Bản tin thị trường cà phê ngày 16/5/2013

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 300 đồng lên mức 43.500-43.700 đồng/kg nhưng giao dịch yếu vì người còn nắm giữ hàng vẫn kỳ vọng giá lên.

 Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta tiếp tục trạng thái dò tìm xu hướng. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng vọt 22 USD, tương đương tăng 1,09 %, lên 2.027 USD/tấn trong khi kỳ hạn giao tháng 7 chỉ tăng 4 USD, tương đương tăng 0,19 %, lên 2.054 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 chỉ tăng 2 USD, tương đương tăng 0,1 %, lên 2.070 USD/tấn, các mức tăng rất nhẹ. Khối lượng giao dịch trong phiên cũng rất mỏng.

Trái lại, trên sàn ICE New York, giá cà phê Arabica tiếp tục lao dốc. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm thêm 3,65 cent, tức giảm 2,58 % xuống  138 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 3,45 cent, tức giảm 2,4 % xuống 140,55 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 3,4 cent, tức giảm 2,33 %  còn 142,75 cent/lb, các mức giảm khá mạnh.

Thị trường cà phê Robusta London tiếp tục dò tìm xu hướng và nhà giao dịch tiếp tục trạng thái chờ đợi. Các nhà phân tích kỹ thuật cho rằng thị trường sẽ còn biến động ngắn hạn trong phạm vi  2028 – 2064 và cần thoát ra được để xây dựng xu hướng giá tăng.

Trong khi các nguồn quỹ giảm bớt cược vào giá tăng và xuất hiện một số lệnh bán khống làm cho giá giảm, thị trường tiếp tục bày tỏ sự quan ngại khi mưa lớn tiếp tục gây cản trở việc thu hoạch tại Indonesia và lượng hàng xuống tàu của Việt Nam giảm dần vào cuối vụ giúp cho giá vững. Đồng USD mạnh lên do khối Eurozone tiếp tục chìm sâu vào suy thoái và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) không ngừng biện pháp kích thích kinh tế sẽ giúp cho thị trường xác định được xu hướng giá rõ ràng hơn.

Thị trường cà phê Arabica tiếp tục chịu sức ép của sản lượng dồi dào từ các nước sản xuất lớn. Tuy nhiên, với mức giá tiếp tục giảm như phiên vừa qua chắc chắn lượng giao dịch sẽ giảm mạnh theo vì người Brazil sẽ không bán hàng khi đã có mức giá tối thiểu trong nước hỗ trợ.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 300 đồng lên mức 43.500-43.700 đồng/kg nhưng lượng giao dịch vẫn không tăng theo vì người còn nắm giữ hàng vẫn kỳ vọng giá lên.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. phuhoang

    Có còn mấy kg đâu mà kêu này kêu nọ. Giờ có lên 50 thì cũng chắc đủ xuất tới tháng 7-8 là hết. Năm tới mất mùa giá còn lên nữa.
    Cố lên bà con !

  2. NGUYEN HIEU

    Nếu giá Arabica dưới giá tối thiểu ( khoảng 116 cent/lb) liệu chính phủ Brazil có mua hết cà phê của nông dân để ” tự trảm” không các bạn.

  3. vanhofas

    Nhà mình vẫn còn 1 ít, vẫn bán cầm chừng, cần tiền thì bán. Thị trường vẫn ko rõ ràng, nên những ai ko can đảm thì mức giá này cũng là tốt rồi.

  4. KB HAI DI LINH

    Những phiên trước tôi thấy giá cà phê Arabica tăng mạnh nhưng giá cà phê Robusta không tăng giờ thì ngược lại . Tôi hy vọng giá cà phê Robusta sẽ tăng nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

  5. Nguyenhuong

    Bạn dựa vào điều gì mà nói ai giữ hàng sẽ hối hận, nếu bạn thực sự giỏi vầy thì hãy phân tích lý dó cho bà con cùng tham khảo.

  6. Dang thanh phuong

    Cà còn bao nhiêu nữa đâu mà bán. Ai bán thì bán tôi cố giữ tới cùng, 46 ko bán ai mà bán 44. Năm nay mất mùa chắc, ở địa phương tôi đang có dịch rệp sáp, bà con đang lo đây. Chờ 1t ko lên thì chờ 2t, nếu ko lên thì tôi để qua năm (có phước thì làm quan có gan thì đi bộ đội) hihihi… Ý tôi thì vậy còn bà con sao thì tùy.

  7. lambaoloc

    Theo em nghĩ cà phê lên rồi xuống, xuống rồi lên đó là nguyên lý tất yếu của thị trường có như vậy họ mới mua được hàng. Bởi vậy ai còn cứ an tâm chẳng có gì mà phải bận tâm

  8. Sy Tuyen krongNang

    Bà con ta thật khổ mưa rồi mà giá ko lên tiền đâu mà bỏ phân. Thôi đành vậy mua phân rẻ cũng bằng bán cà rẻ . Bà con ơi hãy cứ được việc thì làm đừng ham một dĩa bỏ cả mâm

  9. nhatminhgl

    KG Ban quản trị diễn đàn, làm ơn giải thích giúp mình giá chênh lệch của ngày 15 và 16/05/2013, giá FOB Sài Gòn từ -40 chuyển sang +30 tức là tăng tổng cộng +70 (1.400 đồng/kg), vậy sao giá mua trong nước chỉ tăng 300 đồng, sao các bác tư thuơng ăn lời nhiều vậy, chỉ có nông dân là khổ thôi.

  10. Nguyễn Tiến Ích

    Bạn nhatminhgl có nhầm lẫn rồi đó . Trừ lùi bạn lấy giá sàn LD – 40 ; Bạn lấy đó nhân với giá USD của ngày hôm 16 , và ngược lại bạn hiểu ngay mà . Bạn chỉ được +30 usd thôi chứ có khi nào bảng giá +70 usd đâu bạn?

    1. Bon

      Đúng là giải thích vớ vẩn ko đúng tí nào, ngày hôm nay giá sụt mạnh thì lí do làm giá tăng hôm qua cũng còn đó, đã thay đổi được đâu mà sao giá vẫn cứ giảm?

  11. Còi

    Gửi @nhatminhgl! là vì họ độc quyền đấy mà. Đó là chưa đến ngày của văn bản cấm các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài mua trực tiếp của nông dân đấy, nếu không thì họ còn làm mưa làm gió nữa!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86