Bản tin thị trường cà phê ngày 11/4/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm nhẹ thêm 100 đồng/kg, so với giá hôm qua, xuống còn 42.200-42.600 đồng/kg.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta tiếp nối đà giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm thêm 5 USD, tương đương giảm 0,25 %, xuống 1.987 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 cũng giảm thêm 5 USD xuống còn 2.032 USD/tấn, mức giảm khá nhẹ.

Trái lại, giá cà phê Arabica trên sàn ICE New York có sự hồi phục. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng 0,65 cent, tức tăng 0,48 %, lên  136,05 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 0,5 cent, tức tăng 0,36 %, lên 138,35 cent/lb, mức tăng tương đối nhẹ.

Thị trường Robusta tăng khá vững trong gần hết phiên giao dịch nhưng chốt phiên giá đã giảm do khách mua bằng tiền mặt chuyển hướng thị trường đã tác động lên London.

Theo Bloomberg, giá cà phê Robusta Việt Nam đang cao hơn giá London nên nhà rang xay đã chuyển sang tìm kiếm mua cà phê Robusta từ Indonesia có giá rẻ hơn. Hiện nguồn cung tại đây cũng dồi dào vì đang giữa vụ thu hoạch. Trong khi giá giảm khiến cho việc mua hàng tại quốc gia sản xuất Robusta  hàng đầu càng trở nên khó khăn hơn.

Trái lại, thông tin Chính phủ Brazil có thể xem xét hỗ trợ nông dân trồng cà phê với mức giá tối thiểu, dự kiến khoảng 30% cho cà phê Arabica và 15% cho cà phê Robusta (Conilons), đã góp phần ngăn chặn đà giảm của giá cà phê trên sàn ICE New York.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên giảm nhẹ thêm 100 đồng/kg so với giá hôm qua.

Anh Văn

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cafe sáng

    Nhìn vào biểu đồ thấy cuối phiên giá rớt thẳng đứng thì chỉ biết lắc đầu ngao ngán, ko sao chấp nhận được.
    Việc khách chuyển sang mua hàng của Indo có giá rẻ hơn là thông tin ko thể kiểm chứng vì thiếu cụ thể, mặc dù tôi lên mạng thấy giá Robusta của Indo sáng nay loại Lampung G4, 80 lỗi được chào 2.275 Usd/tấn, cao hơn cà phê R2 của VN hơn 300 Usd/tấn (VN đang chào giá 1.947 Usd/tấn loại 5%) thì không thể cho là cà phê Indo rẻ hơn. Bloomberg thông tin như vậy là có ý gì?

    1. Tân Hưng

      DNXK cũng ko dại đi bán rẻ đâu. Có chết là chết anh nông dân trồng cà phê vì giá bị ba bên bốn bề ép hết cỡ đây nè !

  2. huunhi

    Chúng ta tự hỏi xem tại sao giá thấp họ ít mua (VN) mà lại cứ nhào vô chỗ giá cao để mua (Indo)? Câu hỏi này tưởng chừng giản đơn nhưng bao nhiêu năm nay có ai trả lời được nhất là những nhà hoạch định chính sách ở tầm vĩ mô. Ở lĩnh vực thể thao cũng vậy, ta luôn ảo tưởng rằng mình là nhất nhì Đông Nam Á, qua bao lần trải nghiệm thì kết quả trả lời rằng : tự huyễn hoặc mình. VN ta mọi lĩnh vực chỉ đứng trên Campuchia và Lào mà thôi. Đất nước Thái Lan, phức tạp là vậy, lộn xộn là vậy, đa đảng là vậy…nhưng hãy xem trình độ lãnh đạo, điều hành… đất nước của Nữ Thủ Tướng xinh đẹp Thái Lan. Có ai đó nói rằng VN ta 15 năm nữa mới theo kịp Thái, hoặc không bao giờ.
    Tản mạn một tý gọi là ăn cơm muối mà nói chuyện…thế giới cho vui, ai không ủng hộ thì cũng xin đừng …ném đá.

      1. Vtx Nguyễn

        Cafe Sáng dự đoán hay thật đó. Bạn dựa vào đâu mà đưa ra tỉ số đó vậy nè. Chỉ cho mọi người tham khảo với được không bạn, thân chào !

  3. phu hoàng

    Có hay không những bài viết bị mua chuộc và không có bằng chứng chắc chắn vẫn vô tư viết bài làm nao lòng người nông dân. Với mình, dù gì lên mạng coi cũng chỉ là tham khảo mà thôi, vì thực tế tháng này chúng ta hết hàng xuất rồi… Mình và mấy ông anh ở Di Linh Lâm Đồng, Đak Glong Đak Nông… 2 tháng này mua được vài tấn a. Như vậy suy ra thôi…
    Tôi tin rằng : Tháng sau 5/2013 giá sẽ lên mức 2250-2300 Usd. Bà con thử đoán coi.

  4. Phan Văn Lý

    Cà phê lại có 1 phiên hạ giá, nông dân tiếp tục đợi chờ, đại lý thì không có việc gì để làm. Có ai biết chắc chắn giá sẽ xuống hay lên mách giùm với nha.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86