Bản tin thị trường cà phê ngày 4/4/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên hồi phục mạnh lên mức 43.300-43.600 đồng/kg.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta đảo chiều bật tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng 27 USD, tương đương tăng 1,32%, lên 2.047 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 24 USD, tương đương tăng 1,15%, lên 2.082 USD/tấn, mức tăng khá mạnh.

Trong khi đó, trên sàn ICE New York, giá cà phê Arabica quay trở lại đà tăng. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng 3,3 cent, tức tăng 2,42 %, lên 139,45 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 3,25 cent, tức tăng 2,34 %, lên 142,05 cent/lb, mức tăng rất mạnh. Giá cà phê Arabica New York đã lên đứng ở mức cao 3 tuần.

Theo các nhà quan sát, thị trường hàng hóa phiên vừa qua tăng mạnh do đồng USD suy yếu. Riêng cà phê Robusta còn được hưởng lợi từ sự hồi phục mạnh mẽ của giá cà phê Arabica.

Ông Jack Scoville, phó chủ tịch tập đoàn môi giới Price Futures tại Chicago, cho rằng không thể bỏ qua nổi lo bệnh nấm hại cà phê ở Trung Mỹ nhưng xu hướng kỹ thuật vẫn cho thấy giá còn giảm ở London.

Chuyên gia của Citibank cho rằng thị trường đang còn nằm trong tầm tay của nhà đầu cơ giá xuống nên sự tăng trưởng vẫn rất khó khăn.

Theo dữ liệu của Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO), trong vòng 12 tháng qua xuất khẩu toàn cầu về Arabica chỉ tăng 2,07% lên 66,96 triệu bao trong khi Robusta tăng mạnh 18,84%, lên 46,61 triệu bao, cho thấy nhu cầu thế giới về loại cà phê có giá rẻ ngày càng cao.

Tuy nhiên báo cáo của ICO về xuất khẩu tháng 2 giảm 11,31% so với cùng kỳ năm ngoái cũng góp phần tác động khiến giá tăng.

Giá cà phê tại Tây nguyên tăng 500 đồng, lên lại mức 43.300-43.600 đồng/kg.

Anh Văn

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cafe sáng

    Giá cà Rô sẽ duy trì quanh khu này. Muốn tăng cao hơn thì phải chờ cà Ara, nhưng khó lắm!
    Ngoại trừ mùa này Brazil bị sương muối !

  2. Doan dk

    Mọi biến động vẫn trong tầm kiểm soát vì thế mọi người cứ yên tâm, càfe sẽ lên 55>60 đừng nóng vội bán là hỏng hết. Cafe bây giờ có bao nhiêu nữa đâu. Sức tiêu thụ thì ngày càng tăng.

  3. yennguyen

    Cá nhân tôi tin sự tăng giá này không bền, khả năng phục hồi về vùng 2100 là cao. Canh lên thêm 2-3 phiên nữa ai cần tiền nên bán bớt để tái đầu tư vụ mới. Bác cà phê sáng cho bà con nhận định đi. Cuối tuần qua tôi đi qua khu vực Đaklang Đamrong, và Phú Sơn Lâm Hà thấy lượng hàng bà con giữ cũng còn nhiều. Hy vọng giá nội địa đạt 45000.

  4. mai đình đoàn

    Mình cho rằng cà phê sẽ tăng trở lại giá 45.000đ nhưng muốn đạt đỉnh thì phải chờ đến tháng 4-5 al

  5. vanhofas

    Cà A tăng mạnh quá, như vậy thì cà R sẽ tăng thôi. Nhiều khả năng 2 phiên cuối cùng trong tuần này vẫn tăng. Giá sẽ quay lại mức 45.

  6. huunhi

    Rất nhiều người ở xung quanh mình hầu hết là bà con SX Cafe, rất nhiều nhà còn đắp chiếu hàng chục tấn, có một số người vay thêm tiển Bank mua vào trữ hàng chục tấn cũng còn đang …chờ giá mà họ đã xót xa, tiếc rẻ vì để xổng mất giá trên 46K vừa rồi. Giờ tư dưng biến mình thành…nhà buôn vì họ không có mạng Nét mà cứ sáng nào cũng Alo hỏi đại lý để nắm tình hình về giá cả. Chiều hôm qua ( 03/04 ) TT mới chỉ có động thái phục hồi kỹ thuật do giá thời gian qua đã trượt dài hơi lâu mà họ đã vội mừng.
    Thực ra khoảng cách giá hiện tại so với giá 46K vừa rồi là không xa nhưng để quay lại được giá đó thì…là một ẩn số không ai có thể nói trước vì phụ thuộc vào quá nhiều vấn đế lớn bên ngoài như chiến tranh, suy thoái, vỡ nợ, đồng USD lên giá, xuống giá, dầu, vàng vv và vv… Dù có lý do tốt thế nào thì giá cũng không thể lên… dựng đứng mà đan xen có tăng, có giảm và ngược lại khi tình hình trở nên xấu thì những phiên xuống nhiều hơn lên và cũng vẫn có phục hồi kỹ thuật đan xen (nhưng ít). Nếu trong chúng ta có tính nhậy cảm, có tính thương trường… thì cũng vẫn có thể tận dụng khi sóng lên… Bán, khi xuống sâu sâu (có CL) Mua vào và quay vòng… thì mình tin vẫn có lợi nhuận, không nên đắp chiếu nằm chờ, và đừng lo hết… cà. Vài lời chia sẻ cùng nhau bàn cách làm ăn, nếu có bạn nào đó đó không thống nhất quan điểm thì cũng xin đừng… ném đá nhé. Chào.

  7. huunhi

    Rất có thể phiên hôm nay trả lại… tên cho phiên hôm qua và tiếp tục hành trình xuống dốc. Lúc này đã – 14USD rồi.

  8. yennguyen

    Không lẽ giờ mong giá 45.000 mà cũng không được sao! Đọc bài viết của Anh Văn cảm nhận được sức nặng đè nên giá còn rất nhiều.

  9. lambaoloc

    Bạn Y – Hnuaêban có nổ quá không, cà phê ở Bảo Lộc tôi đại đa số làm cà phê mà kiểm một người có 10 tấn cũng đếm trên đầu ngón tay ngoại trừ các đại ly và công ty. Mà tôi nói thật đến lúc này, ai mà còn cà phê thì đa số không cần tiền. Chỗ tôi có mấy công ty và đại lý mấy ngày nay, những người làm ai cũng buồn vì thất nghiệp bởi cà rẻ chẳng ai bán, các công ty và đại lý cũng than, không mua được cà phê. Giá này thì các công ty và đại lý còn đói dài dài.

    1. yennguyen

      Phải có mẫu bạn ơi, cà phê arabica nó phụ thuộc vào chất lượng hàng. Nếu có đủ 5 tấn liên hệ với mình.

  10. Nguyễn Tiến

    Giá lại xuống rồi bà con ạ! Thật khó cho những ai chưa bán cà phê mà bây giờ lại bắt đầu bước vào giai đoạn đầu tư phân bón.

    1. yennguyen

      Vắt bằng niềm tin à bạn? Giá chênh lệch giữa kỳ tháng 5 với tháng 7 khá cao hơn 40$ cho thấy niềm tin vào giá phục hồi trong ngắn hạn rất hạn chế.

  11. yennguyen

    Mức 2000 vẫn hỗ trợ tốt mà, tôi hy vọng giá sẽ thử lại mức 1990 để khẳng định xu hướng hồi lại của thị trường, quan sát thị trường thấy lực mua bắt đầu xuất hiện nhưng còn yếu. Các bác đừng nản mà bán hôm nay, giá cà phê đã đi vào vùng vượt bán nên khả năng xuống sâu là rất ít. Có khả năng từ hôm nay đến cuối tuần giá sẽ hồi phục.

  12. lambaoloc

    Hy vọng phiên cuối cùng của tuần này sẽ tăng cho Bà con phấn khởi. Dù sao cũng cảm ơn Anh Thịnh Còi và ban quản trị đã tạo ra trang web để tham khảo, khỏi phải đến đại lý hỏi, nhiều khi hỏi họ, họ bực cũng chẳng thèm trả lời. Nhiều khi còn bị đại lý qua mặt nữa chứ. Đúng là ban Quản trị đã đáp ứng được nhu cầu người nông dân.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

92