Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 5/12/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên quay đầu giảm 600 đồng, xuống ở mức 34.200 – 34.700 đồng/kg, mức giảm khá mạnh.

Bieu do ca phe London ngay_2013-12-04

Thị trường London:

Tại sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta đảo chiều đột ngột. Kỳ hạn giao tháng 1/2014 giảm 36 USD, tương đương giảm 2,12 %, xuống 1.697 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 3/2014 giảm 29 USD, tương đương giảm 1,74 %, còn 1.669 USD/tấn, các mức giảm khá mạnh. Khối lượng giao dịch trong phiên tiếp tục gia tăng trên mức trung bình. Cấu trúc giá đảo được thu hẹp bớt..

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica tiếp tục đảo chiều. Kỳ hạn giao tháng 3/2014 giảm 1,8 cent, tức giảm 1,63 %, xuống 108,4 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5/2014 giảm 1,75 cent, tức giảm 1,56 %, còn 110,7 cent/lb, các mức giảm rất đáng kể. Khối lượng giao dịch trong phiên tiếp tục ở dưới mức trung bình.

Các dữ liệu kinh tế lạc quan hơn của Mỹ tiếp tục gây ra đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ cắt giảm gói kích thích kinh tế vào đầu năm mới làm USD tăng trở lại khiến nhà đầu trên thị trường cà phê cũng chùn tay.

Hernando de la Roche, phó chủ tịch tập đoàn đầu tư tài chính INTL FCStone nhận định tồn kho Liffe tại châu Âu đang ở dưới “mức độ quan trọng” khi giảm xuống chỉ còn 45.900 tấn, mức thấp nhất kể từ năm 2002, theo báo cáo hôm 25/11.

Hội nghị Cà phê Quốc tế Châu Á đang diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ là cú hích cho thị trường cà phê Robusta qua nhiều hợp đồng cà phê vụ mới ngắn và trung hạn với khối lượng lớn sẽ được ký kết.

Nông dân Việt Nam cũng đang tăng tốc để hoàn thành thu hoạch vụ mùa trước khi bước sang năm dương lịch mới trong điều kiện thời tiết hiện khá thuận lợi và khối lượng hàng tham gia thị trường nội địa đang tăng dần lên.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 600 đồng, xuống đứng ở mức 34.200 – 34.700 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tùng.Lê

    Với diễn biến tình hình thế này chúng ta vẫn tin tưởng giá cà phê sẽ còn tăng lại trong thời gian gần . Mức 37,000 -40,000 đồng/kg hy vọng sẽ trở thành hiện thực. Bà con hãy vững tin nhé.

  2. Tân BL

    Giá mới lên 35 mà hàng ra thị trường nội địa quá nhiều nên giá phải điều chỉnh giảm ngay trong ngày. Điều này khiến giao dịch kỳ hạn London cũng chùn tay nên giá rớt theo.
    Tại ai? Vì sao vội vàng ăn non vậy?

      1. quang huy

        Tại trăm thứ chi tiêu, nợ nần đều nằm trong hạt cà, không bán không được, biết thiệt thòi vẫn phải bán!

      2. nông dân

        Giá xuống rồi giá lại lên, bình tĩnh nhé bà con, đừng vội vàng bán tháo khi giá quay đầu giảm. Xét tương quan mặt bằng giá với các hàng hóa khác thì giá cà phê phải ở mức từ 45000-50000/kg.

    1. Batigol

      Tại ai à ?
      Nếu Tôi là một thương lái ngày hôm nay tôi bán được giá cao và biết rằng điều này sẽ làm cho giá hạ vào ngày mai…thì tội gì tôi ko bán… vì Tôi chắc chắn sẽ có lời rồi . ” tât nhiên là trong ngắn han”
      Nếu Tôi là một người nông dân, cuối năm kẹt tiền cần phải lo đủ thứ chuyện, bán một it để trang trải, lại gặp được giá cao ( trong đợt này ) nếu đợi hôm nay bán có phải thiệt thòi ko.
      Tất nhiên các bạn sẽ cho là điều này là ăn non, điều này là ko tốt….Nhưng có thực mới vực được đạo … chặng đường phía trước còn dài lắm. Nông dân mình ko đủ giàu để ỉm hết cà phê trong kho từ đầu vụ đến cuối vụ đâu….

  3. thanh tuong lai

    Các doanh nghiệp VN có đủ hàng cho các hợp đồng hay chưa sẽ quyết định đến vận mệnh giá cafe trong vụ mùa này? và câu trả lời là chưa nên nông dân nên chờ giá cà lên khoảng hơn 37 thì bán

  4. lê sơn hải

    Nông dân cà cần tiền là phải bán cuối năm bắt đầu lại mua sắm các vật dụng trong nhà vì vậy giá có thể khó lên cao trong dịp này

  5. Trường Tùng

    Bà con ta đừng vội lo. Tôi nghe nhà ngoại cảm nói mùa đông này ở Brazil sẽ có trận rét kỷ lục thì thử hỏi giá cà sẽ đi về đâu?.

  6. TuanDoanhNghiep

    Giá cà phê tạm lùi để rồi tiến xa hơn. Nhưng quy chung lại nó sẽ điều phối tăng dần dần cho đến lúc chạm ngưỡng 38,6tr/ tấn thì vòng vo cho đến ra tết. Đó là quy luật.

  7. Trongnho

    Bạn truog tung ngồi đó mà chờ Bờ ra xin trời rét…, toàn là nhà vô cảm cuả VN chỉ đoán mò, cứ mong ngươì khác chết… Bờ ra xin mất muà cà phê họ đi ăn xin, thì VN được gía thì cũng đi ăn mày… Lo mà tái canh cây cà phê đi chăm sóc vaò, đừng aỏ tưởng qúa khứ, hiện tại bây giờ giá cả phụ thuộc vào nhà đầu cơ khốg chế thị trườg rồi, nên đừg cầu mog người khác chết mà ta sốg…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84