Bản tin thị trường cà phê ngày 24/4/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 1.200 đồng/kg, mức giảm lớn nhất kể từ đầu vụ.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta đảo chiều lao dốc. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm 81 USD, tương đương giảm 4,09 %, xuống 1.979 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 7 giảm 71 USD, tương đương giảm 3,53 %, còn 2.011 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm 67 USD, tương đương giảm 3,3 %, còn 2.031 USD/tấn, các mức giảm rất mạnh.

Tương tự, trên sàn ICE New York, giá cà phê Arabica kỳ hạn giao tháng 5 giảm 4,95 cent, tức giảm 3,47 % xuống 137,55 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 7 giảm 5,55 cent, tức giảm 3,88 % còn 137,55 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 cũng giảm 5,55 cent, tức giảm 3,82 % còn 139,9 cent/lb, các mức giảm cũng rất mạnh.

Giá cà phê Robusta tại London giảm do nguồn cung hứa hẹn dồi dào từ Brazil, Indonesia, các quốc gia sản xuất hàng đầu đang giữa mùa thu hoạch. Giá giảm còn do lực tác động từ thị trường New York khiến cho thị trường London đã xuất hiện làn sóng bán tháo của nhà đầu tư.

Được biết nguồn cung cà phê Robusta gần đây bị thắt chặt do lượng hàng đi từ Việt Nam đã bắt đầu hạn chế trong khi Indonesia bị mưa kéo dài làm cản trở việc phơi sấy. Theo các thương nhân, giá đã phá qua 2000, mốc tâm lí quan trọng, hứa hẹn giao dịch thị trường sẽ trở nên sôi động hơn.

Chuyên gia Jack Scoville, của tập đoàn môi giới Price Futures tại Chicago, cho rằng sự gia tăng mưa tại Việt Nam sẽ giúp cho chất lượng hạt Robusta dự kiến sẽ được cải thiện trong vụ tới.

Trong khi đó, Sterling Smith, chuyên gia hàng hóa tương lai của Citigroup cho rằng giá cà phê Arabica tại New York đã chạm mức cao hôm thứ Hai, nhưng sau đó đã giảm và kết phiên âm 0,1 cent khiến cho nhiều nhà đầu tư hôm qua thoát cược giá sẽ tăng làm cho giá giảm.

Sức ép nguồn cung Brazil vẫn tiếp tục đè nặng lên thị trường cà phê thế giới khi nông dân nước này chỉ mới bán 75% sản lượng, theo ước tính của nhà tư vấn Safras & Mercado tại Sao Paolo.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng cho rằng thị trường đã bị một lực tác động nào đó khiến cho những lệnh bán cắt lỗ của nhà đầu tư bị kích hoạt theo lối dây chuyền.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên giảm 1.200 đồng xuống ở mức 42.300-42.500 đồng/kg, mức giảm mạnh hiếm thấy.

(Theo thông tin được biết là, khoảng hơn 8 giờ tối qua, có tin tặc tung tin trên mạng của AP rằng Nhà trắng bị tấn công 2 lần và Tổng thống Obama bị thương… kết cục là Phố Wall bị bốc hơi 136 tỷ USD chỉ 2 phút sau đó. Tin này đã được AP cải chính ngay sau khi phát hiện.)

Thông tin giả được đăng trên tài khoản của Twitter. Ảnh: Telegraph

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tân Hưng

    Tâm lí thị trường cũng theo bầy đàn, có anh chạy ắt sẽ kéo theo cả bầy cùng chạy…
    Thua là ở chỗ đó !

  2. VNS_BOOKBOOK

    Thông tin về Nhà Trắng bị đánh bom vào thời điểm 8h, chỉ số S&P sau đó chốt phiên vẫn tăng 1% nhưng phiên qua 02 sàn kỳ hạn cà phê giá đều lao dốc => tức đi ngược lại so với giá chứng khoán.
    Như vậy không biết có hy vọng nào về việc tăng ngược trở lại không?

    1. Ngô Phú Hiển

      Ngày 24/8/2010 cà phê Robusta kỳ hạn tháng 10 giảm 150$ mà không cần đến thông tin nhà trắng bị đánh bom.
      (hôm trước 1777, mở cửa 1772, cao nhất 1775, thấp nhất 1620, đóng cửa 1640) -137$.
      Ngày 25/8/2010 giá tiếp tục giảm, (hôm trước 1640, mở cửa 1632, cao nhất 1676, thấp nhất 1575, đóng cửa 1591) -59$
      Ngày 6/9/2010 tôi thực hiện một bài phân tích gửi cho 20 cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh cà phê nhận định thị trường đảo chiều, giá cà phê Robusta sẽ tăng cao trong đó tôi đưa ra 3 mức:
      Mức 1: 2044 (tối thiểu)
      Mức 2: 2335 (trung bình)
      Mức 3: 2806 (tối đa)
      Ngày 18/3/2011 giá cà phê Robusta ghi nhận mức cao nhất ở 2672 cho kỳ hạn tháng 5.

      Tình hình hiện nay cần theo dõi thêm nhưng tôi vẫn đánh giá cao cho khả năng tăng.

      1. nvh

        Chào Anh @ Ngô Phú Hiển
        Đêm qua tin tặc tấn công trang mạng của hãng thông tấn AP…ngay sau đó thị trường tài chính, hàng hóa náo loạn, chỉ ít phút sau đó các thị trường đã bình tĩnh và gần như cân bằng trở lại….trên thị trường hàng hóa chỉ có giá trên 2 sàn cà phê là sụt giảm mạnh, như vậy giá đã ” tự thân vận động” là chính
        Dự báo giá Arbica 07/13 đang đi sóng D trong dãy sóng ABCDE phân kỳ, sóng D kết thúc ở mức dưới 133 cent. Giá Robusta 07/13 đang đi sóng C trong dãy sóng ABC giảm, sóng C kết thúc ở mức dưới 1980 ( có thể về đến 1900)

      2. bienho

        Ngày 6/9/2010 dự báo 3 mức tăng và đợi đến 18/03/2011 giá mới tăng . Ôi dự báo này…!

  3. DM

    Thông tin mưa ở VN là có còn mưa gia tăng thì ko chính xác hiện tại ở Tây Nguyên chỉ mưa rất ít hiện cà đang rất héo cần phải tưới trở lại, chắc chắn niên vụ CF này mất sản lượng nghiêm trọng!

  4. HOÀNG KIM

    Chào các bạn,

    Như vậy, đà hồi phục của giá cà phê rất yếu, giá cà phê đã giảm mạnh trở lại. Các phân tích cho rằng giá Robusta sẽ tăng mạnh theo sóng 5 mà tôi đã từng tham khảo trong website này có vẻ không còn đúng nữa.

    Vừa rồi chỉ là sóng hồi phục nhẹ. Sắp tới sẽ còn nhiều phiên rớt mạnh và cà phê Việt Nam chỉ có thể còn dưới 38 triệu/tấn.

    Theo tôi, giá cà phê chỉ tăng lên vùng 50 – 60 triệu/tấn vào nửa cuối năm nay. Còn bây giờ ? 90% là giảm mạnh !

    Vài dòng chia sẻ !

  5. lambaoloc

    Theo như lời của anh Hiển thì còn hy vọng nhưng thực tế thì gió chiều nào thì nông dân theo chiều đó thôi. Thậm chí 1 tuần tăng chưa bằng 1 ngày giảm, theo em nghĩ cái đỉnh của năm nay đã qua rồi. Ai còn thì cố để sang năm nhé.

  6. phu hoang

    Mới thấy tụt 1200đ mà bà con đã nháo nhào rồi. Đợt này lên 46-47 chắc bà con bán hết quá. Dù thế nào thì tôi vẫn tin giá sẽ đỉnh điểm vào 16/5-16/6 . Chúc bà con may mắn !

  7. cà đăng

    Chúng tôi rất mong mọi ý kiến, tôi cũng đồng ý với bác caffe sẽ lên lại. Mong anh NPH có thêm những bài viết để bà con tham khảo. Cảm ơn.

  8. yennguyen

    Về cơ bản thông tin không hỗ trợ cho giá cà phê, còn về kĩ thuật thì lực bán tiềm ẩn quá mạnh. Nếu cho tôi đặt cược tôi sẽ đặt cược vào mức giá quanh 45.000 đ như bác Phú Hiển nói khả năng tăng giá vẫn còn. Hôm lên 44.600 tôi khuyên mấy anh bạn bán cà phê đi mà chẳng nơi nào có tiền. Người bán thì chưa lấy đc tiền còn chưa bán thì lại phải chờ giá. Cảnh báo các bác vào cuối mùa rồi cẩn thận không lại bi lừa dảo là chết đó.

  9. vu duy hao

    Càphê có lên thì phải có xuống, đó là quy luật. Nêú cứ lên maĩ thì tôi nghĩ đất Vietnam sẽ phủ kín cây cà phê. Bà con nông dân ta phải tự mình biết quyết định mua bán lúc naò cho hợp lý, đừng tham và cũng đừng vôị vã để rồi trách than số phận.

  10. cà đăng

    Hôm nay ko những ko lấy lại đc những gì đã mất mà có thể còn mất thêm nữa wá bà con ơi, ai có thông tin gì ko, cho dân làng biết với. Hoàng Kim ơi, bác dựa vào đâu mà biết giá sẽ xuống tới giá đó và sẽ giảm mạnh vài phiên, mong bác chia sẻ, xin cảm ơn.

  11. vu duy hao

    Mình thấy luật phạt những kẻ sản xuất phân bón giả chỉ bị phạt từ 120-150triệu là chưa thoả đáng. Đã diệt cỏ là phải diệt tận gốc, tại sao lại cứ làm nhẹ như thế. Kẻ sản xuất phân giả có thể sản xuất hàng trăm tấn trị giá hàng tỷ đồng, vậy mà chỉ phạt có bằng ấy tiền. Vậy có khác nào kẻ sản xuất phân giả bỏ ra một 150triệu để đút lót sau đó thu về hàng tỷ không. Tôi không chấp nhận cách phạt nhẹ nhàng như vậy, tôi nghĩ sẽ rất nhiều bà con có suy nghĩ như tôi.

    1. Ngô Phú Hiển

      Cà phê Robusta vẫn nằm trong tầm kiểm soát, đã ở mức tối đa của sóng 4. Dự kiến phiên hôm nay sẽ phục hồi lên 2014-2024. Diễn biến mới này cho thấy có tiềm năng sóng 4 chuyển thành sóng (2) ở cấp độ lớn hơn. Nếu điều này xảy ra thì mục tiêu của sóng (3) sẽ là:
      Mức 1: 2345 (mức tối thiểu)
      Mức 2: 2568 (mức trung bình)
      Mức 3: 2930 (mức tối đa)
      và cho phép giá có thể tiếp tục trượt về 1945-1900
      Tuy nhiên hiện nay tôi vẫn thiên vị cho khả năng xét đây chỉ là sóng 4 và như vậy mục tiêu sóng 5 sẽ chỉ ở khu vực 2227-2378 (thấp hơn một chút so với bài phân tích mới đây – do cập nhật theo diễn biến mới).

      1. Ham Rong

        Phiên 25/4 giá LD N/1991 -20usd , giá sẽ rớt sâu hơn khi kết thúc kỳ hạn tháng 5 trên LD . Những mức 1,2 và 3 là không tưởng bà con à . Tôi không tin với những dự báo này , quá xa và quá cao để bà con chờ đợi rồi thất vọng thôi

  12. Đoàn Văn Tuấn

    Thị trường này xu hướng khả năng giảm trong ngắn hạn vì đơn giản là Brazin đang bắt đầu thu hoạch và Indonexia đang thu hoạch. Nguồn cung cafe ra thị trường rất dồi dào. Chú ý Brazin với phương pháp thu hoạch nông nghiệp hiện đại thì nguồn cung cafe ra thị trường được đẩy ra rất nhanh. Một số người nông dân và các đại lý cứ lạc quan bấu víu vào quy luật giá cả hàng năm rơi vào tháng 4-5 để từ đó quyết định thời điểm mua bán. Đó là một sai lầm rất ngớ ngẫn. Quan điểm của tối là nên bán nếu có thể. Chúc thành công!

  13. HOÀNG KIM

    Chào các bạn. Mình tham gia mua bán option cà phê từ năm 2000 và bắt đầu phân tích kỹ thuật từ ngày đó. Sau đó mình trở thành một Financial analysis – Chuyên viên phân tích đầu tư trên các thị trường tài chính. Mình thành công trong lĩnh vực phân tích và dự báo giá trên thị trường vàng và chứng khoán. Mặc dù cà phê là nơi bắt đầu cái nghề phân tích nhưng mình ít tiếp xúc.
    Nghề chính của mình là Doctor (Cardiology) nên mình vừa về làm ở Bảo Lộc gần năm nay. Bà con ở đây mua bán cà phê không đúng thời điểm nên ngứa nghề phân tích giá cà phê trở lại.
    Phuơng pháp phân tích của mình chủ yếu là kỹ thuật. Đối với thị trường cà phê thị kết hợp thêm yếu tố mùa vụ, thời tiết, tâm lý và chu kỳ dài hạn.
    Đó là sơ yếu lý lịch trích ngang.
    Theo mình thì giá cà phê đang vào trend giảm giá cho tới giữa tháng 06 rồi sau đó mới tăng trở lại.
    Cà phê Việt Nam có thể giảm dưới 38 tr/tấn, có thể quanh mức 35 tr/tấn rồi sau đó sẽ tăng dần lên mức 50 – 60 tr/tấn.
    Vài dòng chia sẻ…
    Mong góp ý : [email protected] – 0927399899

  14. thu hồng

    Anh NPH ơi ,đã rời mốc kháng cự rồi , tình hình sẽ ra sao có khả quan ko 16 /5 & 14/6 có đạt đỉnh đc ko , khả năng sắp tới sẽ lao dốc tiếp ko , rất mong ý kiến ,Cảm ơn

    1. Ngô Phú Hiển

      Theo tôi tình hình vẫn còn rất khả quan, khả năng giảm sâu là khó xảy ra, bạn xem bình luận tôi cập nhật ở trên nhé!

      1. TL

        Lẽ ra khoảng tháng 5, tháng 6 là giá cao nhất chứ nhỉ !? Vì hàng sắp cạn. Chứ tiếp theo là qua vụ tới rồi. Lên sao nổi?

  15. phu hoang

    Cà phê là hàng nông sản, giá cả sẽ phụ thuộc chủ yếu vào sản lượng, chất lượng và tài chính kinh tế. Nếu đem nó áp dụng với chứng khoán thì khó mà chính xác. Đôi lời chia sẻ.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88