Bản tin thị trường cà phê ngày 4/12/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng  thêm 1.700 – 2.000 đồng, lên mức 35.300 – 35.700 đồng/kg, mức tăng cực mạnh.

Bieu do ca phe London ngay _2013-12-03

Thị trường London:

Tại sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta có nối tiếp xu hướng tăng. Kỳ hạn giao tháng 1/2014 tăng thêm 75 USD, tương đương tăng 4,33 %, lên 1.733 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 3/2014 tăng thêm 70 USD, tương đương tăng 4,12 %, lên 1.698 USD/tấn, các mức tăng cực mạnh. Khối lượng giao dịch trong phiên cũng tăng mạnh lên trên mức trung bình, và đặc biệt, cấu trúc giá đảo được đẩy lên rất cao cho thấy nhu cầu hàng thực của thị trường hiện là rất mạnh.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica tiếp nối những phiên đảo chiều thường thấy. Kỳ hạn giao tháng 3/2014 tăng 0,3 cent, tức tăng 0,27 %, lên 110,2 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5/2014 tăng 0,35 cent, tức tăng 0,31 %, lên 112,45 cent/lb, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch trong phiên duy trì dưới mức trung bình.

Các dữ liệu kinh tế vĩ mô cho thấy khu vực Eurozone có dấu hiệu khởi sắc đã thúc đẩy nhà rang xay tích cực mua hàng tồn kho để phục vụ cho nhu cầu Giáng Sinh và Năm mới.

Chuyên gia cấp cao của tập đoàn đầu tư tài chính INTL FCStone cho rằng nông dân Việt Nam vẫn chưa sẵn sàng để bán ra ở mức giá hiện tại.

Theo các nhà quan sát thị trường, nhà đầu tư trên thị trường kỳ hạn London tìm cách tất toán hợp đồng tháng 1/2014 do sắp đến ngày hết hạn quyền chọn là sức ép đẩy giá lên cao. Tuy nhiên nhu cầu tiền mặt chi tiêu cho lễ Tết cổ truyền của Việt Nam cũng sẽ làm hạn chế đà tăng.

Trong khi đó, cho dù nguồn cung dồi dào, có khả năng tiếp tục thặng dư nhưng lượng cà phê xuống tàu của khu vực Mỹ Latinh giảm thấp so với tháng trước đã giúp thị trường cà phê Arabica New York tiếp tục ổn định.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 1.700 – 2.000 đồng, lên mức 35.300 – 35.700 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. vũ đình trường

    Đúng như mình dư đoán , nó sẽ tăng lên 1800 trong vòng 24 ngày và giữ ở mức đó qua tết . Các bác yên tâm nhé .

    1. vanhofas

      Tết DL hay AL vậy A.Trường? 2 cái Tết này cách nhau tận 1 tháng ah và giữa 1 tháng đó, thì tiền từ bà con xuất ra ào ào.

      1. vũ đình trường

        Bạn ah ! theo xu hướng của các năm trước, giá cà phê thường ít tăng hoặc giảm vào dịp cuối năm (dương lịch), và tăng mạnh trở lại vào tháng 3 dương lịch. Hiện nay nguồn hàng R của ta xuất ít, trữ lượng dự trữ ở châu Âu giảm mạnh nên giá tăng cũng bình thường thôi. Mình nghĩ nó sẽ sớm quay lại mức 40 nếu nền kinh tế thế giới ổn định !

    2. Yêu Cà Phê

      Sập hầm lúc nào không biết đấy, đừng tưởng dưa bở. Phải biết chọn thời điểm thích hợp để bán ra.
      Dự báo 1780 đến 1810 quay đầu lại. 1 đến 2 phiên nữa thôi ( Đủ hàng , nghỉ noel ,tết ) . Đẩy mực chênh lệch giao xa và giao gần cao như thế này thì nguy cợ quay đầu lại chắc chắn.

      1. vũ đình trường

        Hiện nay chỉ số mua vào trên sàn London tăng. Một khi các nhà đầu tư mua vào dịp cuối năm chứng tỏ họ sẽ không bán nữa. Với nền tảng như vậy, giá cà phê sẽ tăng mạnh thôi.

  2. vanhofas

    Mức tăng trên kỳ vọng, và kỳ hạn tháng 1/2014 đạt quanh mức 1740.
    Chỉ 1 thoáng lo lắng, vì cà A tăng quá ít, nên mức chênh lệnh giá giữa cà A và R sẽ thu ngắn lại, về lâu dài, đây là điều ko tốt.
    Cách đây khoảng 10 ngày, có gọi về GĐ (Krong Pak-Đak Lak), thì được biết, lúc giá 30.000-31.000/kg, thì các Đại lý tích cực gom hàng với số lượng rất lớn. Khả năng, với mức giá này, các Đại lý sẽ xuất kho bớt 1 phần là rất cao.
    Như vậy bà con nên bình tĩnh, kiềm nén hưng phấn, bán hàng hạn chế đủ tiêu dùng, tránh ùa theo Đại lý, dẫn đến việc xuất kho ồ ạt.

      1. vanhofas

        Mình ko nghĩ vậy đâu, lỗ nặng chỉ nằm ở những đại lý mua bán khống hoặc ko biết cách KD thôi.
        Đại lý nhà mình hay bán, giá đang có chiều xuống, họ mua thấp hơn giá thị trường. Giá có chiều hướng lên, họ mua vào giá cao hơn thị trường (đợt rồi, họ mua cao hơn gần 1000d/kg). Đa phần, những đại lý làm ăn thực sự nghiêm túc, thì họ đều nhận được tin tức “uy tín” từ 1 nguồn nhà SX nào đó thôi.

    1. Út Cưng

      Cafe giá 30 -31 ngàn có ai bán đâu mà GOM với số lượng lớn ! Giá thấp thì các đại lý ngồi mà ngóng thôi, không ai bán đâu. Có bán cũng chỉ bán 1 vài tạ để giải quyết chuyện nhỏ trong gia đình thôi.

  3. Út Cưng

    Giá này chúng tôi cũng không mừng đâu. Chỉ có điều mừng là đã có những tín hiệu tích cực cho nông dân trồng cà fe như chúng tôi mà thôi, để chúng tôi cũng bớt phần lo lắng. Mặc dù cần nhiều thứ phải chi tiêu cho dịp tết sắp tới, nhưng chúng tôi cũng không thể xuất cà với giá này. Các bạn cũng cần biết Nông dân thời đại Công nghiệp hoá chứ không phải Nông dân ĐEN như thời bao cấp đâu!

  4. tuấn trần

    Nói tăng nhẹ thôi. Đừng nói tăng cực mạnh mà nó lại rớt giá. Mới co 35k mà mọi người đã bán hết rồi sao?. Có vội quá ko?.

  5. Đô

    Tiếp tục theo dự đoán của tôi thứ 4 tuần trước giá sẽ lên khoảng 37-38 trước tết nhưng khó lòng qua 40. Qua 40 sẽ là vào quý I năm sau và rất có thể lên đến 45, cỡ vào khoảng cuối quý.
    Hôm nay thật bất ngờ khi giá tăng vọt lên 2000VND/Kg
    Yếu tố này do chiều hướng hết hàng dự trữ của các nước tiêu thụ
    Và sự suy yếu của đồng USD so với kim lọa vàng đẩy giá tăng tiếp tục và tăng mạnh
    Dù các đại lí có bán ra đi chăng nữa thì vẫn khó kiềm chế được sự tăng giá trừ khi dân trồng cà bây giờ có hàng và bán ra ào ạt vượt mức tiêu thụ thị trường
    Phân tích nguyên nhân có thể đẩy giá lên 45.000VND/Kg :
    Thứ 1 : Khi nền kinh tế Mỹ vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi, thâm hụt ngân sách của Mỹ tiếp tục tăng cao dẫn đến FED vẫn phải in tiền bơm ra thị trường, rất có thể năm sau Trung Quốc sẽ giảm bớt số ngoại tệ đang dự trữ (4000 tỉ USD) để kích thích, tái thiết nền kinh tế cảu mình sẽ dẫn đến sự suy yếu cảu USD so với kim loại vàng, tỉ giá VND/USD vẫn giữ nguyên sẽ đẩy giá cà phê lên cao (các bạn thấy rõ điều này từ năm 2009 – 2012 khi FEB bơm tiền ào ạt ra, giá cà có lúc lên 48 – kèm theo giá vàng lên đến 47)
    Thứ 2 : lượng tồn kho cà phê R tiếp tục giảm, các nhà đầu cơ lúc này bắt không thể mua không trên giấy tờ được nữa đành phải nâng giá để có hàng trao trả cho khách hàng là các hãng sản xuất cà phê tiêu dùng.
    Chốt : những ai có cà nên giữ lại – bức thiết quá mới nên bán đi lúc này.

    1. Trúc MAi

      Nghe bài phân tích của anh Đô mà người dân trồng cà như chúng tôi cảm thấy an lòng hi vọng bài phân tích của anh Đô là đúng .

  6. Nông dân cà phê

    Thật là đã, mấy hôm nay giá cà phê cứ tăng vụt vụt. Nhưng với giá này bà con nông dân chắc chắn chưa thèm bán ra. Chờ giá lên 40 mới xuất bà con ha.

  7. Trần Thị Ánh

    Chỉ biết hi vọng giá cà phê sẽ tăng. Những ngày tết của người dân Tây Nguyên đều trông chờ vào đó. Buồn lắm nếu cứ giám giá như mấy phiên trước.
    Người con Cao Nguyên!

  8. thintriet08

    lên gần đến noel. năm nay sao nhà ta ai cùng lo giá xuống vậy nhỉ. chẳng bù năm ngoái. có thời gian càe ro không nê arafica đó,

  9. Út Cưng

    Cà fe đang dần dần lấy lại những những đã mất trong mấy tháng vừa qua! Với đà này, nông dân cà fe chúng ta có thể hy vọng đón một cái tết ấm áp và vui vẻ!

  10. tuấn trần

    tuyệt vời giá cafe. anh yêu em rồi đấy. cứ cầm chừng giữ sức mà tăng thôi em nhé. đừng có bung hết sức đến lúc quan trong em đuối sức quay đầu giảm là anh ly dị em đó.

  11. ho nam

    Chốt phiên hôm 3-12 cà phê Luân Đôn lên 75 USD thấy mừng thầm. Khi nhìn sang anh dầu thô thì thấy Luân Đôn dầu tăng thêm 1,17 USD lên 112,62 qua nhìn New York dầu lên thêm 2,22 USD đạt mức 96,04 USD, đây là một mức tăng mạnh cho cả 2 sàn. Lo ngại cho giá cà phê chốt phiên vào ngày 4-12 sẽ có sự tụt giảm !

  12. Phuong Lam

    Tôi còn ôm hơn 10 tấn, đa số mua từ tháng 12 năm ngoái đến nay lỗ chỏng vó rồi. Sao càng tìm hiểu về thị trường caphe và các ý kiến trên diễn đàn càng thấy rối. Tôi suy nghĩ rằng giá caphe vẫn còn đang trong vùng mù mà chẳng ai có thể dự đoán đúng ngoại trừ các nhà đầu cơ.

    1. romeo

      Tìm hiểu kiểu gì cuối cùng cũng quay về số liệu cung – cầu. Khi cung vượt cầu giá giảm và ngược lại, 1 vài yếu tố khác có thể làm thay đổ giá nhưng chỉ là nhất thời, phong độ mãi mãi vẫn là cung và cầu. Cung niên vụ 2013/2014 có giảm khoảng vài triệu bao nhưng vẫn lớn hơn cầu. Tóm lại soi và tìm cho được cung – cầu các năm rồi xào nấu theo kinh nghiệm mà ra hàng hay mua vào vào tháng nào.

  13. nguyen thi thuy hang

    Giá cà phê đã tăng nhưng nông dân vẫn còn chưa ăn mừng được. Vì vật giá tăng cũng rất cao nhưng sản lượng thì giảm. Giá này mới khỏi lỗ vốn thôi phải không các bác. Nếu 1ha thu 3 tấn. Chi phí công , phân bón, tưới nước, xịt thuốc hết gần 2 tấn. còn lại hơn 1 tấn. Bán giá này dược 40 triệu/12 tháng. 1 tháng gần 3,4 triệu.

    1. phạm sơn

      Giá cà phê nếu không qua 40.000đ thì người làm ca phê sẽ lỗ, vì chi phí đầu tư quá cao, mà thời điểm này bà con phải bán để trả ngân hàng. Vì vậy nông dân đang chờ giá có ai khẳng định được trong thời gian tới giá cà phê có thể tăng không?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

90