Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 8/8/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 300 đồng, lên lại mức 39.700 – 40.200 đồng/kg, tương tự mức giá sau phiên giao dịch đầu tuần.

 

Tại thị trường London, giá cà phê Robusta đảo chiều tăng trở lại. Kỳ hạn giao tháng 9 tăng 21 USD, tương đương tăng 1,1 %, lên 1.902 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 cũng tăng 21 USD, tương đương tăng 1,11 %, lên 1.895 USD/tấn, các mức tăng đáng kể.

Tương tự, tại thị trường New York, giá cà phê Arabica cũng đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao tháng 9 tăng 2,35 cent, tức tăng 1,25 % xuống 120,25 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 cũng tăng 2,35 cent, tức tăng 1,18 % lên 123,05 cent/lb, các mức tăng cũng đáng kể.

Theo tin của Cơ quan Thông tấn Estado, Bà Dilma Rousseff  tổng thống Brazil tuyên bố sẽ mua 6 triệu bao cà phê nhằm hỗ trợ giá cho người trồng cà phê, gồm 3 triệu bao thu mua dự trữ và 3 triệu bao thông qua hợp đồng tùy chọn. Ngay lập tức, thông tin này đã tác động mạnh lên thị trường cà phê thế giới.

Tuy nhiên, một số nhà bình luận cho rằng thị trường sẽ sớm hạ nhiệt vì không thể duy trì tác động lâu dài và dù sao, khối lượng này cuối cùng cũng sẽ phải bán ra.

Thị trường cà phê Robusta London tiếp tục được hưởng lợi nhờ lực kéo của thị trường Arabica New York và sức mua tuy còn yếu ớt của nhà rang xay.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 300 đồng, lên 39.700 – 40.200 đồng/kg là mức giá tương tự sau phiên giao dịch đầu tuần.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. phạm ngọc tuân

    Nhìn thị trường cà phê thấy mà chán quá, lên một thì lại xuồng hai ba. Tình hình kinh tế thấy không mấy khả quan lắm. Tình hình này mùa tới chắc giá cà phê cũng tầm 39000 – 40000 quá

  2. Phùng quang

    Công ty mình có số lượng lớn tro trấu dùng để làm phân bón, cải tạo vườn rất tốt. Bà con nhà vườn cần mua xin liên hệ với Quang, đt 0907827371, nhà máy tại khu công nghiệp Mỹ Xuân, Tân thành, Bà Rịa-Vũng Tàu. Tro trấu đã đóng bao, loại bao 50kg, giá 5.000 đ/bao. Xin cám ơn.
    Để cho vườn cây bạn được cải tạo xanh tốt thì Liên hệ ngay

    1. Nguyễn Tú

      Cà phê cứ như thế này thì kô biết rồi phải làm gì nhỉ các bác. Em lại sắp thu cà phê chè nữa. Mà chắc giá cà phê chè chỉ bằng 2/3 năm ngoái thôi. Buồn quá, mất công cả 1 năm trời.

  3. Tâm Võ

    Ở Buôn Hồ cà phê bắt đầu chín bói, năm nay được mùa nhưng sợ giá cà sẽ thấp, vì tình hình kinh tế thấy không mấy khả quan lắm.

  4. thông nguyễn

    phùng quang bữa trước rao bán 4.000 đ/ bao mà hôm nay lại tăng giá rồi chắc khách đông hay sao mà tăng giá thế

  5. dang thanh phuong

    Buôn Hồ ở đâu mà chin sớm vậy tôi ở Buôn Hồ đây. Cà nhà tôi bây giờ như chiếc đủa con à, mà đang rụng khủng khiếp. Bạn trồng giống gì mà siêu sớm vậy?

    1. Tâm Võ

      Ở vùng rừng Jut, Ea BLang. Cà tưới sớm đủ nước, bón phân đầy đủ đúng kỹ thuật. Cà giống chuẩn, bạn Đặng Thanh Phương ạ!

  6. Võ Thanh Thùy

    Giá này bán được chưa các bác. Em mệt mỏi wa rồi nè, thôi thì bác nào tim mạch vững thì theo tiếp. Em hết thuốc trợ tim rồi chắc là cuối tuần này xin dừng cuộc chơi hẹn gặp lại sang năm …

  7. thông nguyễn

    Mới chín bói do đợt mưa đầu mùa mà nhân nhỏ hơn đậu xanh, còn lại đang non lắm phải đến tháng 11 may ra mới nhiều được

  8. Vũ ngọc quỳnh

    Tôi ở cty caphê 49 Krông Năng, caphê cũg chín bói rồi. Quả xanh thì cũg đag làm nhân hết rồi

  9. TRANKIMTHOA

    Tôi muốn mua tro trấu nhưng bạn Quang ở xa quá, tôi ở Buôn Ma Thuột. Ai biết BMT có bán tro trấu ở đâu xin chỉ giúp. Cảm ơn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78