Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 10/7/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng mạnh lên mức 38.900 – 39.300 đồng/kg, mức cao của giá nội địa trong vòng một tháng qua.

 

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta tiếp tục gia tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 37 USD, tương đương tăng 2,01 %, lên 1.839 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 9 cũng tăng 37 USD, tương đương tăng 1,99 %, lên 1.859 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 tăng 25 USD, tương đương tăng 1,35 %, lên 1.846 SD/tấn, các mức tăng khá mạnh.

Cấu trúc giá đảo trên sàn London đã được xác lập khi kỳ hạn giao tháng 9 đã cao hơn giao tháng 11 và khả năng còn cao thêm nhiều. Khối lượng giao dịch trong phiên đã tăng khá.

Trái lại, giá cà phê Arabica trên sàn ICE New York đảo chiều giảm. Các kỳ hạn hoạt động mạnh đồng loạt giảm 1,2 cent, giao tháng 9 xuống mức 122,25 cent/lb và giao tháng 12 xuống mức 125,1 cent/lb, các mức giảm đáng kể.  Khối lượng giao dịch trong phiên cũng tăng nhẹ.

Theo chuyên gia phân tích thị trường London của ngân hàng Macquarie Group Ltd, một ngân hàng đầu tư lớn của Úc cho rằng người trồng cà phê ở Việt Nam có khả năng tiếp tục cầm chặt hàng sẽ khiến cho mức giá cộng tăng trở lại so với giá kỳ hạn London.

Thị trường Robusta còn dấy lên mối lo khi Indonesia, nhà sản xuất lớn thứ 3 thế giới sẽ bức vào tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo và do đó sẽ làm chậm lại doanh số bán hàng và thúc đẩy giá giao tháng 9 đã cao hơn giao tháng 11. Hiện tượng giá đảo có thể còn kéo dài cho đến khi hết tháng lễ.

Tin từ Việt Nam cho biết, Chính phủ quyết định kéo dài thời gian cho vay đối với xuất khẩu cà phê để giúp doanh nghiệp ổn định chiến lược kinh doanh khi nguồn thu ngoại tệ từ cà phê đã chiếm vị trí số 1 trong các mặt hàng nông sản xuất khẩu. Bên cạnh đó còn là dự kiến thu mua dự trữ 200 – 300 ngàn tấn cà phê của Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa) đưa ra sẽ được triển khai khi điều kiện thích hợp.

Báo cáo kết quả xuất khẩu tháng Sáu của Brazil tăng 18,3 % so với cùng kỳ năm trước đã tác động tiêu cực lên giá cà phê New York. Trong khi dự kiến vụ thu năm tới, nếu gạt qua vấn đề thời tiết không lường trước được sang một bên, thì sản lượng của thặng dư của Brazi ước khoảng 7 – 8 triệu bao sẽ là yếu tố làm giảm giá dài hạn trên thị trường New York cũng dễ dàng trông thấy.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên tăng mạnh thêm 900 đồng, lên mức 38.900 – 39.300 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyễn Hoàng

    Anh Văn ơi anh tham khảo giá ở vùng nào mà thấp thế. Theo tôi biết hôm nay tại Daklak các đại lý mua từ 39.500 – 39.800 đồng/kg

  2. TÂM VÕ

    “Tin từ Việt Nam cho biết, Chính phủ quyết định kéo dài thời gian cho vay đối với xuất khẩu cà phê để giúp doanh nghiệp ổn định chiến lược kinh doanh khi nguồn thu ngoại tệ từ cà phê đã chiếm vị trí số 1 trong các mặt hàng nông sản xuất khẩu. Bên cạnh đó còn là dự kiến thu mua dự trữ 200 – 300 ngàn tấn cà phê của Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa) đưa ra sẽ được triển khai khi điều kiện thích hợp” -Lạc quan quá Anh Văn ơi!

  3. Lâm Đại Thanh

    Đừng nghi người ta mua cao bán thấp ăn để gian thuế của nhà nước. Khi cà lên giá muốn đánh giá lên để có hàng người ta phải mua giá cao, không phải cà phê mà bất cứ mặt hàng nào cũng vậy. Sự thật là cà trong dân đã cạn chỉ còn ít nhà đầu cơ nhỏ lẻ lỡ đò là còn, giá chắc chắn sẽ lên

  4. vanhofas

    Nhà mình ở Krong Pak-Dak Lak vừa bán 3tan giá 40k. Định chờ 1, 2 ngày nữa, nhưng vì có công việc vào cuối tuần.
    Có nhiều thông tin tốt, đặc biệt là từ CP VN, nên khả năng mức giá sẽ đc duy trì.

  5. Văn Thành

    Họ mua cao là họ đón đầu CÔNG KHAI chứ không phải họ chụp giựt để trốn thuế. Điều này chứng tỏ, họ đã nhận định được xu thế của thị trường , mong sao càng đón đầu thì giá cafee càng vươn cao .

  6. Lâm Đại Thanh

    Đón đầu trúng hay trật là do kinh nghiệm, quyết đoán, may mắn của từng người. Cứ nghĩ người ta mua cao là trốn thuế thật là không phải với doanh nhân. Mua cao là có lợi cho bà con trồng cà phê

  7. k duông

    Theo kinh nghiệm của tôi, thì khi đại lý mua cao đón đầu thì giá sẽ tăng, còn khi họ mua bằng hoạch thấp hơn giá niêm yết trên mạng thì giá sẽ giảm, và tôi ở gần quốc lộ 27 khi thấy nhiều xe contener đi đi về về là giá đang cao sẽ hạ thấp, tôi để ý 10 năm nay rồi, nên tôi luôn bán được giá cao, tuy không tột đỉnh nhưng ở mức trung bình cao. Như năm nay tôi bán được 45k. Đó là do kinh nghiệm thôi, không biết trùng hợp hay là thật nữa.

  8. Mèo Béo

    Theo @ K duông thì giá còn tăng nữa hay không, đây cũng là một kinh nghiệm thực tế không cần sách vở hay kỹ thuật gì có lợi cho bà con cần được chia sẻ trên mạng để bà con tham khảo chứ không phải nghe theo. Hàng nhà tôi gửi trong kho của đại lý gần nhà, tôi vừa hỏi mới chỉ báo 39.800đ thôi vì nhà tôi không có chỗ xay nhân mà phơi khô xong bán vỏ thì đâu có lời đâu mà vất vả nữa nên 2 năm nay tôi hái tươi xong mang ký gửi thành cà nhân. khi nào được giá thì cắt, được cái là kho hàng của đại lý này gần nhà nên cũng yên tâm.

    1. Giang

      … mà phơi khô xong bán vỏ thì đâu có lời đâu mà vất vả nữa…
      Không lẽ bữa nay đại lý gần nhà Mèo Béo họ làm từ thiện nữa hả?

  9. Mèo Béo

    Giang lại hiểu sai rồi, nếu phơi khô được thì phải xay ra thành nhân thì mới có lời, nhà tôi ở trước cơ quan nhà nước không thể xay được vì bụi. Mấy năm trước cứ lấn chiếm lề đường nhựa phơi khô bao nhiêu vất vả mình chịu, không có chỗ xay rồi lại bán vỏ cho đại lý xay thế có khác gì bày cỗ mời người ta ăn.

  10. Giang

    Nói vui với @Mèo Béo thôi, chứ mỗi phân khúc của công đoạn sau thu hoạch đều tương ứng với một giá trị nhất định. Mình không làm được thì người khác làm, và đương nhiên họ được hưởng phần giá trị của công sức đó chứ làm gì có chuyện lời lỗ với vất vả hay không hả Mèo.
    Ngoại trừ do mình không tính toán bằng họ được, chắc chắn là mình không làm thì khỏe hơn !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78