Bản tin thị trường cà phê ngày 16/7/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng mạnh thêm 600 đồng, lên mức 40.000 – 40.400 đồng/kg.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta trở lại xu hướng tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 29 USD, tương đương tăng 1,54 %, lên 1.884 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 9 tăng 29 USD, tương đương tăng 1,52 %, lên 1.904 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 tăng 33 USD, tương đương tăng 1,75 %, lên 1.891 USD/tấn, các mức tăng khá mạnh.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE New York cũng trở lại xu hướng tăng. Kỳ hạn giao tháng 9 tăng 3,85 cent, tức tăng 3,22 % lên 123,25 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 tăng 3,65 cent, tức tăng 2,99 % lên 125,85 cent/lb, các mức tăng rất mạnh.

Dữ liệu từ hai sàn giao dịch cho thấy giá cà phê thế giới tăng mạnh ở phiên giao dịch đầu tuần do nhà đầu tư chốt lời sau khi đã cược nhiều vào giá giảm trước đó. Tuy nhiên khối lượng giao dịch thấp thể hiện sự lưỡng lự của nhà đầu tư vì họ còn chờ đợi ông chủ tịch FED sẽ phát biểu trước Quốc hội Mỹ vào ngày mai 17/7 và xác định manh mối về cách các ngân hàng trung ương tiến hành kế hoạch kích thích kinh tế cho nước mình. Và như vậy, có khả năng giá cả hàng hóa sẽ biến động mạnh trong tuần này.

Giá cà phê Robusta tiếp tục gia tăng còn do nguồn cung tiếp tục bị thắt chặt ở các nước sản xuất lớn khu vực Đông Nam Á. Indonesia tiếp tục có mưa lớn kéo dài ngăn cản việc vận chuyển cà phê từ vùng trồng ra Cảng, Việt Nam cũng sắp cạn kiệt nguồn hàng do bước vào giai đoạn cuối vụ. Những điều này đã giúp duy trì hàng giao ngay có giá cộng ở mức cao.

Thị trường cà phê thế giới vẫn tỏ ra lạc quan trước nhu cầu tiêu thụ đang gia tăng mạnh mẽ, nhất là ngay tại các nước sản xuất lớn như Indonesia, Việt Nam…  Dự báo, Brazil có khả năng vượt qua Mỹ để trở thành nước tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới, trong khi mức tiêu thụ của người khổng lồ Trung Quốc cũng triển vọng tăng 35 % trong năm nay và khả năng vượt qua mức tiêu thụ của Nhật ở vị trí thứ ba thế giới là trông thấy.

Các nước sản xuất ở khu vực Mỹ Latinh đang tìm thêm biện pháp để hỗ trợ nông dân và ngành công nghiệp cà phê trong nước.

Một thương nhân tại TP.HCM cho biết thời gian gần đây có khá nhiều nhà nhập khẩu mới đến tìm kiếm nguồn hàng.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 600 đồng/kg lên mức 40.000 – 40.400 đồng/kg.

Giá cà phê xuất khẩu loại R2, 5% đen vỡ được chào 1.934 USD/tấn (FOB), với mức cộng 30 USD theo giá tháng 9 của London.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Hoang Trang

    Giá lên 40 rồi, các đại lý có nơi mua vào 41-41,5. Ko biết có nên bán hay là đợi giá lên tiếp? Mình nghĩ giá còn lên nữa… Có ai có ý kiến về xu hướng giá sắp tới cho mình tham khảo với.

    1. Nhà nông !!!

      Theo mình thì xu hướng giá sẽ tiếp tục tăng, nhưng sẽ không vượt quá ngưỡng 45.000 đồng/1kg.
      Sang tuần khi tình hình thời tiết khá lên khi đó nguồn cung từ Inđo sẽ tăng có thể làm cho giá cafe giảm.

  2. Dinhthien

    Từ trước tới nay người Việt Nam ai cũng biết nước ta có 2 mặt hàng xuất khẩu nhất nhì thế giới. Đó là gạo và cà phê. Tại sao chúng ta không tự quyết định được giá 2 mặt hàng này? Tại sao vậy? Trong khi đó Hiệp hội xuất khẩu dầu mỏ OPEC chỉ cần họ cắt giảm sản lượng là dầu mỏ sẽ tăng giá ngay. Mong các anh trong ban biên tập có cao kiến gì giúp cho những người dân trồng cà phê và những người sản xuất ra gạo bán được giá có lợi nhuận tối thiểu. Xin cám ơn.

  3. cucquy

    Giá này ở chỗ mình cũng chưa thấy ai bán, nhưng nghe nói ở ngoài mua cao hơn trên mạng, có ai ở Biển Hồ Gia Lai biết giá hôm nay bao nhiêu không vậy?

  4. Phonui

    Đại lý vẫn mua đón giá lên ; Pleiku (Biển Hồ) 41; 41.2…Nhưng quan trọng là sáng ngày mai trong phiên điều trần ông FED nói gì!

  5. lambaoloc

    Khả năng tăng là hoàn toàn có cơ sở khi sàn New York hiện giờ tăng khá mạnh. Bây giờ các nhà đầu cơ ngồi rung đùi hưởng thụ những gì mà họ mong đợi, còn nông dân chúng ta ngồi cười huề đợi mùa tới. Mong lên thật mạnh để ai còn được vui.

  6. Tân Hưng

    Thị trường hàng hóa toàn cầu đang đặt hết niềm tin vào ngài chủ tich Fed tại phiên điều trần trước quốc hội Mỹ vào ngày mai. Dân cà phê hi vọng sẽ nhận được những thông tin lạc quan.

    1. Hoang Thu

      Bác ơi cho em hỏi ngu tí, phát biểu của ông Benanke thì ảnh hưởng cụ thể như thế nào đến giá cà phê hả bác, em đang học để tập phân tích giá cà phê bác ạ

      1. Tân Hưng

        Nếu Fed tiếp tục tung tiền ra có nghĩa là thị trường có tiền mua hàng hóa….
        Ngược lại, đồng nghĩa với nguồn tiền bị thắt chặt thì hàng hóa không bán được và giá sẽ hạ. Đại khái là vậy nhé.

      2. Hoang Thu

        Nếu vậy thì sắp tới giá cà phê còn tăng phải không bác, vì triển vọng thất nghiệp Mỹ về 7 % và lạm phát tăng lên 2 % thì còn lâu nhỉ

  7. yersin04

    Giá cà phê tăng ai cũng mừng cả, ai cũng muốn tăng nữa, nhưng em nghĩ không dễ để đoán được giá lên hay xuống. Biết đâu đợt rớt giá vừa rồi các nhà đầu cơ tích trữ được nhiều, bây giờ họ đẩy giá lên để chốt lời, sau đó lại… Em ở Nam Ban – Lâm Hà, nhà em cũng chỉ được 7-8 tấn thôi, sắp tới cũng bán để trả tiền phân. Khu em ở thì cũng có nhiều nhà có lượng cà giống nhà em mà vẫn chưa bán hột nào các bác ạ.

  8. nguyenthihien

    Ban Lê đức thiện nói đúng, sáng nay mấy đại lý bên đó gọi sang cho tôi bảo 41 nếu bán nhiều thì 42,2 mấy đại lý Krông Ana tôi hỏi giá thi bảo 40,8 nhưng tôi bảo bên huyện Cư Kuin mua 41,2 thì họ cũng bảo mua giá đó, thật chẳng biết giá thật là bao nhiêu nữa.

  9. phamtuan

    Sao nay dđ sôi nổi thế. Chắc bà còn trữ nhiều lắm. Nếu còn thì ko nên bán vội, nghe ngóng vài tuần nữa dã. Theo tôi sản lượng vụ tới sẽ giảm khá lớn nên giá giáp hạt sẽ tăng.

  10. dang thanh phuong

    Hy vọng màu xanh giử mải trong tuần này rồi tuần sau xanh tiếp. Cứ thế mà làm, dân chả phàn nàn gì đâu.

  11. nguyenthihien

    Theo kinh nghiệm của tôi thì cà fee tăng vào tháng lẻ giảm vao tháng chẵn, bà con mình cũng căn mà bán. Nếu chưa cần tiền thi thôi, nếu cần thì căn đơt này vài phiên tới giảm nhẹ là bán thôi. Non nhà hơn già đồng bà con ah

  12. chuotdong

    Xin chào các bạn gần xa
    Lâu rồi không máy ghé nhà Y5
    Tận ngày cà vượt 45
    Đến ngày cà tụt dưới tầm 40.
    Giá leo đầy ắp tiếng cười
    Giá lao xuống vực mọi người mất vui.
    Ai mà ngờ được hên, xui
    Còn vài chục tấn nên tui chẳng buồn
    Bốn mùa liên tiếp bán luôn
    Gần như giá đỉnh tăng nguồn thu vô.
    Cuối mùa giá chẳng xuống mô
    Hai nghìn một tấn đồng đô đến gần.
    Bốn mươi, bốn mốt trong tầm
    Bốn ba, bốn bốn nhíc dần tháng sau
    Chư Sê nắng hạn hoa màu
    Cà phê rầy, rệp thi nhau phá cành
    Trái non rụng đến gốc xanh
    Bón phân không nước lòng đành được ư?
    Từng chùm thối cuống giông như
    Cây đang bị bệnh thán thư tung hoành.
    Nóng lòng rảo bước vòng quanh
    Rẫy ai cũng vậy nên đành tính thôi
    Cả làng “kéo pháo” lên đồi
    Bón phân, tưới gốc đồng thời phun cây
    Trước là bơm thuốc trừ rầy
    Tan phân phải tưới đợt này xem sao
    Khí hậu diễn biến thế nào
    Vùng tui mưa ít lao đao quá chừng.
    Chưa mưa không nghĩa là dừng
    Biết đâu tháng tới không mừng mà lo
    Ngày ngày lại đổ mưa to
    Bởi trời “ưu ái” bù cho đợt này.
    Thừa nước cây thiếu vận may
    Nắng nhiều, mưa lắm đổi thay mấy hồi
    Tương tự như giá cà thôi
    Đỏ-xanh, xanh-đỏ đổi ngôi khó lường.
    Bỏ phân trời nắng không thương
    Hôm qua phun thuốc tứ phương mưa ào
    Cho nên cà thấp lên cao
    Giống như thời tiết biết sao đúng chừ.
    Còn cà ta cứ thư thư
    Đến nay không thể xuống như vừa rồi
    Yên tâm vui vẻ đi thôi
    Pha cà phê uống để ngồi nhâm nhi
    Thời gian còn lắm lo chi
    Đang nhiều cơ hôi nóng gì phải không
    Cùng nhau chờ đợi và mong
    Hãy tin thắng lợi trong vòng tháng sau ./.

    1. sonbaoloc

      Cứ hy vọng cho đời thêm hương! Còn hy vọng là còn sức sống! Dầu sao mình vẫn phải sống, cứ vui với đơi như chị chuột đồng với bài thơ tuyệt vời nâng tâm hồn ta lên. Chấp nhận quy luật cuộc đời vui vẻ lòng ta sẽ nhẹ nhàng bình an mà vật lộn với đất với trời – Dù không chấp nhận ta cũng phải chịu thế mà đời thêm đau khổ.

  13. Bác Tài

    Giá lập lại đỉnh 46 may đâu mới có hàng mua, còn giá này khó mấy ai xuất hàng vì giá 39, 40 vừa rồi đa phần người yếu vía đã bán sạch, số ít cà còn lại đến giờ này toàn nằm trong tay những người to gan, lớn dạ hoặc dư dã, họ đã vượt qua được thách thức của dư luận thì không lý do gì họ phải xuất trong thời điểm giá 41, 42. Một nếu có xuất, giá trở lại đỉnh cao 45, 46 đã lập hay cao hơn. Hai chấp nhận bán giá thấp hoặc để sang vụ mới, theo tôi nghĩ là vậy. Nếu có ai đồng tình góp ý thêm

    1. sonbaoloc

      Tôi đồng tình với Bác Tài. Vụ rồi mới bói thu chưa được 6T. Tôi đã chấp nhận để đến mùa tới bán luôn thể nếu giá không đạt 46 -chấp nhận mất công phơi lại nếu cần.

  14. Hương Trâm

    Chắc cà phê phải đạt lại đỉnh điểm. Không biết tuần này sẽ ra sao đây, mong rằng cả tuần đều xanh đừng có màu đỏ xuất hiện phải không bà con ? Ở Buôn Hồ hôm qua có 40,7 thấp hơn mấy nơi khác.

  15. lê đức thiện

    Cà phê tăng gần 43 rồi các bạn ơi, mấy nhà đầu cơ trên sàn đang ngồi rung đùi mà sung sướng, còn mấy anh yếu bóng vía bán giá 37, 38 giờ đang tiếc đây.

  16. Chí Phèo

    Sao không thấy Hoàng Kim lên tiếng ? liệu giá sẽ về 30k, 32k trong tương lai rất gần như Hoàng Kim dự đoán hay lần này giá sẽ lập một đỉnh mới 52k đây ?

    1. huy

      Nếu như bác tin bác Hoàng Kim thì có phải bạn đã bán ở giá 46k không? hay là để giá tuột xuống 37k rồi ngồi than…. Bây giờ nếu được 45k tôi sẽ bán vài chục tấn lấy tiền trả ngân hàng còn lại chuẩn bị đầu tư cho vụ mới chứ không dám nghĩ đến giá 52k như bác nói.
      Chúng ta đừng nhìn nhận 1 phía mà hãy chung tay cùng nhau đưa ra hướng đi tốt nhất .

      1. Trần Ninh

        Bạn có thể chỉ cho mọi người thấy rõ về comment mà trong đó Hoàng Kim nói bán ở giá 46 là ngày nào không? Tôi đã thử kiểm tra thông tin này, tìm khắp các comment, thấy Hoàng Kim chỉ mới xuất hiện trên diễn đàn này vào ngày 8/4/2013. Khi đó giá đã giảm về khu 2150 rồi.

  17. Văn Thành

    Lâu lắm mới nghe Chuột đồng lên tiếng, chắc lâu nay chị Chuột ẩn nấp đâu đó trên diễn đàn mà không chịu lên tiếng. Nay, Chị xuất hiện thì chắc chắn sẽ “mất mùa nhưng ĐƯỢC GIÁ” thị trường bắt đầu nóng dần khi có CHUỘT, mong sao cứ nóng liên tục cho Bà con được

  18. Trúc Lam

    Cà phê lên nữa, lên bao nhiêu hay lại xuống, xuống đến bao nhiêu thì dừng lại không có tổ chức, cá nhân nào có câu trả lời chắc chắn cả. Dạo trước vào cuối tháng 4, giá lên nhanh đến trên 46 triệu đồng/tấn những người găm giữ hàng không bán. Sau đó là một chuỗi xuống giá kéo dài, làm cho nhiều hộ gia đình, doanh nghiệp lao đao, phá sản. Hội chứng tâm lý nặng nề là mất mát to lớn nhất; tinh thần suy sụp, bệnh tình phát ra. Đã có nhiều người ngậm đắng nuốt cay phải bán dưới 40 triệu đồng/tấn ở tuần trước, tuần này giá lên thêm chút ít, tâm lý hoang mang lo sợ nhiều người sẽ bán tiếp và bán nhiều là đằng khác. Người nông dân làm ra sản phẩm còn giá cả thì do thị trường quyết định là chủ yếu. Mà thị trường, thương trường nó có quy luật riêng của nó. Tâm lý chung bây giờ là nửa muốn bán, nửa không, bán ra thì mất gần 6 triệu đồng/tấn so với lúc giá cao, lại mất sĩ diện nữa, không bán thì biết đâu giá lại xuống như vừa rồi thì sao. Chỉ chừng ấy thôi cũng đủ để làm cho người ta khổ, chưa nói đến “đời là bể khổ”. Mong bà con hãy chuyển đổi khổ đi; để khổ nhiều thì ít khổ và khổ ít thì hết khổ. Bằng cách; bớt tham, thấy đủ với cái mình đã và đang có.

  19. Đức 48

    Còn tối nay nữa các bạn à. Còn phải nhìn sắc mặt ông Ben Bernanke. Tranh thủ xen Việt Nam-Asenal cho đỡ đau tim

  20. nguyenthihien

    Trúc Lam nối sao buồn cười nhỉ? Có gan an muống có gan lội hồ, làm ăn thì có năm được năm mất chứ như bác cả thì làm gì có doanh nghiệp vỡ nợ. Thế mua vàng 44 để trữ giờ bán ra 34 chắc cũng mất sỉ diện lắm hả bác? Nông dân chúng tôi cần đâu thì bán đó chẳng sợ mất sỉ diện với ai cả.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

90