Bản tin thị trường cà phê ngày 18/7/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 100 đồng lên mức 40.900 – 41.300 đồng/kg. Giá đã tăng 1.500 đồng/kg kể từ đầu tuần này. 

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta vừa có phiên điều chỉnh nhẹ. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng thêm 19 USD, tương đương tăng 0,98 %, lên 1.945 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 9 tăng thêm 4 USD, tương đương tăng 0,21 %, lên 1.950 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 tăng thêm 9 USD, tương đương tăng 0,46 %, lên 1.937 USD/tấn, các mức tăng nhẹ.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE New York cũng tiếp tục xu hướng tăng. Kỳ hạn giao tháng 9 tăng thêm 2 cent, tức tăng 1,59 % lên 127,95 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 tăng 1,8 cent, tức tăng 1,4 % lên 130,05 cent/lb, các mức tăng rất đáng kể.

Theo Sterling Smith, chuyên gia hàng hóa tương lai của Citigroup Inc tại Chicago, việc vận chuyển hàng từ vùng trồng ra cảng đang gặp khó khăn vì mưa lớn tại Indonesia làm trầm trọng thêm vấn đề gây ra bởi xuất khẩu giảm của Việt Nam.

Trong phiên giao dịch hôm qua, giá đã chạm vào mức 1979 là mức cao của 2 tháng qua.

Các thương nhân cho biết đã có sự xuất hiện của một số nhà rang xay vào thị trường để mua hàng. Trong khi các nhà quan sát trên sàn cho rằng sau khi giá tiếp tục tăng cao nhưng không duy trì được cho đến cuối phiên vì đã xuất hiện những lệnh bán khống kèm theo hoạt động chốt lời của nhà đầu tư.

Hãng Bloomberg đưa tin cho thấy lượng hàng xuất khẩu của Indonesia xuống tàu tại Bandar Lampung, cảng xuất khẩu cà phê chính của quốc đảo này, giảm tới 28 % kể từ đầu vụ tới nay. Bloomberg cũng đưa tin nông dân và nhà trung gian Việt Nam còn nắm giữ 314.892 tấn cà phê nhưng không cho biết rõ xuất xứ của thông tin này.

Thị trường Arabica tiếp tục được hỗ trợ bởi thời tiết không thuận lợi ở các vùng trồng chính của Brazil ngăn cản việc thu hoạch. Đồng Real mạnh lên cũng khiến người bán chần chừ vì họ sẽ nhận được đồng nội tệ ít lại cho mặt hàng được tính bằng USD.

Thị trường cũng biến động trước điều trần của Chủ tịch Fed trước Hạ viện Mỹ nhưng không đến mức như suy đoán.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên cũng tăng thêm 100 đồng lên mức 40.900 – 41.300 đồng/kg.

 Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tân Hưng

    -Bloomberg cũng đưa tin nông dân và nhà trung gian Việt Nam còn nắm giữ 314.892 tấn cà phê nhưng không cho biết rõ xuất xứ của thông tin này.
    Chắc là do nhà đầu cơ thuê đưa tin để hù ma nhát quỷ đây. Dân VN còn lạ gì với mấy tin này.

  2. Tân Hưng

    Mình cũng nghĩ là giá đang thử thách chung quanh khu vực $1970-1980, nếu vượt qua thì sẽ lên $2050 tuy nhiên không dễ dàng gì vì cần có thêm yếu tố hỗ trợ.
    Mình cũng xin nhắc lại là bà con cần cân nhắc ở mức giá nội địa có thể là 42,5 – 43,5 trong phạm vi từ đây đến cuối tháng.

  3. Giang

    Ý @Tân Hưng là qua được ngưỡng 1970-1980 thì sẽ đạp ga tăng tốc?
    Mình cũng nghĩ vậy nhưng thực sự khó vì bán khống nhiều quá, không khéo lại quay đầu như phiên hôm qua!

  4. Sơn Dak Nong

    Các bạn cứ mở mạng mà xem…niềm vui cứ đến bất ngờ. Cứ đà này, qua tuần giá sẽ đạt đỉnh 46000/kg là cái chắc. Ai tin thì tin không tin thì …

  5. dang thanh phuong

    Ko biết trước được điều gì cả! Hiện giờ giá đang dương nạnh rồi đó. Hình như sự quyết tâm có thêm chút liều lỉnh của chúng ta là động lực cho giá cà đang tăng mạnh đó. Bà con ơi chúng ta hảy suy nghĩ cho kỹ rồi quyết định nha. Đã lỡ một lần đò rồi có lỡ lần nữa ko sao.

      1. Văn Thành

        Không phải họ khoe đâu , mà dân mình họ thật thà quá , họ muốn dân mình chia sẻ buồn vui, nhưng họ đâu có biết; chính sự thật thà đó dể bị NGƯỜI TA xỏ mũi . Đôi khi, muốn thành công; phải giữ bí mật tuyệt đối . Ta cầm hàng trong tay, ta phải chủ động quyết định . Đừng kiểu như; ta sinh con ra lại để người khác đặt tên .

  6. Tân GL

    New York đang tăng vèo vèo đó, London đã có hậu thuẫn rồi.
    Chỉ còn lực bán ra để chốt lời của nhà đầu cơ nữa thôi, nếu họ quyết định ăn non nhiều quá thì mình cũng chịu sầu !

  7. vanhofas

    Xanh như trái banh rồi, khả năng sẽ lên 42k, như vậy giá đại lý đón tầm 43k, mức giá ko đến nỗi tồi.
    Nhà mình vẫn còn 1 ít, tháng 9 này có cv lớn, đang xem xét tình hình.
    Bác nào có bài phân tích thì đóng góp đi.

  8. yennguyen

    Nên cân nhắc việc bán hay không bán ở thời điểm này. về yếu tố cơ bản thì mình không tin giá còn tăng vững trên mức 2000, vì yếu tố cung cầu giờ đã khá rõ ràng. Còn về kĩ thuật thì chỉ số RSI cho thấy giá đã đi vào vùng quá mua tương đối nhiều và tiểm ẩn 1 lực bán không nhỏ chút nào. Chỉ có 1 yếu tố hỗ trợ duy nhất là vắt giá đã hình thành, giờ đã qua nửa tháng 7 liệu khi giá vắt đạt đỉnh điểm bà con mình có được hưổng lợi…? Với việc giá toàn bị sell off vào cuối phiên cho tôi cảm nhận mức giá này có khả năng bị lung lay. tôi thì không còn cà phê nữa nhưng cũng mong bà con nào còn hàng thì sẽ bán được mức hợp lý nhất (chí ít là với nhìn nhận của mình)

  9. Nguyển Ngọc Tuấn

    mình nghĩ cứ theo tình hình này thì tuần sau giá có thể lên 42.5 đấy
    bà con hãy suy nghĩ thật kỷ nhé

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88