Bản tin thị trường cà phê ngày 26/4/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên tiếp tục giảm nhẹ phiên thứ tư xuống mức 41.900-42.100 đồng/kg, nhưng thị trường vẫn có những giao dịch ở mức cao hơn.

Giá giá cà phê Robusta trên sàn Liffe NYSE tại London tiếp tục suy yếu. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm 8 USD, tương đương giảm 0,41 %, xuống 1.944 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 7 giảm 7 USD, tương đương giảm 0,35 %, còn 1.984 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm 6 USD, tương đương giảm 0,3 %, còn 2.007 USD/tấn, các mức giảm tương đối nhẹ.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE tại New York cũng đảo chiều giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm 1,2 cent, tức giảm 0,87 % xuống 137,2 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 7 giảm 1 cent, tức giảm 0,72 % còn 137,4 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 cũng giảm 1 cent, tức giảm 0,71 % còn 139,6 cent/lb, các mức giảm cũng đág kể.

Theo các nhà quan sát, thị trường Robusta London tiếp tục chịu sức ép từ thị trường Arabica yếu nên cần phải củng cố. Tuy nhiên ngân hàng ABN Amro cho biết giá đang di chuyển trong một “kịch bản”mà thông tin xuất khẩu và thời tiết từ Việt Nam hiện có tính quyết định. Mặc dù có sự kỳ vọng về sản lượng toàn cầu gia tăng nhưng sức tiêu thụ cũng gia tăng không hề kém, và do đó có thể dẫn đến một sự thâm hụt trong niên vụ 2013/2014.

Tổng cục Thống kê vừa đưa ra dữ liệu cho thấy xuất khẩu cà phê trong tháng 4/2013 chỉ đạt 110.000 tấn, giảm tới 30,4% so với tháng trước.

Thông tin từ Indonesia cho biết tiến độ thu hoạch vụ mùa bị chậm lại vì thời tiết xấu cản trở khiến các nhà giao dịch đã đẩy mức giá cộng lên 100 USD so với giá kỳ hạn tại London mà vẫn không có hàng giao cho xuất khẩu.

Uganda, nhà sản xuất Robusta số 1 của châu Phi, vừa cho biết sẽ trồng mới và thay thế ít nhất 20 triệu cây cà phê giống kháng bệnh và cho năng suất cao, nằm trong chương trình trồng lại 150 triệu cây, trước khi kết thúc mùa mưa năm nay.

Giá cà phê Arabica tại New York bị chững lại, theo các nhà phân tích, là do đầu cơ đã quá vội vàng nên phải cần xác định lại xu hướng trong khi thị trường vẫn chịu sức ép nguồn cung dồi dào từ Brazil.

Dữ liệu của Bloomberg cho biết đầu cơ vẫn đặt cược vào giá cà phê tăng nhưng cược Robusta ở mức cao hơn.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên tiếp tục giảm nhẹ xuống mức 41.900-42.100 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cafe sáng

    Xu hướng tăng đã xuất hiện rõ trên thị trường nhưng đang bị đầu cơ giá thấp khống chế. Chịu khó chỉ vài phiên nữa, tới ngày thông báo đầu tiên của kỳ hạn tháng 5 giá sẽ bắt đầu khởi sắc.

  2. vu

    Vẫn biết mặt hàng cp là do đầu cơ khống chế mà chẳng làm gì được. Họ cứ bán qua bán lại cùng một tập đoàn cùng một cánh với nhau cả thôi, rồi con số âm bao nhiêu duơng bao nhiêu cũng do họ tự làm ra mà thôi. Họ có tý hàng nào đâu chỉ mua bán trên giấy thế mà mình vẫn cứ theo họ là sao nhỉ? Mình mà có đủ tiền gom hết hàng được giá mới bán thi nhà rang xay có còn theo giá của họ hay không?

  3. cà đắng

    Xu hướng tăng ko thấy, chỉ thấy cafê đang trượt, mong anh NPH cho mọi người 1 bài phân tích, ai biết thông tin gì xin cho mọi người biết với.

  4. HOÀNG KIM

    Chào các bạn,

    Hiện tại, 16H45, 26/04, giá Robusta coffee đang giảm nhiều. London Coffee Futures – May 13 (LRCK3) chỉ còn 1933.

    Các chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy xu thế SELL mạnh mẽ.

    Theo tôi, giá xuống vẫn chi phối và khả năng sớm xuất hiện giá dưới 1900.

  5. VNS_BOOKBOOK

    Theo ý kiến của Tôi thế này, không biết kỹ thuật hay kỹ thương gì hết.
    Giá sẽ giảm ít hoặc nhiều và sẽ giữ xu hướng giảm trong những phiên tới cho tới thời điểm đa phần mọi người ai cũng nghĩ là không thể tăng được nữa hoặc thậm chí đâm ra chán nản thì lúc này giá sẽ bật tăng trở lại.

    Bà con cứ ăn chơi lễ cho thoải mái đi. Ra lễ vài phiên thế nào giá cũng tăng trở lại. Theo Tôi giá tăng bởi các lý do sau:

    – Cà Việt Nam có lẻ không còn bao nhiêu nữa rồi; thống kế xuất khẩu đã gần 1 triệu tấn từ đầu mùa đến giờ.
    – Cà R của Indo: được bao nhiêu mà xuất.
    – Cà R của Braxin: trong lịch sử Braxin không xuất khẩu nhiều cà R mà chỉ sử dụng nội địa.

    Vậy còn gì phải lo lắng giá cà sẽ không tăng. Theo Tôi chỉ lo ở chỗ các nhà nhập khẩu không dùng cà R mà chuyển sang cà A do giá rẻ hơn (khả năng này rất thấp).

    Một vài ý kiến chủ quan.

    1. nvh

      Không nên đặt nặng cung cầu quá bạn à! quá khứ cho thấy niên vụ 2011 VN được mùa, nguồn cung rất dồi dào, nhưng cũng thời điểm này của năm 2011 giá cà phê ở mức rất cao 2613 USD/ tấn

  6. phu hoang

    Giá lên thì ít ,giá xuống thì nhiều, dù nguồn hàng ít giá vẫn xuống,” Vì sao ta ?”. Còn vài tấn cũng quyết chờ giá tới 48-50 mới bán, dù 2 năm cũng được, năm tới 2013-2014 Việt Nam mất từ 20-30% là chắc. Cố thêm 6 tháng nữa là cùng. Cố lên bà con.

  7. lambaoloc

    Bác Vũ nói cũng có lý, các nhà đầu cơ cứ đá qua đá lại, đá mãi mới qua bên kia đại tây dương, rồi lại tiếp tục đá, cứ vậy hỏi sao cà phê lên được. Cái tốt nhất lúc này ai còn cứ để sang năm bán.

  8. Thu hồng

    Nguồn cung cầu là nguyên nhân chính để đẩy giá lên, nhưng hiện giờ giá cà A quá thấp cũng là nguyên nhân chính kéo theo cà R xuống. Mình nghĩ trong thời gian ngắn giá cả khó mà phục hồi được

    1. thuanguyenhuu

      Giá cà đang có xu thế tăng trở lại chưng tỏ các thương nhân, đầu cơ đang dụ cho dân mình bán cà càng sớm càng tốt cho họ để họ tranh thủ đầu cơ giá, bà con cứ đợi thêm một thời gian nữa đi, tình hình là họ đang nản hơn mình rồi đó. Họ sẽ tăng giá trong vong tháng 5 thôi.

  9. đăk hà kon tum

    Các bác cứ mang kỹ thuật gì đó ra khè,…
    Giá cà phê tăng giảm phụ thuộc lớn nhất vào kinh tế Mẽo, thứ 2 vào ước lượng cung và tồn kho,… Mẽo tiếp tục phá giá đồng đô, cung và tồn kho giảm liên tục, dự báo 2013-2014 là sản lượng của VN giảm khá mạnh,>>> ko có cái gì tăng mãi mà ko điều chỉnh, nhìn về dài hạn thì giá cà tăng là tất yếu, các bác đừng nghe mấy người chơi hàng giấy, họ ngày nào cũng mua mua bán bán, nên hô hào khiếp lắm (sáng hô bán chiều hô mua loạn xạ), phần lớn, có thể nói 99.9% người đánh hàng giấy thua lỗ, cháy tài khoản.
    Tại sao lại đi nghe những kẻ thua hả bà con…

    1. dinh xuaneatul

      Đúng vậy dân buôn hàng giấy của ta hầu như đều cháy túi. Cá bóng đá có hai chọn một mà còn bị bán độ lừa hết tiền nữa là. Trình độ thương trường của ta thua xa thế giới, có thế mới có hai anh Vina tàu của Việt Nam thua lổ hàng trăm ngàn tỷ đồng tiền của dân đóng thuế. Giá như Tây nguyên ta có 1 ngàn tỷ mà làm giao thông nông thôn thì tốt biết bao, kiểu gì giá thành sản xuất ra hạt cà fe sẽ giảm. Với giá cả thế này cũng đủ sống nuôi con ăn học.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84