Bản tin thị trường cà phê ngày 12/9/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng mạnh 400 – 500 đồng, lên mức 36.800 – 37.300 đồng/kg. Giao dịch thị trường nội địa vẫn im ắng do mức giá quá thấp.

Trên sàn NYSE Liffe London, giá cà phê Robusta đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao tháng 11 tăng 22 USD, tương đương tăng 1,24 %, lên 1.769 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1/2014  cũng tăng 22 USD, tương đương tăng 1,25 %, lên 1.766 USD/tấn, các mức tăng đáng kể. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch trong phiên vẫn rất thấp.

Tương tự, trên sàn ICE New York, giá cà phê Arabica cũng đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao tháng 12 tăng  4,15 cent, tức tăng 3,56 %, lên 120,8 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2014 tăng 4,1 cent, tức tăng 3,43 %, lên 123,8 cent/lb, các mức giảm rất mạnh. Khối lượng giao dịch chỉ tăng nhẹ lên mức trung bình.

Dự báo Thời tiết World Weather Inc. trụ sở ở thành phố Overland Park, bang Kansas, Mỹ vừa cho biết tình trạng khô hạn hiện nay ở Minas Gerais, bang trồng cà phê Arabica lớn nhât của Brazil, có thể làm hoa mới nở bị hỏng và sụt giảm sản lượng vụ tới của Brazil. Conab, cơ quan dự báo mùa vụ của Chính phủ cũng cắt giảm thêm 2,3 % sản lượng vụ hiện tại do giai đoạn thu hoạch bị mưa nhiều. Conab cũng thông báo chương trình hỗ trợ giá tùy chọn 3 triệu bao cà phê Arabica sẽ đấu giá lần đầu tiên để bán 1 triệu bao được tổ chức vào thứ Sáu ngày 13/9. Các thông tin trên đã hỗ trợ tích cực cho thị trường cà phê thế giới.

Sterling Smith, chuyên gia thị trường kỳ hạn của tập đoàn Citigroup Inc ở Chicago, cho rằng số lượng tồn kho cà phê Robusta được Liffe chứng nhận trong những ngày tới là vấn đề đang được thị trường quan tâm. Nông dân của các nước sản xuất sẽ không bán hàng ra ở mức giá này, còn nhà rang xay đang tính toán cho tỷ lệ phối trộn hai loại cà phê của mình. Trong khi đó tốc độ tăng trưởng tiêu thụ chủ yếu ở các thị trường mới nổi cũng tác động lên giá cà phê Robusta.

Giá tăng còn do nhà đầu tư quay trở lại thị trường hàng hóa vì nguy cơ chiến tranh ở Syria hầu như không còn đe dọa nữa khi các cường quốc đã tìm ra được lối thoát.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng mạnh 400 – 500 đồng lên mức 36.800 – 37.300 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nam Thiên Sơn

    Dự báo trong vòng một tháng tới, cà phê chỉ có lên và lên, đã lừng chừng khá lâu rồi.

  2. Phuong Lam

    Sao thị trường caphe khó hiểu quá. Hôm qua mới hàng loạt thông tin bất lợi cho giá, nay giá lên chút lại hàng loạt thông tin có lợi. Đúng là không biết đâu mà đoán được.

    1. Giang

      Theo bạn, thông tin này có lợi hay bất lợi ? bạn ngẫm kỹ đi : “Đồng Reais tiếp tục phục hồi cùng với sự sụt giảm của USD trước tình hình Syria lắng dịu là những yếu tố tích cực hỗ trợ cho thị trường cà phê. Thông tin ngày thứ Sáu 13/9 Brazil sẽ tổ chức đấu giá tùy chọn 1 triệu bao cà phê cũng tác động lên thị trường.”

  3. architecc

    Đây rõ ràng là chiêu bài của các thương lái nhằm khống chế giá mà thôi, nếu nông dân chúng ta yếu lòng thì thể nào cũng bị xoay như dế.
    Lúc nào cũng chỉ nghe các thương nhân kinh doanh cà phê than lổ thế nhưng giá cộng trừ lùi từ nhà thu mua đến tay thương nhân là giá cao nhưng khi thương nhân thu mua của nông dân mức trừ lùi này chỉ như muối bỏ bể mà thôi. Vậy liệu thương nhân có thực sự lỗ chăng ? cuối cùng người thiệt thòi cũng là nông dân mà thôi.
    Còn về việc tin tức nó chính là con dao hai lưỡi vừa có thề giúp nông dân chúng ta, nhưng cũng là vũ khí của doanh nhân sừ dụng để đánh vào tâm lí người nông dân. Chính vì thế nông dân chúng ta cần phải chủ động chọn lộc tin tức một cách khách quan để đánh giá.
    ví dụ: vừa rồi có thông tin cho rằng “sản lượng cà phê năm nay cao hơn năm ngoái”, tin này liệu tin được không trong khí năm nay hạn hán đã khiến cho 1 lượng lớn cà phê của nước ta ko kịp tưới phải chết khô. số chết thì đã đành số còn sống nước ko tưới đủ thì tỉ lệ trái đậu có cao ko cho nên năm nay làm sao sản lượng cao hơn năm ngoái được.
    Tôi chỉ nghĩ đơn giản thế thôi ! xin cám ơn…

  4. thanhkhiet100

    Triển vọng cho một vụ mùa lớn của Việt Nam ở phía trước và sự phục hồi sản lượng của Colombia là những tác động tiêu cực lâu dài lên thị trường cà phê thế giới. (bản tin ngày 11/9)
    Tôi không nghĩ VN năm nay lại được mùa đâu

  5. lợi thế

    Nông dân không nên bán cà phê vào lúc này vì giá như thế là quá thấp. Năm nay chắc chắn mất mùa vì thời tiết và dịch bệnh, trái rụng rất nhiều. Bà con cần chọn lọc thông tin không nên bán tống, bán tháo với giá rẻ bèo như thế. Hạt cà phê làm ra thấm đẫm mồ hôi và nước mắt của mình đó bà con ạ.

  6. Văn Thành

    London đang tiếp tục đạp giá xuống dù họ không mua được hàng , đây là thể hiện sự bất cần của các ông KẸ . Bà con còn hàng thì họ không còn bận tâm nhiều đến điều đó , nhiều người đã quyết định “nhốt hàng” trong kho ít nhất cũng đến mùa hè 14 . Bên cạnh đó, một nguồn tin dự báo thời tiết cho biết : mùa khô năm nay sẽ đến sớm hơn mọi năm khoảng 1 tháng , rất thuận lợi cho việc thu hoạch và chế biến năm nay, nhưng lại bất lợi cho việc chăm sóc và ảnh hưởng rất lớn đến sản lượng năm sau . Cho nên, việc bà con nhốt hàng trong kho chờ đến mùa hè sang năm là rất khả thi , chúc bà con thành công !

  7. thintriet08

    Hết cafe trong kho rồi, dọn sạch từ lâu rồi. Đón chào một niên vụ mới với nhiều niềm tin hi vọng mới.

  8. Trúc Lam

    Có ai bán hạt nào đâu mà làm giá
    Cái giá thậm thụt kia là mua-bán chơi, ảo là chủ yếu. Còn hàng thật tiền tươi thì không có. Nông dân công nghiệp Việt nam đã bán cà phê đâu mà có giá.
    Bà con hãy vững tay chèo khi cập bến.

  9. tran phong

    Ở đâu thì tôi không biết nhưng ở Chư Sê chỗ tôi thì quả thật có được mùa quả sai, tôi cũng có ý để nhân nhưng khi tách nhân thì nhân không đạt vì nhân nhỏ hơn năm ngoái nên nếu so sản lượng nhân thì chắc cũng không hơn năm ngoái la bao, mà trừ chi phí, công cán bàn với giá 37 thi chưa đủ.

  10. Coffeeman

    Giá xuống thật chứ làm gì có ảo. Biết bà con làm ra hạt cà phê vất vả nhưng mà giữ hàng và trao cơ hội bán cho các nước khác cũng không phải là cách làm tốt trong bối cảnh nguồn cung toàn cầu ổn định.

  11. tran san

    Tôi cũng là người trồng cà fe nên rất thông cảm với các bạn. Nhưng các bạn hãy tìm hiểu nhiều hơn về thị trường hàng hoá thế giới, đặc biệt là về giá cà fe. Theo tôi ca fe đang nằm trong chu kỳ giá xuống, mong các bạn tìm ra cách giải quyết tối ưu. Chào thân ái !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84