Các nền kinh tế lớn bắt đầu ra khỏi suy thoái

Nhiều chuyên gia kinh tế tiếp tục chia sẻ nhận định rằng, các nền kinh tế lớn đang dần thoát khỏi suy thoái là dấu hiệu cho thấy kinh tế toàn cầu có thể đã chạm đáy khủng hoảng và bắt đầu tăng trưởng trở lại.

Nhà kinh tế, Trưởng Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Olivier Blanchard nhận định, kinh tế thế giới bắt đầu ra khỏi cuộc khủng hoảng, song để duy trì sự phục hồi ổn định các nước vẫn cần tiếp tục hành động. Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) cũng cho rằng, kinh tế thế giới dần ổn định và phục hồi, vì các ngân hàng trung ương không điều chỉnh lãi suất trong thời gian qua.

Theo mạng The Daily Tribune, các nền kinh tế lớn đang thoát khỏi suy thoái. Tổng thống Mỹ B.Obama cho biết, cộng đồng kinh doanh Mỹ nhận được những dấu hiệu cho thấy “tình hình khó khăn của nền kinh tế Mỹ đã lùi lại đằng sau và sự phục hồi đang ở phía trước”. Ðức và Pháp thông báo đã vượt qua giai đoạn tồi tệ nhất của suy thoái. Các chuyên gia dự đoán Trung Quốc đạt tăng trưởng khoảng 7% năm nay.

Tại Nhật Bản, các chỉ số kinh tế cải thiện mạnh, báo hiệu chấm dứt thời kỳ suy thoái. Mạng tin Nhà kinh tế nhận định: Các nền kinh tế đang nổi lên ở châu Á đang tăng trưởng nhanh, trong đó, Trung Quốc, Indonesia, Hàn Quốc và Singapore đạt tăng trưởng GDP trong quý II-2009, với mức tăng trung bình hằng năm hơn 10%.

Theo báo Nhân Dân

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82