Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 5/11/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 100 đồng, về mức 29.800 – 30.100 đồng/kg.

Bieu do London ngay _2013-11-04

Thị trường London:

Tại sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta điều chỉnh giảm trở lại. Kỳ hạn giao tháng 1/2014 giảm 6 USD, tương đương giảm 0,4 %, xuống 1.483 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 3/2014 giảm 7 USD, tương đương giảm 0,47 %, còn 1.476 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch trong phiên giảm nhẹ trong khi diễn biến giao dịch cho thấy đã có hoạt động chốt lời của nhà đầu tư.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica cũng đảo chiều trở lại suy yếu. Kỳ hạn giao tháng 12 giảm 1,85 cent, tức giảm 1,75 %, xuống 103,7 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2014 giảm 1,8 cent, tức giảm 1,66 %, còn 106,8 cent/lb, các mức giảm rất đáng kể. Khối lượng giao dịch trong phiên tăng trên trung bình.

Thị trường cà phê Robusta tiếp tục bị thắt chặt do Indonesia đã vào cuối vụ và mức giá cộng tiếp tục duy trì ở mức cao. Theo Volcafe, cà phê Indonesia hiện có mức cộng 160 USD/tấn, giảm nhẹ 10 USD do giá kỳ hạn London giảm sâu. Tuy mức cộng có giảm nhưng nhà xuất khẩu của đảo quốc này vẫn đẩy mạnh bán ra vì e ngại hàng Việt Nam sẽ ra ồ ạt khi chính sách thuế được khai thông và nông dân rất cần tài chính vào giữa vụ thu hoạch.

Theo các nhà quan sát, giá giảm còn do các nhà đầu cơ trên sàn kỳ hạn vẫn tiếp tục bán khống do nhiều dự báo rằng giá sẽ giảm. Volcafe cũng cho rằng, trong quá khứ do áp lực của đỉnh điểm thu hoạch nên các nhà xuất khẩu Việt Nam thường bán khống, và không có gì ngăn cản họ theo vết bánh xe đó trong mùa vụ này.

Rodrigo Costa, giám đốc bán hàng của Caturra Coffee Corp. cho rằng giá sẽ giảm xuống $1.300 tại London và 90 – 95 cent/lb tại New York.

Dự báo giá giảm của những nhà kinh doanh hàng đầu thực sự tác động tiêu cực đến tâm lý thị trường.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 100 đồng, về mức 29.800 – 30.100 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. vanhofas

    Rodrigo Costa, giám đốc bán hàng của Caturra Coffee Corp. cho rằng giá sẽ giảm xuống $1.300 tại London và 90 – 95 cent/lb tại New York.

    @Mấy bữa trc thì Ông nào dự đoán 1$/lb, giờ thì 90-95cent. Mấy Ông cứ dự đoán vậy, thì giá lên đc mới lạ đó. Toàn chơi khó nhau ko ah.

  2. Trường Tùng

    Ừ! Cứ bán khống đi, khi đến kỳ giao hàng nông dân không chịu bán hàng vì thấy giá chưa thỏa đáng. Sau này cà lên vù vù lúc đó ngồi than tiếc cho mà xem. Hèn chi lâu nay 10 người VN chơi cà mạng đều lỗ cả 9,9 người.

  3. Giang

    Mấy bác ngân hàng, công ty dự đoán giảm thì nhà đầu tư mới vay tiền mua khống để các bác cho vay, bán khống kiếm lời. Mấy bác có cần biết bà con nông dân bị thiệt hại đâu mà.

  4. lambaoloc

    Indo sợ nông dân ta bán ồ ạt đó là nông dân của mấy năm trước thôi, giờ cứ thử xem có đại lý nào mua được cà phê của nông dân giá rẻ không. Năm nay thời tiết thuận lợi vậy mà có ai mang cà phê đi bán đâu tôi tin là nông dân mình có đủ tài chính để cầm cự.

  5. duthanhliem

    Cố gắng chịu khổ thêm chút nữa nhé bà con ơi. Cần tiền quá không xoay sở nổi nữa thì phải bán, nếu cố được thì qua 24-12… Mấy anh đầu cơ biết rõ là nông dân chúng ta rất cần tiền trong thời điểm này nên sẽ ép. Không gom được hàng giá sẽ phải tăng. Lượng hàng tồn kho đang dần cạn kiệt theo từng ngày rồi.
    Cố gắng lên nhé bà con ơi !

    1. quanghong

      Hay nhưng ko đủ, Vậy chứ cà A dư quá trời thì cà R sao lên nổi bác ơi. Hãy sáng suốt và tùy mỗi nhà thôi. Đợi lên giá ko còn rẫy thì có ý nghĩa gì?

  6. nguyen thanh long

    Nhìn lên màn hình chỉ toàn màu đỏ thì hy vọng gì đây chứ, làm sao có thể có bất ngờ đuợc đây, mấy ông kẹ đầu cơ đang nhảy múa trên sàn. Nhà thuê công hái 03 ngày nay đuợc hơn 100 bao, cà phê năm nay không đựoc thành, chắc chỉ bằng hoặc thua năm ngoái.

  7. MUF

    Đợt mưa này cà phê DAKLAK mặc dù hái chưa xong nhưng hoa nở phải hơn 50%, các bác giữ cà lại, sang năm cà phải 55 -60.

  8. quanghong

    Vậy ai muốn mua cà mang tiền theo tôi bán cho, bao nhiêu cũng có. Cà phê mình chất lượng kém nhất thế giới lại là Cà R. Cà thế giới đầy kho mà lại là cà A, khuyên giữ hàng lại như gạo 2008 thôi, cao ko bán lại đi bán ở mức đáy. Đợi đến lúc giá lên bán phá rẫy rồi còn đâu.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84