Bản tin thị trường cà phê ngày 15/8/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên đồng loạt tăng 400 đồng, lên giao dịch ở mức 40.400 – 40.800 đồng/kg.

Trên sàn NYSE Liffe London, giá cà phê Robusta đảo chiều tăng trở lại. Kỳ hạn giao tháng 9 tăng 27 USD, tương đương tăng 1,38 %, lên 1.959 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 tăng 18 USD, tương đương tăng 0,93 %, lên 1.926 USD/tấn, các mức tăng rất đáng kể. Cấu trúc giá đảo tiếp tục nâng cao khoảng cách.

Tương tự, tại thị trường New York, giá cà phê Arabica cũng đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao tháng 9 tăng 1,9 cent, tức tăng 1,55 %, lên 122,5 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 tăng 2,05 cent, tức tăng 1,64 %, lên 125,05 cent/lb, các mức tăng khá.

Giá cà phê tăng trở lại do chỉ số USD giảm nhẹ trước sự khỏi sắc của kinh tế khu vực Eurozone. Cơ quan thống kê của Liên minh Châu Âu vừa công bố số liệu quý II/2013 và cho biết khu vực này đã chính thức thoát khỏi cuộc suy thoái kéo dài nhất trong lịch sử, tuy vẫn còn nhiều tồn tại cần giải quyết nhất là đối với các nền kinh tế trong khu vực còn đang tăng trưởng âm.

Dự báo không khí lạnh trở lại đe dọa cây cà phê ở miền nam Brazil. Các nhà phân tích dự báo thời tiết cho biết thời điểm đáng chú ý nhất là ngày 21, 22 tháng Tám và chỉ sau ngày đó mới khẳng định Brazil đã qua khỏi sự đe dọa của sương giá năm nay. Giá cà phê thế giới phiên vừa qua đã được đẩy tăng lên cũng nhờ vào mối lo này.

Bộ Nông nghiệp Brazil vừa cho biết thiệt hại do sương giá gây ra tại bang Parana trong tháng Bảy lớn hơn dự đoán, vào khoảng 1 triệu bao cà phê, so với tổng sản lượng của Brazil là không nghiêm trọng. Tuy nhiên, đây là một cơ hội cho nhà đầu tư thực hiện những toan tính làm cho khối lượng giao dịch trên các sàn kỳ hạn tăng cao.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 400 đồng, lên mức 40.400 – 40.800 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cafe sáng

    Thị trường Robusta đang trong xu hướng tăng nhưng lực cản từ Arabica New York hiện là rất lớn. Mốc $2000 là ngưỡng kháng cự mạnh cần nhiều thử thách trong tháng 8, nhưng rất khó vượt qua do vụ thu mới cũng sắp bắt đầu. Cần có sự hỗ trợ của yếu tố cơ bản bắt nguồn từ triển vọng kinh tế thế giới và các chính sách dành cho hạt cà phê của các nước sản xuất chính.
    Dù sao, tôi vẫn lạc quan khi VN vào vụ mới.

  2. leevantin

    Thị trường hiện tại chịu ảnh hưởng lớn từ chỉ số USD mạnh lên, dự đoán giá sẽ giảm nếu FED cắt giảm gói kích thích trong tháng 9 (khả năng này sẽ xảy ra rất lớn), sự hỗ trợ nếu có sẽ đến từ các yếu tố cơ bản như : tình hình thời tiết có ảnh hưởng xấu tới vụ mùa của Braxin…

  3. tuan

    Sau vụ mùa 2012-2013 giảm sản lượng , thì vụ 2013-2014 khả năng được mùa là khá cao . Bà con nên cẩn trọng trong những quyết định mua bán của mình .

  4. le son hai

    Giá cà phê rất khó lên khi gần tới vụ mới rồi. Thật là “…một năm kinh tế buồn”. Hi vong mùa tới giá ổn định hơn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78