Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 3/1/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 800 – 1.000 đồng, xuống ở mức 32.800 – 33.200 đồng/kg.

Bieu do ca phe London ngay 3-1-2014 

Thị trường London:

Trên sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta sụt giảm phiên thứ ba liên tiếp. Kỳ hạn giao tháng 3 giảm 69 USD, tương đương giảm 4,28 %, còn 1.614 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 giảm thêm 58 USD, tương đương giảm 3,63 %, xuống 1.596 USD/tấn, trong khi kỳ hạn giao tháng 1  giảm thêm 60 USD, tương đương giảm 3,69 %, xuống 1.625 USD/tấn, các mức giảm rất mạnh. Khối lượng giao dịch trong phiên tăng lên trên trung bình. Cấu trúc giá đảo tiếp tục được thu hẹp khoảng cách.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica thể hiện xu hướng trái chiều. Kỳ hạn giao tháng 3 tăng 0,7 cent, tức tăng 0,63 %, lên 111,4 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5 tăng 0,75 cent, tức tăng 0,66 %, lên 113,7 cent/lb, các mức tăng khá nhẹ. Khối lượng giao dịch trong phiên dưới mức trung bình.

Giá cà phê Robusta suy giảm không ngoài dự đoán của thị trường khi sức ép nguồn cung từ Việt Nam tiếp tục gia tăng do nhu cầu chi tiêu cho ngày Tết cổ truyền càng đến gần.

Các nhà quan sát trên sàn kỳ hạn cho rằng giá giảm còn do sức ép của đầu cơ đạp giá xuống để thanh lý hợp đồng đã bán khống quá nhiều trước đây. Giá giảm trong ngắn hạn cũng chưa ảnh hưởng gì nhiều khi sức bán tại thị trường nội địa vẫn yếu do các nhà sản xuất sẵn sàng găm hàng chờ giá hồi phục trở lại.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 800 – 1.000 đồng, xuống ở mức 32.800 – 33.200 đồng/kg, mức thấp của đầu tháng 12 vừa qua.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. PHANTRONGNGHIA

    Vùng cứ điểm mạnh của con bò robusta phiên chiều nay 1595, nếu 1595 bị phá, mục tiêu tiếp theo 1575-1570 và ngược lại phá mức chặn trên 1621-1625 sẽ đẩy nhanh thử mức 1640. Thân chào

  2. phuhoang

    Xuống giá đợt này có sự tiếp sức của đầu cơ cỡ” khung long” nước ngoài. Điều đó cũng chứng tỏ tiềm lực tài chính của các tập đoàn trong nước quá yếu kém. Dân nông nghiệp Việt Nam còn khổ nhiều.

    1. hoang thang

      Bác trông chờ gì vào các doanh nghiệp cả trong lẫn ngoài! Họ đi buôn thì họ kiếm lời còn lên xuống đâu có ảnh hưởng gì thậm chí khi nông dân chúng ta lao đao thì họ có cơ hội sinh lời đấy chứ. Còn anh nào thua lỗ thì chẳng qua nhận định sai thời điểm để mua hoặc bán thôi chứ họ có tốt lành gì.

    2. duthanhliem

      Cho dù có ai tiếp tay, khủng long hay khủng hoảng cũng thế thôi bạn ạ. Bà con nông dân quyết tâm không bán cà giá lỗ so với sản xuất. Không có hàng thật xuất ra, sàn nào dám không tăng giá? Bà con hãy đoàn kết, cố gắng chịu khổ, cà phê sẽ phải tăng giá ngay mà thôi.

  3. k duông

    Tôi vừa phá xong 5000m2 trồng khoai lang. Chán quá cà phê ơi, mọi thứ đều lên, phân bón giá nhân công, xăng dầu, máy móc chỉ có cà phê là ngày một đi xuống.

  4. ngolai

    Mimh củng thấy thương mọi người ở Đaklăk mình quá xem cà như tài sản quý, thấy rẻ tiếc không bán để thì giá lại xuống ai cũng rất buồn nhưng vẫn quyết tâm không bán giá này. Mong giá lên lại để mọi người có một cái tết vui vẻ.

  5. nvh

    Bà con hãy vững tin vào phân tích của Anh Ngô Phú Hiển chứ! Giá sẽ tăng qua 2000 nay mai thôi, lúc này giá đang mệt nên đi dạo thôi mà! Vững tin lên!

  6. PHANTRONGNGHIA

    Binh tướng bò liều chết để giữ vững vùng cứ điểm. Hai bên đánh nhau quyết liệt , không biết phe thắng thuộc bên nào.

  7. cafe dilinh

    Họ đạp giá xuống thì kệ họ chúng ta cùng nhau quyết chiến, chỉ bán nhỏ giọt khi quá cần thiết còn lại cứ giữ lai trong kho khi nào giá hợp lý chúng ta cần đâu bán đó.còn bà con nào có nợ ngân hàng thì đảo nợ trả vào, ngân hàng lại cho vay ra ngay (NH agribank) chỉ trong vong 2 ngày là xong mong bà con nãy cố gắng vượt qua giai đoạn này sẽ khả quan hơn.

  8. PHANTRONGNGHIA

    Hiện tại con bò robusta đã kiểm soát được vùng cứ điểm quan trọng, con gấu đã chịu lui bước, trong ngắn hạn nếu giữ được vùng này, khả năng thử lại 1650-1670. Thân chào

  9. Tân BL

    Tuần này con bò sẽ tạm nghỉ, gặm cỏ quanh mốc 1650 để lấy sức, và quan sát xem con gấu núp chỗ nào để tuần sau ra tay… xử !

  10. Xuân Dương

    Lúc nào cũng vậy. Giá lên thì nông dân được nhờ. Giá xuống thì nông dân khổ. Tình hình tết Nguyên Đán gần tới. Các khoản nợ ngân hàng có thể đáo hạn được nhừng đối với các khoản nợ ngoài… phân tro, công cán… thì cần phải thanh toán trước tết nên ai cũng lao đao.

    1. doi thuong

      Bạn nói rất đúng, nhưng mình thấy đợt này dân bán ra không nhiều như mấy năm trước lúc vào thời vụ. Chắc giá còn giử ở mức 42-44 cũng 3,4 tháng đấy, dự đoán chỉ là dự đoán, nhưng mình vẫn nghĩ thế. Thân chào.

  11. PHANTRONGNGHIA

    Bao giờ con bò robusta tháng 3 vượt 1680, xu hướng mạnh lên, lúc đó con gấu mới suy yếu. Còn nằm ở vùng này hai bên đang bày binh bố trận, xem bên nào mạnh hơn. Hôm qua con bò tấn công lên vùng cứ điểm 1660 bị con gấu tấn công lại nên lui về 1644. Thân chào

  12. nguyen thi thuy hang

    Đây là thời điểm giảm tạm thời thôi, tại lúc này nông dân đang cần tiền giải quyết công nợ. Bà con mình đừng bán nhiều, muốn mua sắm thì qua Tết giá cà phê sẽ lên. Chúc bà con mình năm mới vui vẻ!

  13. Thintriet08

    Bữa trước giá trên mạng 36 định chốt 1 tấn nhân. Kbang em họ ép quá 34 ai chịu được. Vùng em năm nay quân bình mất mùa gần nửa.

  14. phamvanloi2608

    Dân cà năm nay nghèo quá các bác ạ ! Ai cũng ăn tết nhỏ vì đói tiền. Dân mà đói thì Doanh nghiệp cũng chết … 2014 lại thêm 1 mớ doanh nghiệp lên đường… Dân có giàu thì nước mới mạnh, cứu doanh nghiệp mà ko cứu dân thì cũng chết hết cả lũ với nhau các bác ạ !
    Đạo lấy dân làm gốc không cãi đi được.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81