Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 1/3/2013

Giá cà phê Robusta London vừa có phiên thứ ba tăng liên tiếp đưa giá cà phê nội địa Việt Nam vượt qua mốc 42.000 đồng/kg vào sáng hôm nay.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta có phiên thứ ba tăng liên tiếp. Kỳ hạn giao tháng 3 tăng 7 USD, tương đương tăng 0,34%, lên 2.058 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 5 tăng 10 USD, tương đương tăng 0,47 %, lên 2.108 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 11 USD, tương đương tăng 0,52%, lên 2.120 USD/tấn, các mức tăng khá nhẹ.

Trong khi đó, trên sàn Ice New York vừa có phiên biến động nhẹ với xu hướng hỗn hợp. Giá cà phê Arabica kỳ hạn gần giao tháng 3 tăng 0,25 cent, tương đương tăng 0,18%, lên 142,65 cent/lb và các kỳ hạn xa cùng trái chiều. Cụ thể, kỳ hạn giao tháng 5 và giao tháng 7 cùng giảm 0,25 cent, tương đương giảm 0,17 %, xuống mức 143,2 cent/lb và mức 145,9 cent/lb.

Thị trường cà phê Robusta tiếp tục theo dõi tình hình hạn hán đang diễn ra tại Việt Nam. Ông Lương Văn Tự, chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (VICOFA), vừa trả lời phỏng vấn của Dow Jones, cho biết tình hình hạn hán ở khu vực Tây nguyên rất nghiêm trọng, khoảng một nửa số cây cà phê ở đây đang thiếu nước tưới. Dự kiến sản lượng vụ 2013/14 sẽ giảm mạnh. Tuy nhiên đã không có bất kỳ con số dự đoán nào được nêu ra.

Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) cũng vừa công bố số liệu tháng 1/2013 cho thấy xuất khẩu cà phê toàn thế giới 4 tháng đầu niên vụ 2012/2013 tăng 15,8% so với cùng kỳ niên vụ trước. Trong vòng 12 tháng, tính đến hết tháng 1/2013, xuất khẩu cà phê Arabica đạt 67 triệu bao tăng gần 1 triệu bao trong khi xuất khẩu cà phê Robusta đạt 47,5 triệu bao, tăng vọt lên gần 10 triệu bao.

Giá cà phê tại New York biến động do có thêm thông tin mới . Thông tin công nhân lái xe tải ở Colombia cũng vừa đình công, bên cạnh cuộc đình công của nông dân, theo các thương nhân cho biết, làm trầm trọng thêm việc chậm đưa hàng cà phê ra cảng.

Báo cáo của sàn ICE cho biết số hàng mới được chứng nhận tăng 5.903 bao, nâng tổng số tồn kho do ICE theo dõi và cấp chứng chỉ lên tới 2.688.733 bao, là mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 3/2012.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên tăng thêm 200 đồng lên mức 41.900-42.100 đồng/kg, là mức cao kể từ đầu vụ.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    1. Nguyễn Vịnh

      Không cho hiển thị thì các bạn nói BQT gây khó khăn, chứ những thông tin này không có cơ sở nào để tin cậy cả.
      Đã không tin cậy thì thảo luận làm gì cho mất công!
      Có lẽ cũng cần mạnh tay chăng?

      1. Cafe con

        Chú Vịnh ơi ! Theo cháu nghĩ, vì ko có ai thảo luận nên bạn ấy chọc cho diễn đàn thêm sôi nổi mà thôi chú ạ.

      2. my

        Chú ạ, cháu nghĩ không phải @tây nguyên nói không đúng. Lúc giá là 40 người ta chỉ mua có 39, nhưng khi giá lên 42 thế này thì đại lý mua 43, 44. Họ mua thế chứ có ai nói giỡn đâu. Nhiều người bảo ko có cơ sở nhưng người ta mua thế biết làm thế nào. Đừng xóa cm của cháu nhé !

  1. an huynh ngoc

    Bạn Tay nguyen ở đâu vậy cho mình biết đ/chỉ bạn bán để mình ké với? cám ơn nhiều! vậy đề nghị giacaphe.com nên truyền thông giá sát với thị trường để bà con được nhờ? cảm ơn nhiều!

  2. VNS_BOOKBOOK

    Với giá như Anh Tây Nguyên nói, theo Tôi chắc lại là hình thức trốn thuế để lấy tiền Nhà nước. Cứ thử lấy giá tháng 05 trên sàn (không trừ lùi) * với tỷ giá 20.900 thì giá mới tương đương 44.000. Anh Tây Nguyên ở đâu, chỉ cho bà con biết chở hàng tới bán luôn.

  3. Trường Tùng

    Tôi ở DakNong sáng nay giá 44 thì không có chứ giá 43,6 thì có thật! Chúc bà con bán với giá hợp lý nhất.

  4. vanhofas

    Mức giá chênh lệch thì vẫn đang là vấn đề Nhà nước giải quyết mà. Nói chung, bà con nếu thấy có lợi thì cứ bán. Thông tin ở giacaphe cũng mang tính chất tham khảo thôi.
    Vẫn đang kỳ vọng mức giá 2200$, kỳ hạn tháng 5 ở tuần sau. Phiên đầu tháng 3 này chắc cũng ko có thay đổi nhiều, nhưng vẫn hi vọng sẽ tăng nhẹ.

  5. an huynh ngoc

    Tôi thấy hình như trước đây các đại lý mua thường thấp hơn giá phát trên mạng này, còn bây chừ thì cao hơn quá nhiều. Kiểu này làm cho bà con hoang mang chẳng biết đâu mà lần?

  6. kieu nhu

    Đã lên diễn đàn thì nên đưa thông tin cho chính xác để bà con cùng tham khảo và thảo luận. Những thông tin không đáng tin cậy thì yêu cầu BQT nên mạnh tay để tránh bà con khó định hướng khi đang cân nhắc bán cà phê

    1. thanhkhiet100

      Nói như bạn đúng lắm. Ai chả có quyền nổ nhưng đây là diễn đàn của người nông dân 1 nắng 2 sương, làm sao để ý kiến của mình được người khác tôn trọng mới hay.

  7. Trần Thanh Hùng

    Với sàn giao dịch là vậy nhưng các nhà buôn lẻ vẫn có thể mua với giá cao hơn là hiển nhiên, mình đang thăm viếng thị trường các hộ kinh doanh trên tỉnh Đăk Nông, đúng là có giá như các bác đưa tin, 44 – 45K/kg. Hy vọng thời gian tới giá lên 50K là ổn định cho bà con chúng ta.

  8. nguyễn hào

    Tôi ở Bảo Lâm Lâm Đồng, ngày hôm nay chổ chúng tôi đại lý mua giá 42900, tôi mới bán 200kg để đi chơi Sài Gòn vào ngày mai nè. Có ai mới bán nữa ko thì cho bà con biết giá nhé.

  9. Nguyễn Vịnh

    Thân gửi bà con và các bạn.
    Để diễn đàn được đông đảo bà con tin cậy nhờ tính xác thực cao, đề nghị các bạn khi đưa tin về giá cả nên nói rõ ở địa phương nào để bà con còn so sánh, đối chiếu.
    Mong như vậy, cám ơn !

  10. Nguyễn Tiến

    Tôi ở Lâm Hà – Lâm Đồng, giá chỗ tôi bao giờ cũng cao hơn giá báo trên mạng ít nhất là 200d. Hiện nay thì chênh lệch gần 1000đ. Nhưng không biết các máy đo độ ẩm có chính xác không thôi. Lần nào bán tôi cũng bị trừ ít nhất là 20k/Tấn. Buồn thật!

    1. Hồng Ánh

      Bạn giới thiệu giùm tôi bán với, tôi hỏi 2-3 đại lí người ta chỉ mua cao nhất là 43300 thôi bạn ạ. Cám ơn trước nhe bạn.

  11. Cà phê Bảo Lộc

    Dù giá cà có lên 45k đi nữa thì thu không đủ chi, mình ở Bảo Lộc làm caphe được 20 năm rồi mà chưa thấy có năm nào khô hạn như năm nay. Có những vùng do xa nguồn nước phải tưới thuê lên tới 500 ngàn một tiếng mà chủ vườn cũng cầu sao có nước để tưới chỉ để cây còn sống.

  12. ĐăkNông

    Chỗ tôi cà phê bây giờ là 43.600 rồi, có lẽ chều nay lên 44k/1kg, khi nào lên 45k rồi bán chứ mấy ngày nay thấy giá cà phê lên nhanh khiếp, không biết giá cà phê có lên được 50k không nữa, mong sao là giá sẽ lên và đừng giảm.
    Bên Đăk Nông bây giờ khô hạn kéo dài, nhiều vườn cà phê bây giờ không đủ nước tưới, cà phê chết héo hết rồi, chả còn giọt nước nào để tưới cả. Trời mấy bữa nay u ám tưởng mưa mà ko thấy mưa, ai ai cũng mong mưa, nhà nào cũng đua nhau khoan giếng để tưới cà phê mà có nước tưới đâu. Thôi cố gắng lên, ko thể bỏ nghề được, 20 năm gắn bó với cây cà phê và cây tiêu trên Đăk nông rồi. Chúc những người làm cà phê gặp thật nhiều may mắn và năm nào giá cũng cao, vụ mùa bội thu.

  13. Thịnh Phát

    Giá cafe một số nơi họ mua cao hơn so với sàn giao dịch trên thị trường bởi cái lý của họ.
    Nếu giờ họ mua 44k/kg nhưng vài ngày nữa giá lên 45 hay 50k/kg thì họ lời rồi. Bởi các nhà mua hàng nhắm thị trường có xu hướng tăng cao nên mới mua chênh lệch so với sàn giao dịch.

    Nên để rõ ràng hơn thì khi bà con nói giá nhớ cung cấp nơi mua, địa chỉ và khu vực mua để bà con dễ dàng so sánh.

    1. Mai

      Lúc nào giá cà phê của các Bác ở vùng nào lên gần 50 thì lên cho bà con biết với nhé nhớ ghi rỏ khu vực giúp, để dễ tham khảo. Cháu còn 1 ít đợi đến 50 mới xuất kho không biết có giá này không nữa.

  14. Tây nguyen

    Hôm qua tôi đưa cả địa chỉ, đại lý mua lên rồi nhưng sang nay lên lại không thấy bình luận của mình đâu, nếu cần tôi đưa cả số điện thoai của đại lý đó chứ tôi nói dối làm gì. Sao Bqt lại nói tôi đưa tin k có cơ sỡ, rõ ràng giá trên mạng và giá bên ngoài bây giờ lệch nhau từ 1,5t đến 2t trên 1 tấn đó là chính xác. Chứ tôi đâu có nói là các bác đưa giá sai đâu. Tôi thấy thông tin về giá cà phê rất tốt cho bà con nông dân chúng tôi, chúng tôi có thể tham khảo mà biết để chọn giá bán.

    1. Nguyễn Vịnh

      @Tay nguyen.
      Bạn nói : “Giá trên mang 42 mà ở chỗ tôi mua 44 sao lệch nhau nhiều vậy. Bó tay”
      Nghĩa là bạn không nói ở chỗ nào, ai mua… nên tôi cho ko có cơ sở là vì sao chắc bạn hiểu.
      Hy vọng lần sau những thông tin từ bạn sẽ đầy đủ hơn. Nói có sách mách có chứng mà bạn.
      Còn về việc nêu tên sơ sở kinh doanh lên mạng cũng không dễ dàng đâu. Nhất là khi thông tin có thể gây ảnh hưởng nhất định. Cần phải cân nhắc!
      Thân.

  15. việt hưng

    Đúng là giá cà phê ở ngoài thị trường hiện nay cao hơn giá tại giacaphe.com . Khi giá là 42.300 đ thì ngoài thị trường các đại lý mua với giá 43.500 đ . Mình ở thị trấn Nam Ban, Lâm Hà.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84