Tin buồn

Đồng ý gia hạn cho vay tín dụng xuất khẩu cà phê

Mặt hàng cà phê sẽ được gia hạn cho vay tín dụng xuất khẩu từ 12 tháng lên 36 tháng.

Theo Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 vừa ban hành, Chính phủ đồng ý gia hạn cho vay tín dụng xuất khẩu đối với mặt hàng cà phê và một số mặt hàng nông sản xuất khẩu từ 12 tháng lên 36 tháng.

Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, đánh giá khó khăn, trở ngại hiện nay đối với từng mặt hàng nông sản xuất khẩu; từ đó xác định đối tượng cụ thể cần hỗ trợ, đề xuất biện pháp hỗ trợ phù hợp.

Trên cơ sở đó, Bộ Tài chính chủ trì, trình Chính phủ sửa đổi Nghị định số 54/2013/NĐ-CP theo thủ tục rút gọn để bổ sung mặt hàng cà phê và các mặt hàng nông sản xuất khẩu được xác định vào danh mục hỗ trợ, gia hạn thời gian vay tín dụng xuất khẩu.

Giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo các tổ chức tín dụng có giải pháp để hỗ trợ giải quyết khó khăn cho đối tượng kinh doanh cà phê và các mặt hàng nông sản xuất khẩu.

Trước đó, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng như Hiệp hội Cà phê ca cao Việt Nam đã có đề xuất Chính phủ về vấn đề này.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. NONG DAN TAY NGUYEN

    hỗ trợ các ĐỐI TƯỢNG KINH DOANH . vậy bà con nông dân người trực tiếp làm ra hạt cà phê, người phải hứng chịu bao khó khăn để xoay xở chăm lo cho cây cà phê thì….. bỏ qua.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79