Bản tin thị trường cà phê ngày 21/2/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại thị trường Tây nguyên tăng mạnh lên đứng quanh mức 41.000 đồng/kg.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta vừa có phiên điều chỉnh. Kỳ hạn giao tháng 3 tăng 15 USD, tương đương tăng 0,74%, lên 2.021 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 5 tăng 19 USD, tương đương tăng 0,92 %, lên 2.063 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 17 USD, tương đương tăng 0,82%, lên 2.073 USD/tấn, các mức tăng rất đáng kể.

Trong khi đó, trên sàn Ice New York là phiên hồi phục rất mạnh. Giá cà phê Arabica kỳ hạn giao tháng 3 tăng 4,5 cent, tương đương tăng 3,3%, lên 141 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5 tăng 3,25 cent, tương đương tăng 2,35 %, lên 141,65 cent/lb.

Một thương nhân cho biết, giá cà phê Robusta trên thị trường London tăng phiên vừa qua là hưởng lợi từ sự gia tăng mạnh mẽ của New York. Theo chuyên gia Sterling Smith của Citibank, trạng thái mua gia tăng và việc mua bù bán cũng hỗ trợ tốt cho thị trường.

Hãng tin Dow Jones cho rằng xu hướng tăng đã xuất hiện trở lại tại thị trường kỳ hạn London.

Nhà nghiên cứu FO Licht GmbH cho biết sản lượng từ các quốc gia sản xuất hàng đầu như Brazil, Colombia và một số quốc gia châu Phi sẽ không đủ để bù đắp cho những thiệt hại gây ra bởi bệnh bệnh rỉ sắt lá gây thiệt hại nghiêm trọng ở Trung Mỹ.

Theo dữ liệu của Bloomberg, giá cà phê Arabica tăng trở lại tại New York sau khi đầu cơ đặt cược vào giá thấp hơn tăng lên mức kỷ lục.

Theo các nhà phân tích thị trường, giá cà phê thế giới đảo chiều tăng không ngoài dự đoán sau khi kỳ hạn giao tháng 3 của LIFFE  bước vào ngày hết hạn quyền chọn và với ICE là ngày thông báo đầu tiên.

Có thể thấy sự điều chỉnh của thị trường cà phê trong phiên vừa qua thiên về kỹ thuật nhiều hơn là tác động của những yếu tố cơ bản.

Giá cà phê nhân xô trong nước tăng mạnh lên đứng quanh mức 41.000 đồng/kg, trở lại mức giá trước kỳ nghỉ Tết.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tân Hưng

    Nếu “đầu cơ đặt cược vào giá thấp hơn tăng lên mức kỷ lục” thì rất có khả năng họ sẽ tìm cách ép giá sàn xuống?
    Hầy, bi quan quá !

    1. Thanh Sơn

      Đúng, không có thông tin cơ bản nào mới để xác định xu hướng thị trường. Hơn nữa, do mới hết hạn quyền chọn nên từ đây đến qua đầu tháng sau sẽ là thời gian làm mưa làm gió của giới đầu cơ trên thị trường kỳ hạn, và chờ đợi xu hướng mới có lẽ từ vụ mùa sắp thu của Indo.
      Cũng đừng quên là có cả đầu cơ giá lên và đầu cơ giá xuống.

  2. vnt-pongdrang

    Mọi người yên tâm năm nay giá sẽ lên cao do vụ vừa rồi VN mất mùa đến 30-35% sản lượng. Còn hiện nay tình hình hạn hán đang xảy ra rất nghiêm trọng, nhiều nơi không có nước tưới, có nhà chờ 6-7 tiếng mới tưới được 1 tiếng. Nếu ra tết phải tưới 2 đợt nữa thì số cà phê ko có nước tứoi chiếm 30-40%, còn tưới đợt 3 thì nhiều vườn cà chỉ còn cành mà không có trái. Tuy vậy mọi người cân nhắc để bán được giá mình cần.

  3. ngocduong_th

    Tôi có nhu cầu mua rẫy trồng cà phê ở Lâm hà, Lâm đồng. Ai có nhu cầu bán liên hệ sđt 0986131381. Chân thành cảm ơn !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82