TTCK Mỹ tăng điểm ngày thứ 2 liên tiếp

thi-truong-ck-myCổ phiếu năng lượng tăng điểm mạnh khi giá dầu lên mạnh. Thị trường giảm điểm vào đầu phiên sau thông tin không mấy tích cực từ thị trường Trung Quốc.

Chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng 0,7% lên mức 996,46 điểm tại thị trường New York.

Cứ 2 cổ phiếu tăng điểm thì có 1 cổ phiếu giảm điểm.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 61,22 điểm tương đương 0,7% lên mức 9.279,16 điểm.

Khối lượng giao dịch tiếp tục giảm mạnh và thấp hơn 16% so với mức trung bình hàng ngày của 3 tháng qua.

Thị trường giảm điểm vào đầu phiên tuy nhiên sau đó tăng điểm trở lại trước dự đoán chính phủ sẽ công bố kế hoạch kích thích kinh tế thứ hai để vực dậy nền kinh tế sau khi tiền từ kế hoạch 787 tỷ USD của Tổng thống Obama được tiêu hết. Phát ngôn viên Nhà Trắng tuyên bố sắp tới chưa có thông báo nào liên quan đến kinh tế.

Cổ phiếu năng lượng thuộc chỉ số S&P 500 tăng 1,9%, mức tăng mạnh nhất trong cổ phiếu 10 nhóm ngành. Nguyên nhân chính khiến cổ phiếu tăng chính là giá dầu tăng mạnh khi Bộ Năng lượng công bố trữ lượng dầu tuần trước giảm 8,4 triệu thùng, giá dầu thô giao tháng 9/2009 tăng 4,7% lên mức 72,42USD/thùng. Giá dầu tăng 62% trong năm nay.

Chỉ số Dow Jones Stoxx 600 của TTCK châu Âu hạ 0,3% trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Chỉ số này đã hồi phục được 43% từ mức thấp thiết lập ngày 09/03/2009.

TTCK thế giới giảm điểm vào đầu phiên giao dịch ngày hôm qua do lo ngại sự hồi phục về lợi nhuận doanh nghiệp và nền kinh tế sẽ giảm bớt. Chỉ số Shanghai Composite hạ 4,3% trong phiên giao dịch ngày hôm qua, so với mức đỉnh cao của năm 2009, chỉ số này đã giảm 20% và chính thức bước vào trạng thái giảm điểm.

Chuyên gia cao cấp Brad Brooks thuộc Value Line Securities nhận xét: “Thị trường thế giới đang đặt kỳ vọng vào khả năng kinh tế Trung Quốc thoát suy thoái. Sự đi lên của kinh tế Trung Quốc có ấn tượng tuy nhiên số liệu có thể đã bị thổi phồng. Các thị trường trên thế giới đã liên thông với nhau chặt chẽ hơn trong vài năm qua.”

Chính phủ Mỹ và Trung Quốc cho đến nay đã cam kết giành hơn 13 nghìn tỷ USD để ứng phó với khủng hoảng tài chính tệ hại nhất từ thời Đại Suy thoái. Điều này là một phần nguyên nhân khiến chỉ số chính của thị trường Trung Quốc tăng điểm 53%, chỉ số S&P 500 tăng 10% trong năm 2009.

Theo CafeF

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82