Tin buồn

Honduras: Mỹ hỗ trợ 12 triệu USD tín dụng cho nông dân cà phê

Bên cạnh nguồn vốn tín dụng trị giá 1 tỷ Lempiras có sẵn, nông dân trồng cà phê ở Honduras, một quốc gia thuộc khu vực Trung Mỹ sản xuất cà phê Arabica chất lượng cao, vừa nhận được gói hỗ trợ trị giá 12 triệu USD (tương đương 250 triệu Lempiras).

Nông dân Honduras mùa thu hoạch cà phê

Nhằm hỗ trợ tài chính tiếp tục để người trồng cà phê chống lại sự tác hại của bệnh nấm gỉ sắt lá, lần này là ngân khoản 12 triệu USD được chính phủ Mỹ cung cấp dưới hình thức tín dụng.

“Chúng tôi đánh giá cao và tin tưởng rằng chúng tôi sẽ tiến một bước dài trong việc tạo ra một quỹ bảo đảm và có thể đem lại quyền tiếp cận với tất cả các nhà sản xuất cà phê nhỏ”, ông Dagoberto Suazo, chủ tịch của Hợp tác xã Cà phê Trung ương Honduras (CCCH) chia sẻ.

Quỹ sẽ giải ngân trong vài tuần tới và được sử dụng để khởi động chương trình thay mới cây cà phê, một bước cần thiết trong cuộc chiến chống bệnh nấm gỉ sắt ; “hãy nhớ rằng chu kỳ thay mới cho các trang trại phải được tiến hành trong những tháng này, nếu không muốn chờ đợi thêm một năm,” ông D. Suazo nói thêm.

Với 12 triệu USD thêm vào, một ngân khoản 900 triệu Lempiras được cung cấp cho các ngân hàng tư nhân trong nước để cho vay một cách linh hoạt, một ngân khoản 300 triệu Lempiras cho ngân hàng nhà nước, 75 triệu Lempiras dành cho ngân sách Viện Cà phê Honduras (Ihcafé), và các quỹ khác được cung cấp bởi chính phủ Canada sẽ được hướng dẫn dùng để chống lại nấm roya.

Ngoài ra, các nhà lãnh đạo cà phê Trung Mỹ sẽ gặp gỡ trong những ngày tới tại Antigua Guatemala, nơi các vị sẽ thảo luận các biện pháp chung để tiêu diệt bệnh nấm gỉ sắt, cũng như cập nhật các tác động của bệnh dịch trong khu vực.

Các biện pháp chung được trình bày để cho đại diện của Ngân hàng Đầu tư Liên Mỹ (IDB) và các quốc gia cùng phối hợp nhằm tìm kiếm tài trợ.

Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) cũng sẽ đến thăm khu vực Trung Mỹ để phân tích tác động của bệnh nấm gỉ sắt.

Trong một ước đoán đưa ra trong tháng trước, ICO cho rằng nông dân khu vực Trung Mỹ sẽ bị mất 441.000 việc làm vì bệnh dịch hại trên cây cà phê. Riêng nông dân cà phê Honduras sẽ bị mất 100.000 việc làm.

 Theo La Prensa

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tâm Cà

    Chỉ vì tài khoản Twitter của AP bị hack mà thị trường mất 136 tỉ đô sau một đêm. Cà phê cũng không đứng ngoài điều này. Tin tặc đã đưa tin TT Obama bị thương và nhà trắng bị tấn công. giacaphe nên đưa tin này lên vì giá cà phê hôm qua bị ảnh hưởng bởi tin này.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83