Giá cà phê Robusta gia tăng do Indonesia giao hàng chậm lại

Giá cà phê Robusta tăng ngày thứ ba liên tiếp tại sàn London do việc giao hàng chậm từ các trang trại ở Indonesia, quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ 3 trên thế giới, kết hợp với việc nông dân Việt Nam, quốc gia trồng cà phê hàng đầu, đang còn nắm giữ hàng.

Lượng cà phê Indonesia được giao đã giảm 28% so với năm ngoái do thời tiết ẩm ướt làm chậm quá trình phơi khô hạt cà phê, theo Thương nhân Nedcoffee BVcó trụ sở tại Amsterdam. Lượng cà phê được vận chuyển đến Bandar Lampung, nơi có cảng xuất khẩu cà phê chính của quốc gia này, chỉ  đạt 77.719 tấn kể từ đầu mùa vụ cho đến ngày 5/7, so với 108.342 tấn của một năm trước đó, Thương nhân cho biết trong một báo cáo bằng thư điện tử hàng tháng vào hôm qua, thứ Ba ngày 16/7. Nông dân và các nhà trung gian tại Việt Nam vẫn còn nắm giữ 21% sản lượng cà phê của mùa vụ, báo cáo này cho biết.

“Khó khăn trong việc vận chuyển cà phê tại Indonesia đang làm trầm trọng thêm vấn đề gây ra do hàng xuất khẩu từ Việt Nam nay càng ít dần”, ông Sterling Smith, một chuyên gia thị trường kỳ hạn của tập đoàn Citygroup Inc tại Chicago cho biết trong một báo cáo hôm qua.

Giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 9 trên sàn NYSE Liffe của London đã tăng 0,4% lên 1.953 USD/tấn vào lúc 11:10 sáng, sau khi tăng lên 1.965 USD/tấn ngày hôm qua, mức giá cao nhất cho hợp đồng hoạt động mạnh nhất kể từ ngày 24/5. Giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 9 trên sàn ICE của New York đã tăng 0,3% đạt 126,35 cent/lb, tăng 2,2% so với ngày hôm qua.  Khối lượng cà phê được giao dịch trên thị trường kỳ hạn cho tới thời điểm này tăng 65% so với mức trung bình trong 100 ngày qua.

Những người nông dân tại miền Nam Sumatra, khu vực trồng cà phê chính của Indonesia, đã thu hoạch được 137.350 tấn cà phê kể từ khi vụ mùa bắt đầu, so với 140.450 tấn của vụ mùa trước đó, theo ước tính của Nedcoffee. Nông dân và các nhà trung gian tại ViệtNam nắm giữ  314.892 tấn cà phê tính đến ngày 1/7, một thương nhân cho biết. Trong khi Indonesia đang thu hoạch vụ mùa 2013 – 14, vụ mùa 2012 -13 của Việt Nam sẽ kết thúc vào tháng 9

Brazil, quốc gia sản xuất cà phê hàng đầu thế giới và dẫn đầu về sản lượng cà phê Arabica, sẽ có một đợt thời tiết lạnh vào tuần tới, Somar Meteorologia cho biết trong một báo cáo ngày hôm qua. Trong khi nhiệt độ sẽ giảm mạnh tại các khu vực trồng cà phê của các bang Sao Paulo và Minas Gerais, nhưng không có nguy cơ gây ra sương giá, ông Marco Antonio dos Santos, một nhà khí tượng học tại công ty cho biết.

“Từ ngày 23 – 25/7, thời tiết sẽ lạnh hơn tại Brazil, theo quan điểm của chúng tôi nó sẽ không ở dưới mức đóng băng, và khu vực bị ảnh hưởng thì khá nhỏ”, Ông Sterling Smith của tập đoàn Citygroup cho biết.

Theo Bloomberg

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. chogia

    Những thông tin về thời tiết không thuận lợi cho việc thu Cà phê từ Indo và Bra hi vọng sẽ giữ cho giá cao thêm mấy giá nữa hi vọng hết tuần sau gia cà trong nước đạt 45 thì mình chắc bán hết thôi

Tin đã đăng

Tin mới nhất

90