Doanh nghiệp lùng mua cà phê giá thấp để tạm trữ

Đã vào thời điểm cuối vụ cũ chuẩn bị vào vụ cà phê mới nhưng giá vẫn trong xu hướng giảm, kích thích các doanh nghiệp mua vào tạm trữ.

Giá cà phê nhân đang dao động ở mức thấp khoảng 37.000 đồng/kg, nên một số doanh nghiệp xuất khẩu cà phê có nguồn tài chính mạnh đang tìm cách mua vào để tạm trữ trong kho, chờ giá lên bán kiếm lời.

Khác với mọi năm vào thời điểm cuối vụ cà phê cũ, chuẩn bị vào vụ cà phê mới, giá cà phê luôn tăng và ở mức cao nhưng năm nay chiều hướng lại trái ngược hoàn toàn khi giá không tăng mà còn có xu hướng giảm.

Các doanh nghiệp cho rằng, diễn biến đứng giá này đang có lợi cho việc thu mua và đây là thời điểm tốt để những doanh nghiệp có nguồn tài chính mạnh tìm cách mua vào tạm trữ trong kho. Tuy nhiên, có thể do vào thời điểm cuối vụ cà phê, người dân và doanh nghiệp đã bán hết cà phê nên cũng không còn hàng.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, trong 8 tháng của năm 2013, Việt Nam đã xuất khẩu 974.000 tấn cà phê, giá trị hơn 2 tỷ USD.

Theo VTV

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. lambaoloc

    Giá cà phê xuống làm cho nhiều người mất việc, hầu hết các công ty lớn ở Bảo Lộc như Acom, hay Phương Nam v.v cho lính nghỉ hết,tôi nói là nghỉ hết chứ không phải nghỉ một ít, bởi không có cà phê để mua. Không biết là cà phê đã hết hay người dân không bán, lúc này mà mua được cà phê thì quá khó bởi người giữ hàng đến lúc này toàn người điếc không sợ súng. Hy vọng giá lên khá một chút chứ 1kg cà phê tươi chỉ bằng 1/3 giá rau ngoài chợ thì thua.

  2. Văn Thành

    Các doanh nghiệp XK cũng giàu tham vọng đấy chứ . Nhưng mà , “trâu chậm chỉ uống nước đục”. Thời điểm này, giá này, các ông mua đâu ra cà phê mà tạm trữ chứ . Các ông nên đem phương án này áp dụng vào niên vụ 13-14 có lẻ khả thi hơn . Chúc các ông thành công !

  3. Phuong Lam

    Còn cà đâu nữa mà thu mua. Những ai mà còn giữ đến thời điểm này thì họ cũng không cần tiền nên giá này còn lâu mới bán.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87