Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 09/09/2009

Thị trường Robusta London

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ ba thị trường cà phê kỳ hạn giao dịch tại London đóng cửa bình giá 1 đồng USD yếu, tuy nhiên thị trường gần như chỉ biến động hoạt động trong khung giá của phiên giao dịch trước mà không thể mở rộng biên độ tăng của mình.

Điều duy nhất có thể nói về thị trường hôm qua chính là sức bán hạn chế từ tất cả các nguồn – có vẻ như các quỹ đang “muốn” giá thị trường cao hơn 1 chút nữa. Các phân tích phức hợp trên biểu đồ cho thấy đã có 1 sự biến động về múc trần tâm lý khi biên độ giá được nâng lên 1 mức mới 1496/1545 , tuy nhiên thị trường đang rõ dần vị thế mua quá mức nên đà tăng sẽ bị gián đoạn bởi các hiệu chỉnh giá xuống.

Các phân tích từ giới đầu tư tỏ ra lạc quan hơn khi mà G20 nhất trí trong chính sách tiền tệ nới lỏng. Từ đó giúp cho thị trường các tài sản rủi ro tăng nhẹ, tuy nhiên sức tăng của london đang là 1 dấu hỏi lớn khi cơ bản thị trường tài chánh không thay đổi, các thị trường liên quan cũng không mạnh điểm duy nhất mà mọi người lấy củng cố niên tin đó chính là lượng hợp đồng mở đang tăng !

09-09-2009
Biểu đồ biểu diễn thị trường cà phê kỳ hạn tháng 11/09 giao dịch tại London

Thị trường cà phê Newyork

Giá đóng cửa chỉ tăng nhẹ với sức khoẻ của USD yếu đi, dầu thô và các hàng hoá khác cũng tăng song hành. Kì hạn tháng 9 sẽ đáo hạn vào thứ 6 nên khó có thể có nhận xét chính xác cho hoạt động tháng 9 trong khi kì hạn tháng 12 “ di chuyển” trong mức giá trung bình của cả phiên với sức tăng đối ứng với các thị trường hàng hoá kì hạn.

Theo Rodrigo Costa, nhà phân tích của Newedge Group thì sang năm giá sẽ tốt hơn năm nay rất nhiều do nền kinh tế nói chung hồi phục và phát triển trở lại, điểm đáng chú ý trong những ngày gần đây là các quỹ đã “ điều chỉnh” cho dòng tiền quay trở lại để đầu tư vào các mặt hàng có tính rủi ro ( cà phê , vàng ..).

Điểm lưu ý duy nhất là khả năng USD sẽ có biến động không đủ nhanh với các đồng tiền khác do kinh tế Mỹ chậm hồi phục hơn châu âu sẽ dẫn đến vấn đề lạm phát sẽ là tâm điểm. Các phân tích phức hợp đều chỉ ra rằng tín hiệu mua đang phục hồi và 1 đợt tăng giá là có thể thấy trước, tuy nhiên thị trường phụ thuộc mạnh vào các thị trường khác. Các quỹ đầu cơ quản lý các chứng chỉ quỹ hiện đang nắm 2,415 lots quyền chọn ,14,080 lots dạng LONG và 11,665 lots dạng shorts ngoài ra các quỹ này cũng đang giữ 1 lượng hợp đồng chuyển đổi là 7,738 lots.

Tin liên quan

Vụ 09-10 của Brazil thu hoạch dự kiến sản lượng khoảng 39 tiệu bao loại 60 kg, theo số liệu Conab, giảm so với hầu hết các ước lượng của tư nhân và điều này kích thích sức mua của các quỹ sau khi Brazil đưa ra chương trình hỗ trợ giá trên 10 triệu bao cho niên vụ này.

Nguyễn Thịnh /Telerateman thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyễn Thịnh

    Rất cám ơn mọi người đã giành sự quan tâm và tình cảm cho Y5CaFe
    Sau một tuần bận rộn do ban biên tập đi khảo sát vụ mùa, hôm nay Y5CaFe đã đăng bài và cập nhật giá cả trở lại.

    Mời mọi người cùng theo dõi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79