Bản tin thị trường cà phê ngày 25/4/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 300 đồng, xuống mức 42.000-42.200 đồng/kg.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta tiếp tục sụt giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm thêm 27 USD, tương đương giảm 1,38 %, xuống 1.952 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 20 USD, tương đương giảm 1 %, còn 1.991 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 18 USD, tương đương giảm 0,89 %, còn 2.013 USD/tấn, các mức giảm đáng kể.

Trái lại, trên sàn ICE New York, giá cà phê Arabica đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng 0,85 cent, tức tăng 0,62 % lên 138,4 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 7 cũng tăng lên cùng mức và kỳ hạn giao tháng 9 tăng 0,7 cent, tức tăng 0,5 % lên 140,6 cent/lb, các mức tăng cũng đáng kể.

Các nhà quan sát thị trường kỳ hạn cho biết sau khi phá vỡ mức hỗ trợ kỹ thuật trong ngắn hạn, đã có sự thanh lý liên tục của các vị thế mua trên thị trường London, do đó lượng giao dịch đã tăng lên khá manh.

Giá cà phê Robusta London tiếp tục sụt giảm do áp lực của vụ mùa đang thu hoạch từ các nước sản xuất lớn như Brazil, Indonesia. Commerzbank cho rằng điều kiện thời tiết tại Việt Nam đã có dấu hiệu cải thiện tuy còn rất chậm và nhu cầu tiêu thụ  cà phê Robusta hiện gia tăng mạnh hơn so với cà phê Arabica đắt tiền hơn.

Tại Indonesia, do mưa lớn làm cản trở vụ mùa đang thu hoạch, để có được hàng giao cho khách mua buộc các nhà xuất khẩu đã đẩy giá lên ở mức cộng 100 USD so với giá kỳ hạn tại London nhưng vẫn không có hàng. Theo hãng tin Bloomberg, có thể có khoảng 3.000 tấn hàng bị hoãn giao trong tháng Tư này và sản lượng của Indonesia vụ mùa năm nay sẽ không như dự kiến.

Trong khi đó các nhà phân tích kỹ thuật cho rằng thị trường New York đã chạm đáy nên xu hướng tăng sẽ sớm trở lại. Chuyên gia của công ty môi giới tại Chicago cho rằng giá giảm tới gần 4% phiên hôm qua chỉ là do tác động dây chuyền.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên giảm thêm 300 đồng, xuống mức 42.000-42.200 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tâm Cà

    Giá cà phê giảm hôm trước là do thị trường chịu tin đồn thất thiệt từ tin tặc. Sẽ sớm quay về với giá trị trước đó và tiếp tục tăng. Dự kiến là hôm nay sẽ có phiên tăng mạnh.

  2. suồn ba lá

    Theo em thì bà con giữ hàng lại khi thật cần thiêt mới bán, sang giữa tháng 5 đến cuôi tháng 6 thì bán đi môt ít chuẩn bị tiên đầu tư, gần đến tháng 8 số còn lại xem giá đươc 48 đến 50 thì bán…

  3. cafe_991

    Là vì các bác còn cà phê mà chờ đợi giá cả. Em không còn hạt nào thành ra giờ lo chăm bón tốt cho cây để đợi vụ tới thôi. Tuy nhiên trời phụ lòng người, khắp nơi đều mưa mà chỗ em mới mưa được 03 trận từ đầu mùa. Muốn bỏ phân để vực lại cây sau tháng ngày nắng hạn cũng không được. Mùa tới giảm sản lượng 1/2 là chắc luôn.

  4. Dang thanh phuong

    Bản lĩnh người Việt Nam đâu rồi, mới hù mà sợ. Mình gồng tới bây giờ tại sao mình ko chờ thêm một thời gian nữa ra sao! Mình nghĩ ông trời ko phụ mình đâu. Bà con ơi cố lên…!

  5. yennguyen

    Chỉ số vượt bán khá cao rồi, giá sẽ có 1 vài phiên tăng giá còn mức độ tăng thì không dám chắc là tăng mạnh. Còn về lâu về dài thì mức 50.000 đ vẫn là mơ ước. Không có tin hỗ trợ mạnh thì 45.000 cũng khó. Tôi khuyên các bác nếu cần thì bán giá trên dưới 45.000 đ còn không cần tiền thì để rang uống dần. Kích cầu cũng là nhân tố làm giá tăng.

  6. suồn ba lá

    Vùng em tạm thời thoát hạn nhưng rệp sáp có vẻ đang phát triển mạnh, ve sầu vẫn còn đang hoành hành… tỉ lệ hoa đã hỏng chiếm 30%. Nhìn chung năm ngoái đã mất 50%, vụ này chắc mất khoảng 40% so với vụ kia. Bà con ở đây đang gặp khó khăn tài chính mà không vay ngân hàng được vì chính quyền làm thủ tục cấp sô đỏ quá nhiêu khê và chậm chạp nên bà con phải tiếp cận vốn chợ đen.

  7. le tuen

    Phải nhìn vào thực tế và thực lực của gia đình mình, đừng có đoán già đoán non , có khi mất cả chỉ lẩn chài đó. Có chuyên gia đọc nhiều hiểu rộng, nhưng cuối cùng cũng thất bại, huống hồ là nông dân chúng mình. Phải không các bác.

  8. phu hoang

    Cà phê có xuống thì mới lên, đợt xuống này sẽ tạo động lực cho kì tăng giá từ 16/5-14/6. Indo giao hàng chậm (Giá cao không mua được để giao) Việt Nam cạn kiệt nguồn hàng, Braxin chưa tới mùa, Châu Mĩ bệnh tàn phá… Đã tới lúc giá nhảy ngựa:” Ố Nam Sài.”

    1. Tân Hưng

      Tôi đọc nhiều tin nói Brazil đang thu hoạch cà phê conilons nhưng bạn lại nói chưa tới mùa… Bạn cho biết thông tin này ở đâu vậy? Cám ơn bạn.

      1. Tân Hưng

        Bạn tham khảo thị trường qua những bài đó thì sớm tẩu hỏa nhập ma ! Đọc giải khuây thì được.

      1. phu hoang

        Trình độ tiếng anh của mình chỉ là bổ túc. Gặp bài này chắc phải 1 tuần mới dịch xong. Dù sao cũng cám ơn bạn đã quan tâm trao đổi. Thân chào!

  9. truongvancuong72

    Có bao giờ người nông dân mình cho là giá cao đâu ! Giá bao nhiêu cũng cho là thấp, khi giá tuột xuống thì la làng, khi giá tăng thì mong cao hơn nữa. Như vậy là mình tự hại lấy mình có đúng ko bà con!

  10. Alan

    Coi dự báo trên mấy trang thế giới thì tới khoảng 15-25 tháng 5 này giá sẽ lên đỉnh, nhưng mà đà rớt này thấy cũng ghê quá, biết dự báo là tháng 4 xuống giá rồi, mà vẫn hơi run.
    Hôm nay giá vẫn hạ. Tin đồn thì dân bên Indo với VN mình gần như hết bán ra rồi, Anh suy thoái kinh tế, Brazil thì chính phủ chả biết có hỗ trợ gì nông dân hông, chứ hổng hỗ trợ thì nông dân cũng bán để lo chạy vốn, giá lại khó đoán.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86