Bản tin thị trường cà phê ngày 28/08

boat_coffee_collage_334Tin thị trường cà phê London
Thị trường cà phê kỳ hạn giao dịch tại London đã không giữ được mức tăng trong phiên qua.
Thị trường liên tục đi xuống từ đầu tuần ngoại trừ mức tăng của ngày thứ 4 do có sự hỗ trợ mua vào lại đã giúp thị trường tăng. Thiếu các thông tin cần thiết nhằn củng cố lại thị truờng nên có thể mức giảm sẽ được nới rộng thêm. Tháng 9 giảm $24, còn $1375, tháng11 đóng cửa ở mức $1402, giảm thêm $21.

Theo bộ Công Thương 4 tháng cuối xuất khẩu cà phê Việt Nam có thể đóng mang về thêm khoảng 494 triệu USD so với kế hoạch năm. Lợi thế nguồn cung của cà phê được Bộ Công Thương chỉ ra là các nước xuất khẩu cafe lớn như Barazil, Ấn Độ nguồn cung dự báo sẽ giảm 6% do thời tiết là lượng cây cà phê già cỗi. Cầu thị trường cùng với kinh tế thế giới khởi sắc, tại thị trường tiêu thụ lớn nhất là Bỉ nhủ cầu tăng khá so với năm 2008. Ngoài ra, về giá thì giá xuất khẩu cà phê của Việt Nam hiện nay đang thấp hơn các nước khác.

28-08
Biểu đồ biểu diễn thị trường cà phê London phiên qua

Tin thị trường cà phê NewYork

Thị trường cà phê kỳ hạn giao dịch tại New York đóng cửa giảm mạnh gần với mức thấp nhất của phiên do bị ảnh hưởng từ áp lực sức bán kỹ thuật và giá đầu đang giảm trở lạ. Tháng 12 giảm 3.15c, đóng cửa ở mức $121.35, Tháng 9 giảm 3.45c, còn $120.15.

Thị trường giao dịch ít do thiếu sự hỗ trợ mua vào từ những quỹ hàng và thiếu các thông tin mới nhằm củng cố thêm cho thị trường. Trong ngắn hạn thị trường sẽ phải chứng kiến thêm sự suy giảm về giá của hạt cà phê.

Tin liên quan:

– Mức xuất khầu của Brazil tính từ 01-26/08 đã đạt được 1,527,471 bao loại 60kg, so với cùng kỳ trong tháng 7 là 1,261,350 bao.

– Thời tiết tại những vùng trồng cà phê của Brazil vẫn không có thông tin gì mới. Mưa giữa tuần, ảnh hưởng đến công việc thu hoạch, có thể ảnh hưởng đến chất lượng của vụ mùa, nhiều nắng vào cuối tuần.

Nguyễn Thịnh thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78