mùa mưa không đến sớm thì họ không thể giữ được cây cà phê.

Thị trường nội địa trở lại trầm lắng do giá cả tăng mạnh liên tục trong những ngày gần đây.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 1.000 – 1.200 đồng, lên ở mức 39.800 – 40.100 đồng/kg, mức cao 6,5 tháng qua.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

      1. Tridambri

        Cám ơn bạn! Về nhà bàn bạc với vợ quyết định chờ hai ngày nữa xuất vẫn kịp.

    1. quyenco11a

      Giá hiện nay phụ thuộc khá nhiều vào thời tiết, đồng giá ở brazil và giới đầu cơ. Những người nông dân chúng ta bị động quá. Giá cao cũng ko dám bán mà giá giảm thì chết.

  1. Đại Nga

    Theo tôi giá R sẽ giữ vững đà tăng ít nhất trong 3 phiên nữa vì giao dịch sáng qua R chỉ tăng 55USD tương đương 2.62% trong khi A tăng 13.15cent tương đương 7.29% tức tỷ lệ tăng gấp 3 lần so với R mà lượng giao dịch A vẫn bình thường , theo tôi giá R khoảng 43k vào thứ 5 tuần này ,chúng ta không nên bán ồ ạt khi giá đã đạt tầm mong đợi ban đầu 40k làm cho các thương nhân ép giá đà tăng củ R ta đó.

  2. Ngọc An Huỳnh

    Theo như bản tin trên thì giá cà phê Robusta còn tiến triển rất khả quan, bà con ta cố gắng chờ giá cao hơn nữa để bù thua lỗ năm ngoái. Cố chờ nha bà con!

  3. vanhofas

    Quá nhiều thông tin tích cực, vẫn quyết chờ mức giá tầm 2.200$.

    Sáng nay, giá 1 Đại lý tại Krong Pak – DakLak mua vào là 40.400. Bằng với thông tin mà TT Xúc tiến Thương Mại DakLak đưa lên.

  4. thuanguyenhuu

    Đừng vội vàng quá bà con ơi. Bà con cứ nghĩ xem, nếu caphe ở Brazin gặp hạn thật vào lúc cà ra hoa thì chắc chắn điều này là vấn đề lớn đôí với người rang xay và hợp đồng khống. Giá còn lên nữa hay không giờ phụ thuôc vào bà con cả bà con ah.

    1. phule

      nên chia ra các lô nhỏ và bán ra, tránh bán lô lớn theo một mức giá để vừa kiểm soát rủi ro giá xuống vừa tối ưu hóa lựi nhuận do giá lên là phương án tốt nhất đó bạn.

  5. phuhaipro

    Ai cũng kêu lên 40 là bán, vừa gọi cho chú kia nói 40 rồi chốt nha, ông nói chờ 45 rồi bán. Hè hè chắc 45 lại đòi 50 quá. ok

    1. Thu Tam

      Đó là tâm lý chung mà. Hihi Nếu bán giá 40k mai mốt lên 45k thì ngồi tiếc. Còn nếu không bán ở giá 40k lỡ xuống thì cũng tiếc. Đằng nào cũng tiếc! Nên có sức chơi phải có sức chịu mà thôi.

  6. lambaoloc

    Hình ảnh dòng sông Sêrêpôk cạn trơ đáy, Brazin thì cũng hạn nặng mà em nghĩ cây cà phê A thấp, chịu hạn kém hơn cây cà phê R, tuy nhiên cây cà phê R hiện nay ở Tây nguyên cũng đã héo tình hình thời tiết lúc này rất khó khăn không chỉ cho Brazin mà cả Tây Nguyên.không biết chỗ khác thì sao riêng Bảo Lộc tôi thấy suối cũng gần cạn hết rồi.

  7. Hòa ĐAKLAK

    Ngày nào cũng ngóng tin giá, liên hệ đại lý mua với mức 40,5k rồi. Nhưng k dám bán… híchic! anh em tính sao đây? Chờ 45 nhé.

    1. biendltb

      Để giảm thiểu rủi ro tốt nhất bạn nên chia ra nhiều đợt để bán. Đặt ra từng mức kỳ vọng, giả sử đạt được mức 40 bán một ít, mức 41 bán một ít. Càng ôm nhiều càng dễ chết. Không nên đặt quá nhiều trứng vào một rổ.

  8. ho nam

    Ngoài các yếu tố như trên bài viết giúp cà phê tăng giá thì còn một yếu tố không kém phần quan trọng đó là tình hình bất ổn tại Ucraina. Ucraina bất ổn nên các nhà đầu cơ tài chính đua nhau rời bỏ chứng khoán chuyển qua thị trường hàng hóa tạo nên sụt giảm mạnh cho thị trương này và làm tăng giá tại thị trường hàng hóa. Khả năng những ngày tới giá của những mặt hàng chiến lược tại thị trường hàng hóa thế giới vẫn tăng mạnh trong đó có cà phê!

  9. Hồng Quốc Huy

    Bĩnh tĩnh nhé bà con, năm nay giá cà phê có đạt mức giá cao kỉ lục hay không là phụ thuộc vào bà con đó. $_$

  10. Đặng Ngọc Quế

    mình thấy các bạn bình luân thấy hay đấy – giá lên như thế thì cắt giá đươc chưa, mùa vừa rồi có 400 cây thu được 2,1 tấn (đề nghị các bạn cho lời khuyên)

  11. Trường Tùng

    Giá cà trở lại điệp khúc năm ngoái rồi. Theo dự đoán của Tôi thì giá cà sẽ tăng mãi cho đến khi Tây nguyên có mưa, giá mới bắt đầu giảm dần. “Hình ảnh dòng Sêrêpôk, con sông lớn nhất tỉnh Đăk Lăk, thủ phủ của cây cà phê Việt Nam, cạn trơ đáy cũng khiến các nhà giao dịch cà phê châu Á sững sờ, trong khi nông dân trồng cà phê nhiều nơi ở Tây nguyên cho rằng nguồn nước năm nay sẽ không đủ tưới và nếu mùa mưa không đến sớm thì họ không thể giữ được cây cà phê”. Bà con ta đã chờ đến đây rồi hãy cố chờ vài tuần nữa chẵn sao. Giá 45-46 là cái chắc.

    1. văn Thành

      Theo dõi mãi, thấy đợt này giá cà tăng liên tục (RẤT MỪNG) nhưng tại thời điểm này giá cũng chỉ bằng 3kg “gạo đểu”. Dù giá có tăng bao nhiêu đi nữa thì sang năm không có cà để bán, vì năm nay ai tưới cà trong tết hoa không nỡ được mà ngoài tết tưới hoa có nỡ nhưng hư 60% tại khu vực thủ phủ cà phê của Tây nguyên (không biết tại sao). Chắc tại trời quá …

  12. DiLinh-LâmĐồng

    Bà con nào mà nợ ngân hàng thì hãy bán tí tí để trả lãi tạm đã. Cố chờ thêm mà xem giá sẽ lên 45k-50k là chắc. Cứ yên tâm mà kéo ống thôi.

  13. tuấn trần

    mọi người cứ bảo giá lên 45 50 rồi đợi nhưng qua 1 vụ bết bát của nhà tôi năm ngoái làm không bán được hột nào mới thấm. khi cà lên 47 thì cứ đợi 50 để rồi nó tụt xuống con 29 mà không xuất được 1 hạt nào phải để cà 2 năm. tôi khuyên khi giá khựng lại thậm chí giảm 1 2 phiên gì đó là bán ngay và bán lẹ đừng đợi tăng, không lại giống như nàh tôi năm ngoái. tôi cũng đang hồi hộp xem thông tin hằng ngày đây. phương châm không đợi giá cao ngất mà chỉ đợi nó KHỰNG giảm 1 2 phiên và BÁN

    1. Đakkan

      Cũng tâm lý sợ giá cà phê như năm ngoái, ở chỗ tôi đến hôm nay hầu như đã bán hết rồi. Có nhà những năm trước toàn để lại bán sau cùng thì nay đã bán. Số nhà còn cà chỉ tính trên đầu ngón tay, giờ có lên giá cao cũng chỉ biết buồn, tiếc thôi. Theo tôi giá cà phê sẽ lên nữa và giá năm tới sẽ còn cao hơn năm nay các bác ạ. Vụ cà năm nay lại mất mùa nữa rồi, cầu cho thời tiết thuận lợi tí chút cho đỡ sâu bệnh để có kinh phí đầu tư chứ không cứ như thế này thì vườn cây hỏng hết quá!

    2. Tân krôngnô

      Bác này giống nhà em 47 ko bán giảm xuống 29. 2 năm ko bán đc hạt nào sắp xoay sở ko nổi nữa rồi. Đợi cố 45 là xuất hết.

  14. thang

    Giá tăng nhưng không vì thế mà ta bán ồ ạt.Giờ nguồn cung chủ yếu chỉ còn là Việt Nam nên chúng ta cứ từ bán ra dể đẩy giá lên cao nữa và cũng là để chuẩn bị cho đợt khô hạn sắp tới.

  15. Nguyễn Bằng Lâm Hà

    Cà đã lên 40.000 đ rồi . bà con ai còn Cà phê nên nghiên cứu để mà nhả đạn đi.. Coi chừng như năm ngoái ôm hận cả năm đó nha. tôi thì k còn hạt nào do làm cà phê mấy năm nay nợ như chúa chổm vì mấy sào cà phê chết rét. Nhưng Cà phê sẽ Lên đỉnh hoặc 50 la chắc đó.

  16. Hot cà

    Chiều nay mở cửa mà bảng giá đỏ rực thì cha con mình cùng vắt chân lên cổ mà chạy.
    Thị trường có lắm chiêu để hút hàng, cầm giữ mãi thì rủi ro càng cao nhưng lợi nhuận càng nhiều, tùy chọn bà con nhỉ.

  17. Ca cao Cao Ca

    55k mới đúng vì mấy năm trước không mất mùa không hạn hán không World Cup đã là 52-53 rồi mà…haha…năm nay 3 kái đó có hết thì 60k luôn áy chứ…

  18. thanhtruc

    cà phê lên cũng mất ăn mất ngủ, bán thì sợ lên nữa, để lại sợ như năm ngoái 47k ko bán, về sau lại bán 30

  19. Hồ Xuân Huơng

    Mở cửa đã là màu xanh đầy hy vọng rồi,hồi 17h45 tháng ba đang – 4 bây giờ đang + 12 rồi,tin về thời tiết các quốc gia sản xuất caphe ở vành đai thái bình dương ngày càng trầm trọng đã làm nóng thị trường.

    1. Di Linh - Lâm Đồng

      Hôm qua tôi đã nói với bà con là trong mấy ngày tới giá sẽ xuống nhẹ mà. Mấy nhà đầu cơ họ hù mình, ai yếu tim thì bán là trúng kế của họ đấy. Bà con cứ chờ mà xem khoảng giữa tháng 3 giá sẽ 45k.

  20. Ngọc An Huỳnh

    Đừng vội bán ra nhiều bà con ơi! cà phê còn lên nữa có lẻ đỉnh năm nay sẽ 60k đấy, hãy tin bác nông dân này đi…!

  21. Hùng Di Linh

    Có lên giá 45k thì còn lâu các bác ạ. Giá Luândon sẽ dập dìu lên xuống, chừng nào bà con bán hết rồi lại lên cao. để các nhà đầu cơ chốt lời.
    45k chỉ dành cho những người can đảm thôi. Các bác cân nhắc thật kỹ nhé!

  22. bù đang

    Tiếc quá tất cả được có 3 tấn thì đã bán hết 2 tấn từ lúc 32 nghìn rồi… còn một ít mong vớt vát lấy tí

  23. ngocyenductrong

    lúc trước giá 33 thì mong 40. giờ đươc 40 thì không dám bám ra. Tại cà phê đang đà lên mà. chắc đợi 45 bán ra cho chắc wá

  24. hòa bình

    năm ngóai tôi nhớ là nửa tháng 3 cà phê có giá , nên bà con ráng đợi cuối tuần hoặc tuần sau giá lên thêm tí nữa thì bán để kiếm thêm ít tiền để chi phí . nếu giá cứ trên đà tăng thì mình bán từ từ, kẹt đến đâu bán đến đó, kẻo uổn bà con nhé , chúc bà con bán được giá thêm được tiền

  25. son le

    có mỗi 2t, hôm nay đã bán giá 40k/kg. Thấy giá này cũng được, người ta nhiều mới cần lo, mình có ít cà thôi thì bán luôn lấy tiền. Không tham quá, mà nếu có chờ cũng không phải là tham nhỉ? Nghĩ cũng hơi tiếc…

  26. nguyễn năm

    Ở chổ tôi hôm nay các đại lý nhỏ lẻ đi vay tiền ngân hàng để mua vào trử kiếm lời. Họ mua tới 41k, có đại lý còn đi vay nóng mua hàng vào, chắc giá lên cao lắm họ mới làm thế, cứ chờ lên 45k rồi bán cũng chưa muộn.

  27. dinh xuan eatul

    Thường thì đỉnh là tháng 5 nhưng năm ngoái nó lại rớt vào thang ba nên nhiều bà con lỡ mất chuyến đò 47/k. Năm nay chắc chắn quy luật sẻ không lặp lại vì nhiều lý do mà ai củng biết. Nhưng năm nay không hiểu vì sao giá nội địa không bám theo sàn mà luôn thấp hơn nhiều chẳng lẽ các dn xk cafe của chúng ta đang ép giá xuống vì các công ty nước ngoài nhiều vốn hơn đang mua lại vậy thì thiệt thòi cho người dân thôi

  28. võ tá quyền

    Theo tôi giá lên đỉnh 52-53 như năm 2012 là không có, thứ nhất năm 2012 là năm mà thằng TQ nhảy vào thị trường cà phê ở Tây nguyên nên nó đôn giá lên nhằm thôn tính thị trường cà phê VN mình và sau đó sẽ là … (ác như thằng tàu mà), thứ 2,khi giá cứ lên như diều rồi rớt như sung rồi lại lên 1 ít kích thích việc bán ra của nông dân thì nhà đầu cơ tranh thủ làm đầy kho của mình rồi thì lúc đó giá rơi xuống vực. Nên giá năm nay không thể nói trước được 1 điều gì, bà con hãy chia nhỏ số lượng cà cũa mình ra mà bán với những mức giá kỳ vọng để giãm thiểu rũi ro, như nhà mình năm nay đc 6,5t lúc giá lên 36,5 bán 1,5t, hôm nay lên 40,3 bán 2t còn 3t khi nào lên 43 sẽ bán 1t và 2t sẽ đợi giá 45, mà cũng có khi 3t còn lại chỉ bán đc giá 30 … Giá sẽ lên 45 khi mà kỳ hạn giao dịch chính là tháng9 (đó là suy đoán). Mong bà con sáng suốt.

  29. Nguyen Tan

    Thật là vui phải không bà con nông dân, giá lên rồi giá xuống không biết đâu mà lần. Giá lên thì mừng, giá xuống thì lo thôi đành nằm co, để doanh nghiệp họ lo, có gì đâu phải sợ. Bà con cứ ráng chờ, thời cơ sẽ đến, một lần là xong, tất cả bao nhiêu công, đồng lòng bán tất, ắt phải thành công .

  30. Đại Nga

    -21 USD rồi. Giá nội địa 5/3/14 chắc giảm 500đ/kg chắc do bà con xả hàng ra nhiều quá. Đây là thời điểm khó khăn nhứt, không biết găm hay nhả đây, tôi vẩn tin 2 phiên kế tiếp sẽ quay đầu tăng lại.

  31. phuhaipro

    Giá đã giảm, đúng như suy đoán của mình, đây chính là thời lúc thi gan đây. He he. Bà con bán hay trữ lại chờ 46-48. Hay đợi 38-39 bán nè. ok

  32. Ku sưng U

    Nói thế này cho vuông nhé bà con.Trong hai ngày tới vẫn tăng nhưng sẽ có nhiều người chắc ăn sẽ xuất. Khi đó giá cafe lại đứng im rồi lại nhiều người xuất hơn. Giá cafe xuống. Mọi người nên suy nghĩ cho kỹ nhé. Thân.

  33. Lê Thị Tâm

    Giá cà phê sẽ còn lên nữa, mong các bà con nông dân đừng nóng lòng và vội bán ồ ạt nhé. Sẽ không có diễn biến giá như năm trước đâu, theo tâm lý chung thì thấy giá xuống một tí là mọi người sẽ hồi hộp nhưng đó là do lúc đạt giá 40k là đạt với mong đợi của mọi người nên sẽ có một lượng hàng lớn bán ra từ nông dân nên giá sẽ giảm một chút. Bà con cứ yên tâm đi, giá cao tới bao nhiêu thì em không dám chắc nhưng giá 45.000-50.000 thì sẽ có trong tháng 3 hoặc tháng 4 thôi. Và với diễn biến của cà phê Brazil như vậy kèm theo cà phê Việt Nam cũng gặp hạn hán thì năm tới giá cà phê sẽ cao như mong đợi của bà con thôi ạ.

    1. Trường Tùng

      Chị nói chuẩn không cần chỉnh! Tình hình hạn hán bên Brazil khốc liệt như thông tin đã đưa, trong khi đó thời tiết Tây Nguyên ta còn khốn khó hơn nhiều. Sông lớn Sêrêpôk cạn trơ đáy, ao hồ nước tụt khá nhanh, có những vùng tưới đợt 2 là hết nước.

    2. Phạm Thị Mỹ Kiều

      Tiếc quá 4 tấn ra đi giá 36.000, nhà có Mẹ và chị gái làm đại lý mà vẫn canh không được, còn 4 tấn không biết sao đây các bác?chờ tiếp không? Lo quá…

      1. Lê Thị Tâm

        Đừng vội quá nhé Chị, nếu cần tiền gấp thì chia nhỏ ra bán trước, còn không thì giữ lại nhé. Với thị trường diễn biến như vậy thì sẽ không phí công mà Chị đã giữ cà phê lại đâu nhé. Thân!

  34. phanhoàinam

    cà fe lên giá thi chu yếu nhũng ngươi giàu co lợi, chứ nguòi nông dân bán trả nợ phân đầu tư hết rồi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

94