Đôla Mỹ kéo vàng tuột giá

42-16219665Giá vàng sụt giảm nhiều nhất trong một tuần do đồng đôla Mỹ hồi phục, ăn mòn sức hấp dẫn của kim loại này như một vật đầu tư thay thế hiệu quả. Các đơn hàng bạc vẫn tăng giá.
Đồng bạc xanh tăng giá so với 6 tiền tệ chính trong rổ sau mức trượt giá liên tiếp trong 4 phiên. Vàng phục hồi 0,6% vào tuần trước trong khi đồng đôla sụt giảm 1,1%.

Nhà phân tích vốn của VTB Andrey Kryuchenkov có trụ sở tại London lưu ý: “Thị trường có thể rút lui về mức từ 925 USD đến 939 USD/ounce, thôi thúc đồng đôla giành được từ mức thấp hơn”.

Nhiều hợp đồng vàng giao tháng 12 trượt giá 11 USD (1,2%) xuống 943,70 USD/ounce trên sàn Comex division thuộc New York Mercantile Exchange. Đây cũng là mức sụt lớn nhất kể từ ngày 17/8.

Vàng thoi giao ngay giảm 10,72 USD (1,1%) xuống 943,13 USD vào lúc 2 giờ 43 phút chiều (giờ New York).

Ngân hàng lớn nhất nước Pháp BNP Paribas SA trong một báo cáo cho biết: “Tính dễ biến động trên thị trường đang nắm bắt giá vàng tháng 8, khiến mức giá này sẽ thay đổi trong phạm vi từ 970 USD đến 930 USD trong vài ngày tới đây. Tính biến động này hầy hết được ghi nhận từ khu vực đồng Mỹ kim, nhiều thị trường vẫn do dự trước sự sụp đổ và sự hưng thịnh vào đồng đôla. Nhu cầu vẫn duy trì ở mức yếu”.

Theo Ủy ban Trao đổi Hàng hóa Mỹ, nhiều nhà quản lý quỹ phòng vệ rủi ro (hedge-fund) và một số nhà đầu cơ lớn khác đã giảm bớt kế hoạch đầu tư dài hạn vào các hợp đồng vàng giao sau tại New York xuống 6,6% trong tuần (tính đến ngày 18/8).

Còn nhà phân tích lâu năm Jon Nadler trực thuộc Kitco Inc. ở Montreal cũng nói rằng, nếu thị trường không nhận được nhiều tin tươi từ kế hoạch tăng giá cổ phần, nguy cơ giá vàng sẽ duy trì ở mức 925 USD và đây cũng được coi là mức giá khá hợp lý.

Theo VIT

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83