Tin buồn

Uganda: hoàn thành trồng 20 triệu cây cà phê giống mới cho năng suất cao vào tháng Năm

Uganda lên kế hoạch trồng ít nhất 20 triệu cây cà phê giống mới cho năng suất cao trong mùa mưa từ tháng Ba đến tháng Năm, cơ quan cà phê nhà nước vừa cho biết hôm thứ Năm 25/4, do nhà sản xuất Robusta lớn nhất châu Phi tiếp tục thay thế những đồn điền cà phê đã già cỗi.

Ươm cà phê giống mới kháng bệnh năng suất cao tại Uganda

Các giống mới có khả năng kháng bệnh héo rũ lá và là một phần của chiến dịch vận động để nâng cao sản lượng cà phê hàng năm, từ mức 3 triệu bao lên 4,5 triệu bao (bao =  60 kg) trong vòng năm năm tới, của quốc gia vùng Đông Phi này.

Các khu vực trồng cà phê của Uganda đã trãi qua một mùa mưa thuận lợi trong năm nay, khuyến khích nông dân mở rộng diện tích trồng cà phê bằng cách mở rộng qui mô trang trại hơn, Cơ quan Phát triển Cà phê Uganda (UCDA) cho biết. “Nắng mưa đã duy trì bắt đầu từ giữa tháng Ba trên tất cả các khu vực. Điều này đã khuyến khích nhanh chóng mở rộng diện tích đất và trồng mới cà phê “, UCDA cho biết.

Phần lớn cà phê ở Uganda được trồng bởi những nông dân sản xuất nhỏ.

Trong vài năm qua, Uganda đã tiến hành một chương trình trồng lại cây trên toàn quốc, nhằm mục đích thay mới hơn 150 triệu cây cà phê, trong đó phần lớn trên 40 tuổi và do đó ít hiệu quả.

Chương trình cũng nhằm mục đích thay thế các giống cây cà phê Robusta hiện tại với các giống mới kháng được bệnh héo rũ lá. Bệnh héo cà phê lần đầu tiên được phát hiện tại Uganda trong những năm đầu 1990 và đến năm 2006, đã phá hủy khoảng 130 triệu cây cà phê robusta.

Chương trình trồng lại cà phê đang dần dần giúp thay đổi cuộc sống chật vật của nông dân cà phê và sản lượng bắt đầu tăng lên, các quan chức ngành công nghiệp nói.

Theo UCDA, bệnh héo rũ là đã làm cho sản lượng cà phê của Uganda sụt giảm từ mức cao khoảng 4 triệu bao trong những năm 1990 xuống hiện chỉ còn 3 triệu bao,

Dữ liệu của UCDA cho thấy sản lượng cà phê trong sáu tháng đầu tiên của niên vụ 2012/2013 đạt 1,64 triệu bao, tăng 22% so với cùng kỳ niên vụ trước.

Theo Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), Uganda là nhà xuất khẩu cà phê lớn nhất châu Phi.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

72