Bản tin thị trường cà phê ngày 19/4/2013

Giá cà phê Robusta tại thị trường London tiếp tục đà tăng nhờ sự hỗ trợ bởi một đồng USD yếu.

Chốt phiên giao dịch vừa qua, giá cà phê Robusta trên sàn Liffe NYSE London có phiên thứ ba gia tăng liên tiếp. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng 9 USD, tương đương tăng 0,44 %, lên 2.043 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 10 USD, tương đương tăng 0,48 % lên 2.084 USD/tấn, các mức tăng khá nhẹ.

Trái lại, sau phiên thể hiện xu hướng không rõ rệt, giá cà phê Arabica trên sàn Ice New York đột ngột tăng vọt. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng 2,8 cent, tức tăng 2,06 %, lên 138,9 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 3,95 cent, tức tăng 2,89 %, lên 140,865 cent/lb, các mức tăng rất mạnh.

Giá cà phê Robusta London được hỗ trợ do nguồn cung từ Indonesia bị chậm lại không như dự kiến vì ở miền nam Sumatra, khu vực sản xuất cà phê trọng điểm, trời đang có mưa lớn kéo dài gây cản trở việc thu hoạch.

Đồng thời, các nhà rang xay nội địa đang đẩy mạnh mua vào cho nhu cầu tiêu thụ trong nước ngày càng gia tăng, khiến cho giá cà phê Indonesia đang có mức giá cộng so với giá tại London, đã góp phần đẩy giá lên.

Trong khi đó, giá cà phê Arabica bật tăng chủ yếu là do hoạt động kỹ thuật. Joe Ricupero, phó chủ tịch công ty môi giới RJ O’Brien Futures ở New York, cho biết các nhà đầu cơ đã nhảy vào thị trường hôm qua để đặt cược rất nhiều vào tùy chọn.

Bên cạnh đó, giá còn được hỗ trợ bởi đồng USD yếu hơn. USD yếu thường khuyến khích các nhà đầu tư sử dụng các đồng tiền khác để mua hàng trong thị trường bằng đồng USD.

Tuy nhiên, trong trung hạn, giá cà phê Arabica rất khó tăng vì dự kiến một vụ thu hoạch kỷ lục của Brazil, nhà sản xuất số 1, nguồn cung dồi dào sẽ tiếp tục gây áp lực lên giá. Conab, cơ quan dự báo của Chính phủ ước đoán rằng năm nay Brazil có thể đạt hơn 50 triệu bao (bao = 60 kg) cà phê nhân.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên tiếp tục tăng nhẹ lên mức 43.500-43.700 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Giang

    Tôi nghĩ giá cà phê chưa tăng được là do giá vàng rớt mạnh níu theo. Nếu giá vàng tăng trở lại sẽ đẩy giá cà phê tăng vọt lên. Tôi đang mong vậy có hợp lí ko các bác?

  2. Nguyenhuong

    Mình không biết rõ mấy nhưng mình để ý mấy lần giá vàng giảm là caphe lại tăng, và rồi giá vàng tăng thì caphe lại giàm xuống thì phải.

    1. Cafe tối

      Bạn muốn nói là khi nào vậy? Nếu kể từ sau ngày 17/4 hết hạn quyền chọn thì tham chiếu giá T7, giá T5 chỉ dành cho những ai đã chọn rồi mới có quyền giao dịch thôi.

  3. phu hoang

    Giá còn lên vì theo giá bây giờ thì giữa ta va Indo vẫn còn chênh lệch nhiều. Giá sẽ đạt đỉnh từ 16/5 tới 14/6.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82