Giá dầu thô thế giới lên cao nhất 3 tháng

Dầu Brent và WTI hiện cao nhất kể từ tháng 4, do nguồn cung toàn cầu thắt chặt và nhu cầu tại Mỹ tăng cao.

Giá dầu Brent hôm nay có thời điểm lên 85,4 USD một thùng. Dầu thô Mỹ WTI cũng có lúc chạm 81,8 USD một thùng. Cả hai loại dầu đều lên cao nhất kể từ đầu tháng 4. Hiện tại, giá Brent và WTI vẫn dao động quanh mốc này.

Diễn biến giá dầu Brent 6 tháng qua. Đồ thị: Bloomberg
Diễn biến giá dầu Brent 6 tháng qua. Đồ thị: Bloomberg

“Giá có thể điều chỉnh khi dầu thô đã bị mua quá nhiều trong tháng qua. Tuy nhiên, việc USD yếu đi và sự lạc quan vào chính sách kích thích của Trung Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường trong tương lai. Tín hiệu kinh tế Mỹ hạ cánh mềm cũng có thể cải thiện triển vọng nhu cầu dầu”, Tina Teng – nhà phân tích tại CMC Markets nhận định. Mỹ hiện là nước tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới.

Giới chức Trung Quốc hôm 31/7 công bố thêm các chính sách nhằm thúc đẩy kinh tế và tiêu dùng nội địa. Hoạt động sản xuất của nước này đã giảm 4 tháng liên tiếp, tính đến hết tháng 7.

Tuần này, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) sẽ nhóm họp. Giới phân tích kỳ vọng cuộc họp này sẽ giúp họ có thêm manh mối về triển vọng thị trường.

Hồi tháng 6, OPEC+ thống nhất gia hạn việc giảm sản xuất đến năm 2024. Riêng Arab Saudi tự nguyện giảm thêm 1 triệu thùng một ngày trong tháng 7. Đầu tháng trước, nước này thông báo sẽ tiếp tục thực hiện cắt giảm trong tháng 8 và có thể gia hạn thêm.

Dù vậy, khảo sát của Reuters cho thấy Arab Saudi chỉ cắt giảm 860.000 thùng một ngày trong tháng 7.

Các nhà phân tích tại National Australia Bank dự báo Arab Saudi sẽ vẫn giảm sản xuất trong tháng 9. “Chúng tôi cho rằng giá dầu năm nay sẽ tăng cao”, báo cáo của National Australia Bank cho biết.

Hôm qua, Mỹ cũng công bố số liệu cho thấy nhu cầu nhiên liệu tại đây lên 20,78 triệu thùng một ngày trong tháng 5 – cao nhất 4 năm. Trong khi đó, tồn kho xăng và dầu thô của Mỹ lại giảm trong tuần kết thúc vào ngày 28/7.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78