Bản tin thị trường cà phê ngày 23/7/2013

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 400 đồng,  xuống đứng quanh mức 41.000 đồng/kg.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta trở lại xu hướng suy giảm. Kỳ hạn giao tháng 9 giảm 24 USD, tương đương giảm 1,3 %, xuống 1.944 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 giảm 20 USD, tương đương giảm 1,04 %, còn 1.931 USD/tấn, các mức giảm rất đáng kể.

Trái lại, giá cà phê Arabica trên sàn ICE New York vừa có phiên đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao tháng 9 tăng 2,6 cent, tức tăng 2,12 % lên 125,3 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 tăng 2,7 cent, tức tăng 2,16 % lên 127,85 cent/lb, các mức tăng khá mạnh.

Giá cà phê Robusta London giảm do hoạt động chốt lời tiếp tục gây sức ép lên thị trường London và sự hỗ trợ của đồng USD mạnh lên trong rổ tiền tệ. Nhà rang xay cũng giảm bớt lo lắng khi có dự báo sản lượng cà phê Robusta của Việt Nam và Indonesia sẽ gia tăng trong niên vụ mới, tuy rằng lượng tiêu thụ nội địa tại hai quốc gia này cũng đang tăng lên rất đáng kể.

Hội đồng Cà phê Ấn Độ cũng dự báo sản lượng vụ mới sẽ tăng 9% do mưa dồi dào tại vùng trồng và mùa mưa cũng tới sớm hơn, trong khi ước tính của giới thương nhân và nông dân tháng trước cho rằng sản lượng có thể giảm mạnh xuống mức thấp thập kỷ do khô hạn và nhiệt độ tăng cao vào hồi tháng 3, 4.

Thị trường New York tiếp tục tỏ ra lo lắng vì thông tin thời tiết có thể gây ra sương giá. Theo thông tin của Dự báo Thời tiết MDA ở Gaithersburg, bang Maryland, Mỹ, nhiệt độ sẽ giảm xuống dưới mức đóng băng vào ngày 23 và 24 tháng 7, đặt ra một mối đe dọa đáng kể cho các rìa phía nam của khu vực trồng cà phê của Brazil. Các nhà đầu tư cũng tranh thủ cơ hội giá còn thấp tranh thủ mua vào một ít đã thúc đẩy giá tăng.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên giảm thêm 400 đồng, sau khi đã giảm 200 đồng vào ngày đầu tuần, xuống đứng quanh mức 41.000 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. phuhoang

    Giá xuống 37-38 thì kêu lên 41-42 là bán hết. Giờ lên rồi lại đòi 48-50. Theo tôi giá không thể vượt 44-45 trong năm 2013 này. Vì vậy nếu cần tiền thì nên cân nhắc.

    1. Phản hồi này chỉ đúng với bà con còn đủ gạo, với phàn lớn bà con còn lại thì làm sao mà chờ, hết đâu bán đó 34 hay 40 đều phải bán cả.

  2. quangdaitaynguyen

    Theo tôi hôm nay chưa dám chắc sẽ lên hay không vì đang nằm ở mức kháng cự cao. Nhưng theo dự báo của tôi từ nay đến hết tháng 7 màu xanh sẽ trở lại với bà con chúng ta.

  3. Chung bmt

    Theo mình nghĩ giá xẽ ko lên nữa đâu các bạn lên cân nhắc kĩ và lên bán đi. Tuần trước lên 41,7 mình bán hết luôn rồi

  4. chuotdong

    Ngày mai chuột sẽ trở về nhà
    Ở mãi rẫy cà cực quá ta
    Tự thưởng cho mình dăm ngày phép
    Phân tro cỏ giã đã xong mà.

    Khó người chưa chắc dễ về ta
    Thời tiết năm nay hỗng thuận hòa
    Khi chờ đợi nắng thì mưa quá
    Lúc cần mưa lại bói không ra.

    Sản lượng cà phê trong năm tới
    Tăng mười phần trăm thật xa vời
    Rầy rệp tấn công từng chùm quả
    Thi nhau nằm xuống gốc người ơi.

    Hôm nay tạm tụt đi vài giá
    Cà Rô…nhờ lực kéo từ A…
    Lấy đà hi vọng leo lên tiếp
    Yên tâm đừng vội hãy chờ mà ./.

    1. sonbaoloc

      Toi chấp nhận để đến sang năm nên sẽ chờ ít phải được trên 45 mói xuất. Cám ơn Chuột Đồng đã khơi lên niềm vui và hy vong qua bài thơ tuyệt vời.

  5. vuthikimnhung

    Bài thơ của Chuột Đồng quả làm tôi liên tưởng đến vườn cà phê ỏ quê tôi. Hổng biết vụ tới vườn cà nhà tôi lấy gì ra quả mà có tiền cho con ăn học đây. Thế mà cà cứ xống giá ầm ầm thế này thì tôi phải chặt hết cây thôi, để trồng màu thôi.

  6. tuan

    Trong 2 tháng tới thì sáng hơn hẳn london , đó chính là sàn NY , Arabica sẽ làm 1 đợt đảo chiều ngoạn mục lên trên 200 cent !

  7. cf_den

    Giá cứ xanh lên được chút ít đến gần cuối phiên lại đỏ, cà thì rệp trắng xóa mà cứ mấy cái dự báo năm tới sản lượng tăng. Giá này thì cất luôn năm sau tính.

  8. nongdan

    Nản toàn tập. Ko trồng cây cafe nữa, đi trồng cây xăng thôi, trồng cây xăng giá chỉ lên không xuống. Buồn thay, lại bị bệnh “viêm màng túi” nên lại về trồng cafe lại. Ngẫm nghĩ mà thương nông dân mình quá.

  9. yennguyen

    Giá rớt không thấy mấy bác hô hào để trấn an bà con à? Cảnh báo đây có thể là 1 khởi đầu cho chu kì giá giảm, theo bản thân mình giá sẽ đi ngang khu vực 1800 cho tới vụ mới.

    1. Giang

      Theo mình, giá sẽ thử lại mức 1870 rồi bật tăng trở lại, nếu không thì sẽ dò đáy mới chứ tạm thời ko có khả năng đi ngang.

  10. Văn Thành

    Tuần trước, giá cà phê tăng là để thông đường mở kho của các ông Tây ở Sài gòn. Giờ này, tàu đã nhổ neo rời cảng “về quê”. Nay, họ lại đạp giá xuống để tiếp tục “siêng bòn hơn giòn chạy”. Nhưng lần này, khó moi ra hàng ở giá 40k .

  11. cf_den

    Cho mấy ông làm giá xuống chán đi, vụ này đóng kho qua vụ mới bán, giá kiểu này không làm giàu cho mấy ông tây.

  12. nguyenvanxuan

    Lên xuống là chuyện bình thường, cần tiền thì bán thôi. Mùa năm tới mưa nắng thất thường chẳng biết thế nào mà đoán trước đâu bạn ạ!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86